Tuyển dụng, tìm việc làm Marketing - PR tại Phú Thọ tháng 3/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Marketing - PR đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Phú Thọ - mảnh đất vừa mang nét cổ kính vừa mang những nét chấm phá sự xa hoa của thời đại. Mặc dù trước kia nền kinh tế của tỉnh chưa có gì đáng chú ý nhưng sau nhiều năm nỗ lực thì tỉnh cũng đã vươn lên được các vị trí cao về nền kinh tế trong khu vực. Mang lại nhiều cơ hội việc làm với nhiều lĩnh vực cho người lao động nơi đây lựa chọn. Và nhờ vào xu hướng hội nhập kinh tế đa quốc gia mà cơ chế thị trường lao động của tỉnh cũng đã được mở rộng thêm nhiều ngành nghề, trong đó việc làm Marketing – Pr tại Phú Thọ cũng trở thành ngành nghề có lượng lớn nguồn nhân lực theo đuổi. Bạn cũng đang quan tâm đến việc làm này thì đừng bỏ lỡ những thông tin chúng tôi sẽ chia sẻ dưới đây!
1. Tổng quan về việc làm Marketing - Pr tại Phú Thọ
1.1. Lợi thế phát triển việc làm Marketing - Pr tại Phú Thọ
Cơ cấu kinh tế của tỉnh đang dịch chuyển theo hướng ngành dịch vụ 40,57%; ngành công nghiệp xây dựng chiếm tỉ trọng 37,86%; ngành Nông – lâm – thủy sản đạt 21,57% và đang có xu hướng dịch chuyển theo hướng tích cực theo hướng tăng tỷ trọng ngành công nghiệp, xây dựng và dịch vụ. Tạo ra nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế, thúc đẩy cơ hội việc làm cho nguồn lao động.
- Ngành công nghiệp: Theo số liệu thống kê thì tỉnh hiện đang có 19 công nghiệp chế biến, chế tạo với nhiều lĩnh vực sản xuất khác nhau và mỗi lĩnh vực đều có những thế mạnh để phát triển khác nhau, đồng thời cũng tạo điều kiện thuận lợi cho sự mở rộng ngành nghề.
- Ngành thương mại, dịch vụ: Hàng loạt các hoạt động của lĩnh vực đều đang thực hiện các chiến lược nhằm kích cầu của Nhà nước, triển khai tương đối hiệu quả. Minh chứng cụ thể là tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đã tăng 13,8% so với năm 2017 tương đương với 238.770,2 tỷ đồng.
- Ngành Nông – Lâm nghiệp và thủy sản: Hiện nay, tỉnh đang đẩy mạnh tập trung vào quy mô lẫn chất lượng của các sản phẩm thủy sản nhằm thúc đẩy được chỉ số cạnh tranh trên thị trường toàn quốc, thậm chí là quốc tế.
Chính nhờ vào những yếu tố kể trên nên nền kinh tế của tỉnh cũng đã có dấu hiệu được khởi sắc, bước vào một trang mới và mang đầy hứa hẹn cho sự phát triển cơ hội việc làm cho nguồn lao động. Đặc biệt với việc làm Marketing – PR tại Phú Thọ, trong tương lai sẽ có xu hướng tuyển dụng vô cùng lớn.
1.2. Nhu cầu tuyển dụng việc làm Marketing – PR tại Phú Thọ
Dựa vào số liệu được thống kê thì chỉ trong năm 2018, đã có 767 doanh nghiệp mới được thành lập và đi vào hoạt động với số vốn đăng ký là 3.769,5 tỷ đồng, tức là tăng đến 17,6% so với cùng kỳ năm trước đó. Và đây chưa phải là con số cuối cùng thể hiện về tốc độ tăng trưởng doanh nghiệp của tỉnh. Hiện nay, với cơ chế thị trường cạnh tranh khốc liệt thì bất kể một doanh nghiệp nào khi đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh thì đều cần có những chiến lược cũng như kế hoạch để nâng cao được chỉ số cạnh tranh của doanh nghiệp trên thương trường.
Và theo như lời các chuyên gia đầu ngành thì trung bình cứ mỗi một doanh nghiệp đều cần ít nhất một chuyên viên marketing – pr để đảm nhận vai trò tiếp thị, quảng cáo, xây dựng thương hiệu và phân phối sản phẩm, dịch vụ ra thị trường nhằm tiếp cận, thu hút được sự quan tâm và mua hàng của khách hàng. Từ đó sẽ mang lại lợi ích về kinh tế cho doanh nghiệp. Cùng với xu hướng tăng trưởng các doanh nghiệp kinh doanh các bạn cũng có thể thấy được nhu cầu tuyển dụng marketing tương đối lớn và mở rộng được nhiều lĩnh vực cho các bạn ứng viên lựa chọn.
Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh cũng bắt đầu xuất hiện doanh nghiệp kinh doanh dưới hình thức cung cấp các dịch vụ marketing – pr cho các đối tác là doanh nghiệp khác. Như vậy cơ hội việc làm Marketing - Pr tại Phú Thọ lại được rộng mở hơn so với trước kia, tuy nhiên do mục đích kinh doanh chính đó thì đương nhiên cũng sẽ có sự kỳ vọng cũng như yêu cầu khá cao về trình độ chuyên môn, kỹ năng mềm ở các ứng viên. Tuy nhiên nếu các bạn thực sự đam mê, và yêu thích công việc thuộc ngành này thì hãy biết cách nắm bắt cơ hội thông tin kênh việc làm timviec365.vn để cập nhật liên tục các thông tin tuyển dụng một cách nhanh chóng.
1.3. Thực trạng nguồn nhân lực của việc làm Marketing - Pr tại Phú Thọ
Mặc dù tỉnh đang có nhu cầu lớn về tuyển dụng nhưng lại có một điều đáng buồn đang xảy ra đối với nguồn lao động của hai ngành này. Đó là sự chênh lệch giữa cung – cầu việc làm tiếp thị, quảng cáo đang ngày một rõ rệt hơn. Tức là nhu cầu tuyển dụng thì nhiều nhưng lại không có nhân sự đảm nhận, theo như lời nhận định của nhà tuyển dụng thì chỉ một lượng nhỏ của nguồn nhân lực đáp ứng được những yêu cầu và đòi hỏi của cơ chế việc làm. Hay nói một cách dễ hiểu thì chất lượng nhân lực chưa thực sự được đảm bảo, còn nhiều lỗ hổng trong kỹ năng làm việc thực tế.
Điển hình các bạn “tân sinh viên” tuy mới ra trường nhưng những kiến thức cơ bản về việc làm thì nắm không vững; kinh nghiệm làm việc còn chưa có nhưng luôn ảo tưởng về năng lực bản thân. Và đó cũng chính là những nguyên nhân khiến cho các nhà tuyển dụng “e ngại” các ứng viên mới tốt nghiệp. Tuy nhiên thì đó chỉ là một phần nhỏ, nếu các bạn thực sự đam mê và cố gắng học tập làm việc, chăm chỉ, chịu khó thì hãy tỏ ra cho nhà tuyển dụng thấy và biết đâu bạn sẽ có cơ hội được tiếp cận với việc làm một cách thuận lợi hơn.
Ngoài ra khi đứng trước thực trạng này thì cũng có nhiều doanh nghiệp cải thiện hình thức tuyển dụng bằng cách thu nhận các bạn sinh viên hoặc các bạn mới tốt nghiệp chưa có kinh nghiệm làm việc thực tế để đảm nhận vị trí học việc, thử việc để trực tiếp chỉ dạy, đào tạo. Như vậy vừa nâng cao được chất lượng nhân sự doanh nghiệp vừa sở hữu được ứng viên phù hợp với văn hóa doanh nghiệp.
>>> Bạn sẽ nhanh chóng tìm việc tại Phú Thọ khi biết được trang Timviec365.vn. Bởi mọi thông tin mà bạn muốn có đều được xác minh và tổng hợp trên hệ thống giúp cho bạn nhanh chóng tìm được công việc thích hợp nhất.
2. Giới thiệu đôi nét về việc làm Marketing - Pr tại Phú Thọ
2.1. Vai trò của việc làm Marketing - Pr tại Phú Thọ
Đối với thời đại công nghệ 4.0 kết hợp với xu hướng hội nhập kinh tế đa quốc gia như hiện nay thì bất cứ một ngành nghề nào liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh đều có nhiều cơ hội được phát triển và mỗi ngành nghề cũng có những vai trò đặc thù riêng. Đối với việc làm Marketing – PR ở Phú Thọ cũng vậy, chúng có vai trò vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp, người tiêu dùng và cả xã hội. Dưới đây sẽ là những nội dung chi tiết để các bạn thấy rõ được những điều đó.
