Tuyển dụng, tìm việc làm Marketing - PR tại Lạng Sơn tháng 3/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Marketing - PR đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnCông ty
Nhắc đến Lạng Sơn, Vùng đất nằm trọn trong lòng của miền Đông Bắc Tổ quốc, chắc nhiều người chỉ nghĩ đến những thắng cảnh để thực hiện những chuyến Phượt chinh phục những cung đường lẩn khuất trong rừng cây, mây mù và băng tuyết của đỉnh Mẫu Sơn. Thế nhưng, Lạng Sơn ngày nay không chỉ là địa danh để “đi và đi”, ăn và chơi “Lúc đi hết mình…khi về hết buồn” của dân phượt mà là thị trường tiềm năng cho đa dạng ngành nghề. Với sự “lên hương” của nền kinh tế dựa trên việc áp dụng những khoa học, kỹ thuật và sự nỗ lực của toàn dân, toàn Đảng đang xây dựng một Lạng Sơn mới, hiện đại thu hút nhiều lao động đến cư trú và làm việc.
Sự trỗi dậy của nhiều loại hình kinh doanh mới, sự ra đời của nhiều doanh nghiệp đã đưa Marketing tại đây thành một lựa chọn lý tưởng bởi cơ hội trải nghiệm hấp dẫn, lương cao và mức đãi ngộ lý tưởng. Nếu đang có ý định tìm một công việc Marketing tại Lạng Sơn mà chưa rõ thực tế phát triển của nghề này ở đây như thế nào, Mức lương ra sao và những yêu cầu gì thì hãy theo dõi ngay bài viết sau nhé. timviec365.vn sẽ giúp bạn tìm câu trả lời đầy đủ nhất.
1. Nên hiểu việc làm Marketing như thế nào cho đúng nghĩa?
“Phi thương bất phú” nghĩa là không kinh doanh, sự giàu có đến với bạn là rất khó, đó không chỉ là kim chỉ nam, là động lực của bao người dân ở tỉnh thành trên khắp mọi miền đất nước vươn lên làm giàu. Thế nhưng “Thương trường là chiến trường”, để kinh doanh tốt, các doanh nghiệp phải luôn đứng trước những cuộc cạnh tranh khốc liệt về giá thành, chất lượng sản phẩm của nhiều đối thủ khác trên thị trường. Vậy làm sao để những sản phẩm mình được người tiêu dùng biết đến và đạt được doanh thu như kế hoạch đặt ra, đó không còn là câu hỏi riêng cho một doanh nghiệp nào khi bắt đầu cuộc chiến “thương trường”.
Tại Việt Nam, nền kinh tế bắt đầu khởi sắc và tiến đến giai đoạn phát triển cao sau hàng loạt chính sách mở cửa với thị trường nước ngoài như tham gia WTO và ASEAN. Sự cạnh tranh ngày càng mở rộng, buộc các doanh nghiệp phải đi đến những quyết định chiến lược tiếp thị sản phẩm để tiếp cận với khách hàng. Ngày nay, với sự bùng nổ của thị trường kinh tế toàn cầu, thuật ngữ tiếp thị hay Marketing trở thành một trong những nhiệm vụ quan trọng trong doanh nghiệp. Đó là sự tiếp thị cá sản phẩm của doanh nghiệp nhằm mục tiêu hướng đến khách hàng tiềm năng mà là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp với khách hàng của họ. Sự bánh trướng của Internet đã cho phép doanh nghiệp tận dụng sức mạnh của nó để mở rộng ảnh hưởng của doanh nghiệp như một hình thức để quảng bá thương hiệu, đồng thời đưa những sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng, tiện lợi chứ không đơn thuần là sử dụng hình thức “ chào mời, giới thiệu” truyền thống như trước.
