Tuyển dụng, tìm việc làm Quản trị kinh doanh tại Lạng Sơn tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Quản trị kinh doanh đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnCông ty
Quản trị kinh doanh là một trong những ngành nghề đang được rất nhiều người săn đón và là một công việc có khá nhiều tiềm năng thăng tiến cho bản thân. Tại Lạng Sơn, việc làm này hiện đang cũng đang từng bước phát triển và sẽ là công việc đáng mơ ước của rất nhiều người, đặc biệt những người có khả năng về kinh doanh hay quản lý.
1. Những thuận lợi sẵn có của Lạng Sơn cho việc làm quản trị kinh doanh
1.1. Nền kinh tế sẵn có
Sơn La là một tỉnh thành thuộc phía Bắc của Việt Nam. Đây là một tỉnh có khá nhiều thế mạnh về tự nhiên, thế nhưng chính những địa hình sẵn có này cũng làm cản trở cuộc sống của người dân nơi đây. Chính vì vậy, điều này đã trở thành động lực để phát triển cuộc sống cũng như nền kinh tế ở Sơn La. Sơn La những năm trở lại đây đã trở thành một vùng đất đã có một diện mới. Nếu trước khi đến với tỉnh thành này ta còn chứng kiến nhiều cảnh nghèo khó cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc và những mái nhà tranh, một cơn gió nhẹ thôi cũng cảm tương có thể thôi bay cả ngôi nhà, cả sinh mạng của những trẻ ở nơi đây. Thì nay, sau khoảng 10 năm, Sơn La đã vươn lên thành một tỉnh thành có một nền kinh tế vững chắc. Bằng chứng là những con đường nhựa phẳng lỳ thay thế có những con đường sỏi đá khó đi, những ngôi nhà gạch đá vàng xanh đỏ cũng lấp dần những túp lều tranh. Đời sống của người dân từng bước khấm khá hơn. Có được điều này đó là nhờ sự cố gắng, chăm chỉ và trí tuệ của những con người ở nơi đây.
Sự đột phá của nền kinh tế Sơn La đó là kết quả có được một phần bởi công trình thủy điện Sơn La. Công trình này đã làm thay đổi hệ thống giao thông, tạo điều kiện cho giao thương, nhờ nguồn nước sạch, yên ả, người dân còn tập trung phát triển nông nghiệp, Nhờ vào khung cảnh nên thơ, trữ tình, Thủy điện Sơn La còn trở thành một điểm đến thăm quan, thu hút du khách và tạo điều kiện cho ngành du lịch. Bên cạnh đó, Sơn La cũng dựa vào thiên nhiên ban tặng để phát triển khai thác khoáng sản, chuyển dịch công nghiệp, xây dựng các khu công nghiệp mới, đô thị. Nhờ đó nền kinh tế Sơn La càng trở nên vững chắc. Cũng tận dụng lợi thế của thiên nhiên, Sơn La vẫn song song tăng gia sản xuất nông nghiệp, nhằm đảm bảo chất lượng cuộc sống của người nông dân, ngoài ra sản lượng và hiệu suất nông nghiệp cao cũng mang đến cho Sơn La những đặc sản nông nghiệp, góp phần chung vào nền kinh tế của tình thành mình.
1.2. Nguồn nhân lực
Sơn La trong những năm trở lại đây có một sự thay đổi về cơ cấu nguồn nhân lực. Rõ thấy nhất là tỷ trọng người lao động đã chiếm đến 65% dân số. Trong đó lao động và việc làm ngành công nghiệp có sự tăng lên đáng kể, cùng với đó thì lao động ngành nông nghiệp cũng giảm sút xuống một con số chóng mặt. Lao động của khu vực thành thị cũng cao lên và lao động nông thôn giảm xuống từ từ. Sơn La đã có nhiều đề án giáo dục mới nhằm xóa nạn mù chữ cho lao động của tỉnh thành mình, kết quả là hơn 75% lao động biết chữ, lao động phổ thông chiếm 11% trong số đó. Ngoài ra lao động qua đào tạo có trình độ đã được tăng lên đáng kể nhờ vào cách chương trình nâng cấp chất lượng lao động của tỉnh Sơn La.