2.1.1. Đối với các doanh nghiệp tại Phú Thọ
Thực tế thì ngoài các hoạt động sản xuất hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ thì các hoạt động liên quan đến xúc tiến thị trường kinh doanh của các doanh nghiệp cũng là những vấn đề cần được chú trọng, đó chính là tiếp thị và quảng cáo. Từ việc hình thành ý tưởng ( bao bì, thương hiệu, hoạt động ) cho đến triển khai các chiến lược đề là những yếu tố trực tiếp mang lại lợi ích kinh tế cho các doanh nghiệp. Các hoạt động tiếp thị, quảng cáo, xúc tiến bán, định giá, cung cấp và phân phối đến với người tiêu dùng chính là vai trò chủ yếu của Marketing và PR. Chính nhờ những điều này mà doanh nghiệp có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng mà không bị giới hạn phạm vi, dần mang lại chỗ đứng vững chắc trên thị trường và tạo ra nguồn doanh thu ổn định. Tóm lại, việc làm này có vai trò là tạo nên mối liên kết bền vững giữa hoạt động sản xuất kinh doanh với thị trường thông qua các giai đoạn từ thông tin, truyền thông, nghiên cứu, phân phối và phát triển sản phẩm, tiêu thụ, phân phối sản phẩm/ dịch vụ cho khách hàng.
2.1.2. Đối với người tiêu dùng ở Phú Thọ
Ngoài vai trò vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp thì việc làm này cũng mang lại nhiều lợi ích đối với người tiêu dùng. Bởi thực tế các doanh nghiệp tham gia vào hoạt động kinh doanh thì ngoài việc đặt lợi ích cho doanh nghiệp thì cũng cần phải biết đến lợi ích của khách hàng, nếu không vậy thì sẽ khó cạnh tranh cũng như tồn tại được lâu bền đối với cơ chế thị trường như hiện nay, đặc biệt là đối với tỉnh Phú Thọ khi đang trong giai đoạn thúc đẩy nền kinh tế. Mỗi khi đưa ra chiến lược marketing – pr thì các doanh nghiệp đều nghiên cứu về xu hướng cũng như nhu cầu của khách hàng, như vậy thì họ mới thành công và đạt được những lợi ích kinh tế. Do vậy mà người tiêu dùng cũng có cơ hội được “thỏa mãn” những nhu cầu của mình, ngoài ra cũng được cung cấp đầy đủ thông tin về dịch vụ, sản phẩm thông qua marketing – pr.
2.2. Một số vị trí việc làm marketing – pr tại Phú Thọ đang có nhiều tiềm năng phát triển
Như ở trên chúng tôi cũng nhắc đến đây là ngành nghề có nhiều tiềm năng phát triển và mở rộng với nhiều lĩnh vực khác nhau. Hiện nay, trên địa bàn Phú Thọ đang có nhu cầu tuyển dụng khá nhiều, tuy nhiên để nêu cụ thể hết các vị trí thì tương đối khó nên chúng tôi sẽ nêu ra một vài vị trí có nhiều tiềm năng nhất để các bạn tham khảo.
2.2.1. Nhân viên thiết kế đồ họa
Thiết kế đồ họa là lĩnh vực truyền tải được những thông điệp, ý nghĩa của sản phẩm, dịch vụ thông qua hình ảnh, từ đó khách hàng sẽ tiếp nhận thông thông tin qua con đường thị giác. Và vị trí nhân viên thiết kế đồ họa cũng nằm trong diện các vị trí thu hút được nhiều nhà tuyển dụng bởi họ không thể phủ nhận được vai trò của vị trí này. Nhiệm vụ của vị trí này cũng tùy thuộc vào quy mô cũng như đặc thù của hoạt động của từng doanh nghiệp, tuy nhiên có một vài công việc chính cần thực hiện là: Chịu trách nhiệm thiết kế, quản lý và phát triển về mặt mỹ thuật các sản phẩm thiết kế của Công ty; thiết kế các ấn phẩm quảng cáo trên kênh digital marketing (website, facebook, youtube…) như banner, popup, email template, giao diện website/ứng dụng, clip; thiết kế các ấn phẩm in (tờ rơi, brochure, poster, bandroll, v.v..) Thiết kế các vật phẩm sử dụng trong ngày lễ, sự kiện (backdrop, giấy mời, standee, bảng biển, v.v…); giám sát và quản lý chất lượng in ấn của các biểu mẫu, vật phẩm quảng cáo, đảm bảo thực hiện đúng với mẫu thiết kế đã được phê duyệt; thiết kế, quản lý hệ thống nhận dạng thương hiệu của cty; phối hợp với các nhân viên phòng sales marketing thực hiện các công tác truyền thông, chiến lược linh doanh của phòng.