Cùng với đó, nghề Marketing trong nền kinh tế hiện đại tạo ra những Marketer tài năng, đó là một nghề hot đang được tuyển dụng nhiều tại các công ty doanh nghiệp. Đây là những người trực tiếp mang lại những ưu việt của sản phẩm và mang sản phẩm gần hơn đến tay người tiêu dùng. Trong thực tế, bạn có thể đã gặp cực kỳ nhiều những hình thức tiếp thị ngoài đời sống: Nhân viên siêu thị đứng tại nhiều quầy hàng và hết lời tư vấn cho bản về sản phẩm, những chuyến đạp xe vào giờ tan tầm của nhiều doanh nghiệp để làm nổi bật logo và hình ảnh, những lần nhận quà miễn phí từ nước ngọt đến móc chìa khóa…chỉ cần check-in cùng logo doanh nghiệp hay ký tên và để lại số điện thoại mà chúng ta gặp hằng ngày đó, thậm chí là những mẩu Blog của doanh nghiệp trong đó chứa nhiều nội dung liên quan đến doanh nghiệp hay nhằm mục đích PR cho doanh nghiệp…Tất cả đều là những “đứa con đẻ” của người cha lớn mang tên Marketing.
Ngay nay, Marketing là lựa chọn bắt buộc của doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ, từ vùng thành phố đến những miền nông thôn xa xôi. Với vai trò quan trọng, việc làm marketing đang được tuyển dụng với số lượng lớn chiếm đến 49% thị phần việc làm thế giới theo thông kế của nhiều tờ báo. Tại Việt Nam nói chung, Lạng Sơn nói riêng, việc làm Marketing đang là lựa chọn của nhiều bạn trẻ, người lao động với nhiều cơ hội phát triển mới. Ngay sau đây, chúng sẽ cùng tìm hiểu về thị trường Marketing phát triển thế nào tại Lạng Sơn nhé.
2. Bức tranh kinh tế Lạng Sơn làm thị trường việc làm Marketing tại đây nở rộ
Xứ Lạng có diện tích trên 8000km2, có phía đông giáp Trung Quốc và hai cửa khẩu quốc tế là Ga Đường sắt Đồng Đăng và cửa khẩu đường bộ Hữu Nghị, Chi Ma và 10 lối mở biên giới với Trung Quốc. Chính sự thuận lợi, đặc biệt về tiềm lực giao thông, Lạng Sơn từ lâu đã nổi tiếng là thị trường cung ứng, tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước bậc nhất thị trường Việt. Câu ca dao “ Đồng Đăng có phố Kỳ Lừa” đã trở thành một câu quen thuộc, một địa chỉ quan trọng của dân buôn hai nước Việt Nam và Trung Quốc đến đây trao đổi hàng hóa. Vì lý do này mà không ít cư dân lao động từ mọi miền đất nước tự họp về đây để lập nghiệp vì buôn bán tấn tới. Đây cũng là điều kiện quan trọng để thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước mở rộng ngày càng nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm mục đích thu lợi từ phân phối các loại hình sản phẩm hoặc tự sản xuất tại các khu vực lân cận rồi đưa đến cửa khẩu quốc tế để phân phối.
Tính hiệu quả cao về chi phí bỏ ra, nhân công dồi dào, biến Lạng Sơn thành miền đất hứa của nhiều lĩnh vực kinh tế mới. Marketing, thực chất không còn xa lạ gì với đời sống doanh nghiệp, những sự thay đổi chóng vánh, sự phát triển của kinh tế thị trường và sự ra đời nhiều loại hình Marketing hiện đại lẫn những hiệu quả của nó mang lại do đó được chú ý bởi nhiều doanh nghiệp Lạng Sơn. Đặc biệt là khi, trong những năm gần đây, kinh tế tỉnh đang thu được nhiều thành tựu quan trọng trên mọi mặt trận và đang có cơ cấu chuyển dịch đúng hướng nổi bật là sự phát triển của công nghiệp xây dựng và dịch vụ. Tỷ lệ dịch vụ tại Lạng Sơn chiếm đến trên 49%. Đây là tỷ lệ đáng mừng của một nền kinh tế đang đi lên của xứ Lạng so với nhiều tỉnh thành lân cận. Sự hiệu quả này không chỉ dựa trên những chính sách đúng đắn của nhà nước, Đảng bộ tỉnh nhà mà còn bởi vai trò của các chiến lược tiếp thị các ấn phẩm du lịch, dịch vụ thương mại là cực kỳ quan trọng.