Đặc biệt với nguồn lao động phù hợp với việc làm quản trị kinh doanh tại Sơn La là nhóm đối tượng trí thức. Tính theo toàn tỉnh, trình độ cao đẳng đại học của Sơn La chiếm 2,4 dân số. Hằng năm các trường đại học, cao đẳng lại cung cấp cho Sơn La hàng nghìn lao động tri thức, tốc độ và số lượng của nhóm lao động này theo hàng năm cũng tăng lên. Tầng lớp tri thức của tỉnh Sơn la đa phần ở độ tuổi rất trẻ, điều này cho thấy một tiềm năng rất lớn cho việc làm quản trị kinh doanh tại Sơn La khi công việc này cần đến cả khối óc và sức trẻ. Mặc dù là một tỉnh ngoại thành song Sơn La vẫn tự tin có được một đội ngũ doanh nhân trẻ thành đạt. Đây là những doanh nhân thành đạt từ lập nghiệp, cũng có thể chính là những người đã thành công với quản trị kinh doanh. Từ 200 doanh nhân, sau 10 năm đổi mới và đẩy mạnh kinh tế, Sơn la hiện nay đã sở hữu hơn 2000 doanh nghiệp khác Năng suất lao động cũng nhờ đó được nâng cao hơn. Kết quả đạt được là GDP tăng lên đến 1350 đô la.
1.3. Sự đầu tư
Với một nền kinh tế và chất lượng lao động như vậy, nhiều nhà đầu tư đã chọn Sơn La là điểm đến để xây dựng các dự án, công trình, nhà máy, xí nghiệp, công ty. Khi các công ty mới xuất hiện, đồng thời cần một lượng lớn nhân lực để lấp đầy các vị trí nhằm đảm bảo vận hành trơn tru cho hoạt động của công ty đó. Lúc này chính những người làm quản trị kinh doanh là những người sẽ quản lý và chèo lái cả một bộ máy và sớm đưa công ty càng ngày càng phát triển. Các nhà đầu tư có thể đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau từ công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, vận tải, giáo dục đều mong muốn được góp vốn để xây dựng các hạng mục trên mảnh đất tiềm năng như Sơn La.
Yếu tố mà các nhà đầu tư ngắm đến nhiều nhất ở Sơn la chính là thủy điện. Đây được xem như một dòng sáng sẽ chiếu rọi sự thành công cho các lĩnh vực kinh doanh Tỉnh ủy Sơn La cũng rất khuyến khích các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào Sơn La. Có thể là hình thức góp vốn, kết hợp với doanh nghiệp nước ngoài, có thể là các doanh nghiệp đang muốn xây dựng công ty khởi nghiệp cũng được Sơn La có những chế độ riêng để thúc đẩy cho sự đầu tư. Chính sách cho đầu tư là một móc xích quan trọng cho nền kinh tế tại Sơn La nói chung và cho việc làm quản trị kinh doanh tại Sơn La nói riêng. Khi lượng công ty đăng ký kinh doanh tại Sơn La càng nhiều nghĩa là càng tạo ra được cơ hội việc làm mới. Nhân lực cũng có nhiều cơ hội để phát triển bản thân ngay tại mảnh đất quê hương.
2. Tầm quan trọng của việc làm quản trị kinh doanh đối với các doanh nghiệp tại Sơn La
2.1. Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp
Người làm quản trị kinh doanh giống như một cầu nối giúp gắn kết tất cả các mối quan hệ trong công việc vào với nhau. Bao gồm mối quan hệ giữa cấp trên và cấp dưới, mối quan hệ giữa doanh nghiệp và đối tác, mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, mối quan hệ giữa doanh nghiệp và đối thủ. Tất cả các mối quan hệ này đều được xây dựng bởi quản trị kinh doanh. Quản trị kinh doanh, nghe tên gọi thôi đã biết đây là việc làm vừa mang tính chất quản lý, vừa mang tính chất kinh doanh. Chính vì vậy xây dựng các mối quan hệ chính là nền tảng tốt nhất cho công tác quản lý lẫn đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nhà quản trị sẽ thực hiện nhiệm vụ xây dựng mối quan hệ với nhân viên để quản lý các công việc của nhân viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân viên để xem xét, đáp ứng nhằm nâng cao hiệu suất làm việc.