Mức lương thu nhập dành cho vị trí này được giao động từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng một tháng tùy thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm làm việc, quy mô doanh nghiệp. Nếu các bạn muốn được tham khảo chi tiết hơn thì các bạn có thể truy cập vào địa chỉ timviec365.vn.
>>>Hiện nay một số vùng tại Phú Thọ đang thiếu nhiều đội ngũ giáo viên. Nếu bạn yêu thích nghề giáo thì hãy mau chóng tìm việc làm giáo dục - đào tạo tại Phú Thọ trên Timviec365.vn để có cơ hội được làm việc trong môi trường yêu thích.
2.2.2. Nhân viên marketing online
Với thời đại phát triển công nghệ 4.0 như hiện nay thì các doanh nghiệp cũng có nhiều chú trọng hơn về lĩnh vực trực tuyến, và Marketing Online là hình thức marketing, quảng cáo thương hiệu, dịch vụ, sản xuất thông qua các thiết bị điện tử có thể kết nối Internet như: máy tính, điện thoại, đồng hồ thông minh, tivi thông minh,… Để các bạn hiểu rõ hơn thì chúng tôi sẽ nêu ra một vài nhiệm vụ chính để các bạn tham khảo: Hỗ trợ các hoạt động Marketing (thu thập, phân tích, và tổng kết dữ liệu và xu hướng, tổng hợp các báo cáo về đánh giá người tiêu dùng) ; duy trì thư viện marketing (kiểm tra và cung cấp thêm sách báo); nghiên cứu sản phẩm của công ty, nhu cầu người tiêu dùng và các đối thủ cạnh tranh khác; phát triển thị trường cho các sản phẩm mới theo kế hoạch được giao; tham gia huấn luyện các tính năng sản phẩm cho đại diện, nhân viên bán hàng;…
Mức lương dành cho vị trí này được giao động từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng, tùy thuộc vào quá trình làm việc cũng như quy mô của từng tổ chức. Và đây cũng không phải là mức lương cao nhất dành cho vị trí này.
2.2.3. Nhân viên SEO marketing online
Có thể các bạn cũng đã nghe đến thuật ngữ SEO, nó có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, để nâng cao được thứ hạng website trên thanh công cụ tìm kiếm phổ biến. Và đối với các doanh nghiệp mới thành lập và muốn được tiếp cận với nhiều lượng khách hàng hơn nữa thì càng không thể bỏ qua được vị trí này. Nhiệm vụ chính cần thực hiện là: thiết lập danh sách từ khóa, SEO từ khóa theo kinh nghiệm làm SEO và theo yêu cầu của công ty; thường xuyên cập nhật kiến thức SEO, biết làm Marketing online; tham gia giao lưu với các cộng đồng liên quan đến SEO, có mối quan hệ tốt với các diễn đàn; cập nhật những kỹ thuật SEO mới nhất với thuật toán của Google; lên kế hoạch quản lý hiệu quả các chiến dịch quảng cáo marketing online.
Để đảm nhận được vị trí này thì các bạn ứng viên cũng cần phải đảm bảo được trình độ chuyên môn như hiểu biết về marketing online: Facebook marketing, Youtube marketing, Email marketing, Sms marketing, Seeding forum... Ngoài ra cũng cần phải sở hữu những kỹ năng mềm về sử dụng máy tính thì mới đảm bảo hoàn thành tốt được những nhiệm vụ của công việc.
Mức lương thu nhập của vị trí này cũng tương tự như vị trí khác, giao động từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng một tháng và phục thuộc vào yếu tố hoàn thành công việc của từng người.
2.3.4. Chuyên viên PR – truyền thông
Như các bạn đã biết thì chỉ trong năm 2018 đã hàng trăm doanh nghiệp mới được thành lập và đi vào hoạt động, do vậy mà nhu cầu tuyển dụng vị trí này tương đối là lớn và hiện đang trở thành một trong những lĩnh vực có nhiều tiềm năng phát triển. Để các bạn có cái nhìn rõ hơn về vị trí này thì các bạn có thể tham khảo một vài nhiệm vụ chính như sau: Chịu trách nhiệm triển khai thực hiện các hoạt động PR-Marketing theo kế hoạch dưới sự hướng dẫn & giám sát của cấp trên; thực hiện các hoạt động PR-Marketing theo kế hoạch đã được duyệt; phối hợp với các phòng/ban khác để hoàn thành công việc được giao; biên tập thông báo, thông báo chi tiết tin & bài; kiểm soát việc tuân thủ hệ thống nhận diện thương hiệu trong toàn hệ thống; chịu trách thủ tục giấy tờ cần thiết của phòng; đề xuất cho ban Lãnh đạo các công cụ, chiến lược Marketing cập nhật, mới theo xu hướng chung.