Nông nghiệp vẫn là thế mạnh của Lạng Sơn khi trong năm qua tỷ lệ nông nghiệp cao song đã được áp dụng khoa học, công nghệ mới vào việc trồng trọt và chăn nuôi, nên thu được nhiều thành tựu khả quan. Trong đó, các sản phẩm Lạng Sơn được thị trường quốc và người dân nhiều vùng trên cả nước ưa chuộng về chất lượng là hồi, lúa chất lượng cao, na ngoài ra còn nhiều loại hoa quả nổi bật của vùng Đông Bắc như hồng, quyết,…các loại vật liệu khác như tre, vầu, nứa, những cây dược liệu và gia cầm và gia súc: nổi bật là thịt dê.
Việc duy trì và phát triển có ứng dụng khoa học vào nền nông nghiệp, Lạng Sơn thu được nhiều thành tựu mới và hiệu quả lớn. Tuy nhiên, nhìn chung, dù có những sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống đường giao thông thuận lợi, cửa khẩu…những sản phẩm của Lạng Sơn vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ lớn của người dân nhiều vùng trên cả nước và thường bị đánh đồng về chất lượng với các sản phẩm hàng từ Trung Quốc khi được vận chuyển xuống dưới xuôi. Vấn đề này không chỉ đặt ra là làm sao có được đưa được sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của Lạng Sơn ra thị trường và tiếp cận với khách hàng hiệu quả hơn là câu hỏi không ngừng làm đau đầu các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp mới, muốn phát triển lợi thế của tỉnh về các sản phẩm này, song tâm lý bị ép giá vì thương hiệu cho xuất hiện trên thị trường là thực trạng đang gặp phải của nhiều doanh nghiệp tại đây. Có lẽ, đây chính là những nguyên nhân căn cốt cho sự phát triển của việc làm Marketing tại đây- dù là chỉ lĩnh vực nông nghiệp thôi cũng hết sức phổ biến.
Trong khi đó, sản xuất công nghiệp của vùng kinh tế mới này chủ yếu dừng ở những cơ sở có quy mô nhỏ với tổng giá trị sản xuất công nghiệp đạt khoảng gần 6000 tỷ đồng chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất xi măng, vật liệu xây dựng, khoáng sản và chế biến gỗ. Hiện nay, chính quyền Lạng Sơn đang cho phép xây dựng một số cụm công nghiệp mới nhằm gia tăng chất lượng của công nghiệp trên địa bàn kể đến như Hợp Thành 1, Hợp Thành 2. Tuy vậy, sự ra đời các cụm công nghiệp này ở Lạng Sơn vẫn cần có thời gian để phát triển. Trên toàn tỉnh hiện có khoảng gần 3000 doanh nghiệp đang hoạt động với tổng số vốn đăng ký lên đến hơn 22 nghìn tỷ đồng và trên 600 chi nhánh, văn phòng đại diện các doanh nghiệp đăng ký hoạt động. Theo thống kê vào đầu năm 2019, hiện tại số doanh nghiệp Lạng Sơn hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ chiếm trên 68% nhờ vào lợi thế du lịch và sự cải tiến nâng cấp dịch vụ ẩm thực, nhà hàng, khách sạn. Nhóm công nghiệp xây dựng chiếm trên 29%, nông nghiệp là 13%. Trên tất cả, các lĩnh vực này, không chỉ việc làm ngành nghề cụ thể mà các công việc quan đặc biệt cung cấp thông tin sản phẩm, tiếp cận sản phẩm, phân tích thị trường đặc biệt hút nhân lực tại Lạng Sơn với cơ hội việc làm cao và mức thu nhập lẫn đãi ngộ lý tưởng. Nếu là người con Lạng Sơn đang muốn kiếm một vị trí việc làm Marketing tại quê hương mà không biết những công việc nào là thực phù hợp với bạn, hay mức lương bao nhiêu cho việc làm Marketing tại đây thì cũng tham khảo ngay những gợi ý sau đây nhé.