Với các mối quan hệ bên ngoài khác, nhà Quản trị sẽ thể cao hơn vai trò quan hệ này của mình. Bởi lẽ gây dựng hình ảnh công ty chính là cách thức để thu hút sự hợp tác của đối tác, nhà quản trị sẽ là những sứ giả để đem đến những lợi ích từ mối quan hệ quan trọng này cho công ty. Những cuộc gặp mặt trực tiếp với đối tác sẽ có thể chính là lý do để hợp đồng hay thương lượng hai bên trọn vẹn. Hay với khách hàng, những việc như lên kế hoạch chăm sóc khách hàng cũng cần đến nhà quản trị kinh doanh để kích cầu cho nguồn ra của doanh nghiệp mình. Thậm chí với đối thủ, nhà quản trị của thể hiện vai trò quan hệ để tìm cách vượt trội hơn đối thủ, hiểu các bước đi của đối thủ, và xây dựng một thương trường trong sạch, công bằng, không khoan nhượng.
2.2. Tiếp nhận và phổ biến thông tin
Với vai trò về thông tin của nhà quản trị kinh doanh, chu trình thường có sẽ là tiếp nhận thông tin, thu nhập thông tin, và phổ biến thông tin. Vai trò này có thể hiểu như một bộ xử lý thông tin của máy tính. Người quản trị cũng vậy, chính vì vậy đây được xem là nhân tố trung tâm của cả một doanh nghiệp. Ở bất kỳ khía cạnh nào, lĩnh vực này, hay mô hình công ty nhỏ hay lớn, nhà quản trị đều phải có nhiệm vụ tối quan trọng này. Việc tiếp nhận thông tin của nhà quản trị có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau bao gồm: bên ngoài công ty, các ý kiến từ hội đồng quản trị, hay có thể từ chính nhân viên, người giúp việc quản trị.
Những thông tin đều là những thông tin liên quan và trực tiếp ảnh hưởng đến doanh nghiệp cho nên nhà quản trị sẽ có một bước xem xét, đánh giá để thu nhập những thông tin đó. Thông tin nào giá trị, phù hợp sẽ giữ lại để phân loại tiếp, thông tin nào không có lợi ích gì sẽ bị bỏ đi. Sau khi sàng lọc được thông tin, nhà quản trị sẽ chia ra cho các phòng ban liên quan phụ trách chính và lên kế hoạch tác động, thực hiện với các thông tin được phân công. Trong quá trình từ khi thu nhập đến phân chia thông tin, nhà quản trị kinh doanh sẽ luôn theo dõi để phát hiện những sự thay đổi và chuyển biến, sau đó sẽ là người đại diện phát ngôn và phổ biến với toàn bộ doanh nghiệp.
2.3. Đưa ra những quyết định sáng suốt
Và tầm quan trọng cuối cùng dễ nhận thấy nhất của các nhà quản trị doanh nghiệp nói chung và ở tại Lạng Sơn nói riêng đó chính là việc đưa ra quyết định. Mỗi một lời nói, quyết định và nhà quản trị đưa ra đều sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển và sự tồn vong của cả một doanh nghiệp. Đưa ra quyết định có thể chính là ẩn thân của việc khởi xướng, phân chia nhân lực phù hợp , đàm phán, thương lượng với nhà đầu tư, lựa chọn các mô hình hoạt động, hay là thay đổi các hạng mục. Đây đều là những động thái của việc đưa ra quyết định, đương nhiên buộc nhà quản trị phải luôn tỉnh táo, sáng suốt để đưa ra những quyết định đúng đắn. Những quyết định này sẽ tạo nên sự thành công nhưng cũng sẽ là thất bại. Tuy nhiên đối với kinh doanh, không thể không có những thất bại, quan trọng nhà quản trị phải đủ vững vàng để đối mặt và bứt phá thành công vào lần sau.
Đưa ra quyết định không đơn giản chỉ là thích là làm, là nói. Một nhà quản trị kinh doanh giỏi là người đưa ra những quyết định khiến cấp dưới nể trọng, khiến đối tác phải khâm phục và khiến khách hàng phải hài lòng. Chính vì vậy, khi giữ vai trò quản trị kinh doanh, bạn phải là người cực kì cẩn thận và có thể nhìn xa trông rộng. Xây dựng chiến lược kinh doanh tốt cũng nằm trong vai trò quyết định của một nhà quản trị kinh doanh.