Mức thu nhập của vị trí này được giao động từ 7 triệu đồng đến 10 triệu đồng, tùy thuộc vào từng thời điểm hoạt động và kinh nghiệm làm việc của từng người. Các bạn có thể truy cập tại timviec365.vn để tìm hiểu thêm các thông tin tuyển nhân viên PR tại Hà Nội hay marketing và một số nơi khác để nắm rõ công việc cũng như mức lương của vị trí này trong từng thời điểm.
3. Những yếu tố cần có của một người tìm việc làm Marketing - Pr tại Phú Thọ
Dựa vào đặc thù cũng như tính chất của công việc thì cũng yêu cầu các ứng viên cần phải có sự năng động, khả năng thích ứng với công việc, luôn biết tìm kiếm điều mới trong công việc. Ngoài ra cơ chế thị trường lao động hiện nay khá là cạnh tranh và chỉ dành cho những ai thực sự có khả năng mới có chỗ đứng bền vững. Chính vì vậy trước khi tham gia các việc làm marketing – pr ở Phú Thọ thì các bạn nên chuẩn bị cho bản thân các yếu tố dưới đây để “đốn gục” nhà tuyển dụng.
Giao tiếp giỏi
Hay còn gọi là có kỹ năng giao tiếp tốt, cũng giống như một số công việc khác thì giao tiếp được coi như kỹ năng cốt lõi và đóng góp vai trò thành công khá lớn đối với một chuyên viên marketing – pr. Bên cạnh đó việc giao tiếp cũng sẽ giúp mọi người làm việc với nhau dễ dàng hơn, truyền đạt được những ý tưởng hay thông tin với nhau rõ ràng; đặc biệt là nâng cao được chỉ số thuyết phục khách hàng.
Kỹ năng phân tích
Nếu như các bạn đã tham khảo qua các vị trí việc làm kể trên hay hiểu rõ về ngành nghề này thì các bạn cũng có thể thấy được rằng ngoài kỹ năng giao tiếp thì còn phải tìm hiểu, nghiên cứu thị trường và cả tệp khách hàng khá nhiều, nên kỹ năng này cũng không thể thiếu nếu bạn muốn thành công với công việc này.
Biết cách tổ chức và lập kế hoạch
Với vai trò là một chuyên viên marketing – pr thì cần phải thường xuyên lên kế hoạch, chiến lược để quảng bá, tiếp thị truyền thông các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp đồng thời cũng trực tiếp triển khai các chiến dịch đó. Chính vì vậy nếu bạn sở hữu yếu tố này thì quá trình làm việc của bạn sẽ hiệu quả và dễ dàng hơn.
Kỹ năng hòa nhập công nghệ mới
Với thời đại 4.0 như hiện nay, các bạn cũng cần phải thực hiện nhiều công việc liên quan đến công nghệ ứng dụng cao, nhất là đối với ngành nghề này. Các chuyên viên marketing – pr thường xuyên tiếp xúc với các công nghệ hiện đại nên việc đổi mới là điều đương nhiên. Nhưng để hòa nhập cũng như nắm bắt được xu hướng thời đại thì cũng cần phải thường xuyên cập nhật và không ngại đổi mới.
Nắm bắt được tâm lý khách hàng
Đối với ngành nghề này thì cũng có nhiều lĩnh vực cần phải trực tiếp làm việc với khách hàng nên việc nắm bắt được suy nghĩ khách hàng, cũng là một trong những yếu tố mà nhà tuyển dụng quan tâm.
Với tình hình kinh tế cũng như cơ hội việc làm marketing – pr rộng mở như vậy thì các bạn ứng viên hãy cố gắng trau dồi các kiến thức chuyên môn và tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế để dễ dàng hơn khi tiếp cận với công việc. Hy vọng các bạn sẽ thành công sau khi tham khảo những nội dung chúng tôi đã chia sẻ ở trên!
+ Xem thêm