3. Việc làm Marketing tại Lạng Sơn gồm những công việc gì?
3.1. Nhân viên Marketing tại các doanh nghiệp chuyên phân phối nông sản, dược liệu tại Lạng Sơn
Như đã nhấn mạnh ở trên, tính đến thời điểm hiện tại, nông nghiệp vẫn là thế mạnh của Lạng Sơn với nhiều loại sản phẩm nổi bật như: Gạo chất lượng cao, hồi và quế. Đặc biệt, sản lượng của tỉnh trong năm vừa qua đạt sản lượng trên 3400 tấn nhờ áp dụng những quy trình mới. Số lượng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực các sản phẩm nông sản và cây công nghiệp, hương liệu của tỉnh chiếm tỷ lệ 13%. Chính bất cập bởi sự đánh đồng chất lượng những sản phẩm nổi bật ở Lạng Sơn với những sản phẩm của nước bạn mà hiệu quả kinh tế mang lại cho doanh nghiệp phân phối cũng như bà con ở đây chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng. Việc chiêu mộ lực lượng Marketing với nhiệm vụ nghiên cứu thị trường, nhu cầu của người tiêu dùng, mong muốn của người tiêu dùng…tương tác và tìm kiếm thêm nguồn khách hàng cho doanh nghiệp này là một trong những lựa chọn việc làm Marketing tại Lạng Sơn bạn có thể tham khảo. Công việc không quá vất vả, song yêu cầu bạn cần có sự kiên trì, năng động, sẵn sàng đi đến nhiều thị trường thực tế như cửa khẩu quốc tế, chợ lớn hoặc tận dụng các website của công ty để khải thác đối thủ.
3.2. Nhân viên Marketing online tại các doanh nghiệp du lịch tại Lạng Sơn
Nền dịch vụ của xứ Lạng trong năm qua chiếm đến trên 49%. Hiện tại, có khoảng 68% doanh nghiệp tại Lạng Sơn hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ - thương mại. Với lợi thế được thiên nhiên ban tặng nhiều địa điểm thiên nhiên đẹp, kỳ thú như địa điểm săn tuyết lý tưởng ở Mẫu Sơn lẫn những thắng tích lịch sử thuở dựng nước và giữ nước của cha ông như thành nhà Mạc, Ải Chi Lăng hay Nàng Tô Thị…đã đưa nền du lịch của Lạng Sơn lên tầm cao mới, thu hút đến hơn 2, 8 triệu khách trong năm 2018. Cùng với những chiếc lược phát triển du lịch trên những phương tiện thông tin đại chúng, các chiến lược Marketing online đang được các công ty du lịch khai thác như một hình thức chủ yếu để thu hút khách hàng. Bạn có thể chọn việc trở thành một biên tập viên nội dung (content Marketing) chịu trách nhiệm về mục Blog của Website và chia sẻ những hình ảnh liên quan đến hoạt động du lịch đến Lạng Sơn. Bên cạnh đó, bạn có thể hỗ trợ phòng kinh doanh làm công tác phân tích nhu cầu của khách hàng, thị trường, các loại hình du lịch mới bằng tạo ra những cuộc khảo sát online và tương tác với khách hàng trên đó để tư vấn nhằm mục tiêu hút khách hàng đến với sản phẩm mới của công ty, doanh nghiệp.
3.3. Nhân viên SEO tại các công ty Bất động sản tại Lạng Sơn
Lợi thế tiêu biểu nhất của Lạng Sơn so với các tỉnh lân cận tính đến thời điểm hiện tại đó chính là hệ thống đường giao thông cực kỳ thuận lợi với cả nhiều giao dịch trong nước và nước ngoài thuận lợi cho việc phát triển kinh doanh, giúp doanh nghiệp các vùng lân cận lẫn nhiều nhà đầu tư nước ngoài có thể tiết kiệm chi phí vận chuyển, phân phối. Bên cạnh đó, lợi thế về du lịch, thiên nhiên lẫn nguồn lực về con người tại đây đã mở ra cơ hội phát triển vàng cho thị trường bất động sản. Tại đây, vị trí của nhân viên Marketing là nghiên cứu về thị trường phát triển, tìm kiếm những dự án mới, điều tra về nhu cầu,mục tiêu tìm kiếm của khách hàng và thường xuyên cấp những thông tin về những dự án mới cho đối tượng khách hàng tiềm năng nhờ tận dụng tốt công cụ lưu lịch sử trên Google, công cụ tìm kiếm. Bên cạnh đó đi in link, viết những bài viết có nội dung về bất động sản trên website và ứng dụng tối ưu hóa từ khóa ( SEO).
4. Mức thu nhập cho việc làm Marketing 2020
Được nhận định là công việc quan trọng bậc nhất của doanh nghiệp, song cùng với nhân viên kinh doanh, đây là bộ phận chịu áp lực công việc cao bởi khối lượng việc làm cho một nhân viên Marketing là khá lớn. Do đó, không quá khó để hiểu rằng, đấy chính là một trong những nghề “hái ra tiền”. Mức thu nhập của các nhân viên Marketer chuyên nghiệp luôn lot tốp những ngành có mức thu nhập hấp dẫn nhất 2020
Theo tổng hợp của một số trang tin về việc làm uy tín, những mức lương “khủng” sau đây của việc làm Marketing ở mọi vị trí đang làm mưa làm gió trên thị trường hi vọng sẽ thắp sáng ngọn lửa mê kinh doanh trong bạn và niềm đam mê tiếp cận khách hàng ở nhiều cách khác nhau để thu về lợi nhuận – đặc trưng của một Marketer chính hiệu trong bạn “bùng cháy”.
Nếu có kinh nghiệm trong ngành, bằng cử nhân Marketing và giữ vị trí quản lý đội ngũ Marketing trong doanh nghiệp, đang muốn “đổi gió” sang môi trường mới để thách thức bản thân hơn thì vị trí tổng giám đốc chịu trách nhiệm toàn bộ đội ngũ Marketing trong doanh nghiệp sẽ là vị trí phù hợp với bạn. Mức lương tương xứng bạn có thể nhận được có thể lên tới 46-50 triệu đồng trong các công ty lớn. Ở mức quản lý cấp cao mục Marketing doanh nghiệp và kinh nghiệm trên 3 năm ,phụ trách các vị trí như trưởng các bộ phần chuyên ban truyền thông, quản lý thương hiệu, nghiên cứu, thị trường sẽ có mức lương tương ứng là trên 24 – 45 triệu đồng.
Có thể với nhiều người chưa tìm hiểu về việc làm này, mức lương khủng bên trên có thể đặt ra cho các bạn nhiều nghi ngờ về độ chính xác. Nhưng “ tiền nào , vải ấy” dĩ nhiên để đạt được mức lương như vậy thì không hề đơn giản. Đó là lý do, khi tuyển dụng những vị trí cấp quản lý, các doanh nghiệp phải đính kèm nhiều yêu cầu quan trọng.Và nhiều khi, một nhân viên Marketing trong doanh nghiệp phải đa di năng khi kiêm nhiệm nhiều công việc như chủ động kết nối, tiếp cận khách hàng, tư vấn, tìm hiểu thị trường, viết bài…và hiệu quả công việc có thể được tính bằng áp lực về doanh số.
Tuy nhiên, đừng quá lo lắng về những yêu cầu này bởi vì ở Việt Nam nói chung và thị trường việc làm Lạng Sơn nói riêng, vẫn đăng rất nhiều tin tuyển dụng ứng viên không yêu cầu kinh nghiệm và trực tiếp đào tạo sau phỏng vấn. Các vị trí nhân viên Marketing hiện tại trong những công ty nhỏ và vừa khoảng trên dưới 1 năm kinh nghiệm có mức lương giao động từ 6-15 triệu đồng một tháng ở hầu hết các tỉnh thành. Marketing tại Lạng Sơn đang được đánh giá là một trong những việc làm tạo ra được nhiều công ăn việc làm với thu nhập cao hơn nhiều so với các ngành kinh tế truyền thống, đặc biệt là các bạn trẻ năng động, ham học hỏi.
5. Tìm việc làm Marketing ở đâu miễn phí, nhanh nhất, hiệu quả nhất
Bạn có biết rằng, với tỷ lệ tuyển dụng hiện tại lớn chiếm đến 49% cho việc làm nhân viên Marketing, việc làm nhân viên Marketing ở mọi tỉnh thành, khu vực trên cả nước đang được xếp vào top những từ khóa hot nhất Google? Bạn đang có nhu cầu ứng tuyển vị trí nhân viên Marketing trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn nhưng không biết ở công ty nào có mức lương cao? địa chỉ nào có lựa chọn lĩnh vực hấp dẫn và phù hợp với gu của bản thân dù đã cầm sẵn trong tay tấm bằng đại học chuyên ngành liên quan đến kinh doanh và bản CV chuyên nghiệp? Cách nhanh chóng hiệu quả nhất là gì vậy?
Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ số, hãy tận dụng triệt để lợi ích của nó để tìm một công việc yêu thích chứ đừng chỉ lướt facebook hay chém gió mỗi ngày nhé. Cách thức để có một công việc Marketing nhanh chóng nhất, miễn phí hoàn toàn là tham gia đăng ký tài khoản và nộp CV ứng tuyển trực tiếp trên những trang web tuyển dụng việc làm như timviec365.vn…Đây là địa chỉ uy tín có thể giúp bạn tìm được các thông tin tuyển dụng việc làm marketing không chỉ ở Lạng Sơn mà còn tuyển dụng nhân viên marketing Hà Nội và nhiều địa phương khác để có một ví trí việc làm Marketing nhanh nhất và phù hợp nhất. Thông tin lẫn yêu cầu công việc, mức lương để xuất trên CV online của bạn tạo ra trên các trang web này sẽ được hệ thống cập nhật trực tiếp và gửi đến nhà tuyển dụng và phản hồi vào mail cho bạn.
Nếu không muốn chờ đơi, bạn cũng có thể search những thông tin liên quan đến việc làm của mình theo gợi ý trên web để chọn lọc công ty theo nguyện vọng. Ví dụ, muốn ứng tuyển việc làm Marketing tại Lạng Sơn trong thời điểm này bạn vào click các tiêu chí và so sánh mức lương, chế độ và yêu cầu của từng vị trí đã được đăng tải trên trang để đưa ra quyết định nhé.
Tôi đã chọn được vị trí công việc yêu thích nhờ trang web này rồi đấy, đừng chấn chứ vì lỡ chần chừ rồi đánh mất cơ hội việc làm Marketing mới nhất 2020 phù hợp với bạn thì sao, vì thị trường lẫn các công ty đang cạnh tranh mà.
Hi vọng rằng, những thông tin vừa chia sẻ trên đây của timviec365.vn sẽ là những gợi ý hữu ích cho bạn để lựa chọn ra việc làm Marketing tại Lạng Sơn phù hợp nhất. Mong đợi tin nhận được tin vui từ bạn. Trân trọng!
>>> Nắm bắt cơ hội việc làm tốt nhất thông tin tức tìm việc làm tại Lạng Sơn mới nhất được cập nhật liên tục tại Timviec365.vn.
>>> Những khó khăn khi tìm việc làm giáo dục - đào tạo tại Lạng Sơn có làm bạn lo lắng? Hãy truy cập ngay Timviec365.vn nơi cung cấp thông tin việc làm tốt nhất giúp bạn tự tin khi tìm kiếm việc làm cho bản thân.
+ Xem thêm