>>> Xem thêm:
3. Tình hình tuyển dụng việc làm tư vấn tại Lạng Sơn
3.1. Tình hình chung
Như đã nói ở trên, hiện nay Lạng Sơn đã và đang có rất nhiều những công ty mới, đây là môi trường cực kỳ thích hợp để tìm kiếm việc làm tại Lạng Sơn.
3.1.1. Đối với nhu cầu tìm việc
Nhu cầu tìm việc làm quản trị kinh doanh tại Lạng Sơn được đánh giá ở mức trung bình do những đối tượng phù hợp với vai trò này chưa thực sự nhiều, cho nên đối tượng lao động chưa nhắm đến vị trí này nhiều. Nếu bạn là một người con của vùng đất tại lạng Sơn và muốn tìm việc làm ngành quản trị kinh doanh và phát triển sự nghiệp ở Lạng Sơn thì hoàn toàn có cơ hội trúng tuyển được việc làm quản trị kinh doanh tại đây do mức độ cạnh tranh ứng viên không quá cao. Đặc biệt sau tốt nghiệp các trường về quản trị doanh nghiệp hay kinh doanh, sinh viên loại ưu cũng có xu hướng kiếm tìm các việc làm phù hợp với khả năng của mình và việc làm quản trị kinh doanh chính là một gợi ý sáng suốt. So với các việc làm khác tại Lạng Sơn thì nhu cầu tìm việc làm quản trị kinh doanh không nhiều do trình độ nhân sự của tỉnh thành này chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu của vị trí. Không chỉ vậy, lao động có đào tạo tại lạng Sơn hầu hết ở các lĩnh vực đặc thù của vùng miền như công nghiệp, khai thác và nông nghiệp, chưa có được nguồn nhân lực dồi dào cho lĩnh vực kinh doanh.
3.1.2. Đối với nhu cầu tìm nhân lực
Nếu so với nhu cầu tìm việc thù nhu cầu tìm nhân lực cho việc làm quản trị kinh doanh tại Sơn La có phần nhỉnh hơn. Giải thích điều này chúng ta có thể nhận thấy rằng xuất phát từ đặc điểm của nền kinh tế mới của Sơn La khi có rất nhiều công ty khởi nghiệp hay các doanh nghiệp đầu tư xây dựng. Những nhu cầu tìm nhân sự này là cần thiết khi mà một công ty mới mở ra cần một nhà quản trị giỏi để có thể điều hành và quản lý hoạt động kinh doanh của công ty. Chính vì những JD tuyển dụng vị trí này có thường thấy ở những trang tuyển dụng của Lạng Sơn. Tuy nhiên nhu cầu này thể hiện rất rõ sự phân bố của mình khi chỉ tập trung ở những doanh nghiệp mới nội tỉnh của Lạng Sơn còn với những doanh nghiệp lớn hợp tác thì thường vị trị quản trị kinh doanh được điều phối từ trụ sở chính. Tuy nhiên một thực tế cho thấy rằng nếu nhà quản trị không thực sự thực hiện được trọng trách của mình cũng sẽ sớm bị đào thải và đó là lúc những JD tuyển quản trị kinh doanh lại tràn ngập trên các phương tiện thông tin.
3.2. Yêu cầu với ứng viên
Khi tuyển dụng và ứng tuyển vị trị việc làm quản trị kinh doanh tại Lạng Sơn, ứng viên sẽ cần một số yêu cầu sau. Những yêu cầu này nhằm đảm bảo công việc cũng như để sàng lọc các đối tượng phù hợp khi đi ứng tuyển.
- Tốt nghiệp các trường, chuyên ngành về kinh tế, kinh doanh, thương mại hay quản trị doanh nghiệp
- Có kinh nghiệm quản lý điều hành trong vòng 2 năm trở lên
- Ngôn ngữ tiếng anh và khả năng tin học
- Khả năng giao tiếp và kinh nghiệm thương lượng, đàm phán
- Có tầm nhìn xa trông rộng và nhạy bén trong kinh doanh
- Đam mê học hỏi và có chí tiến thủ trong công việc
Ngoài ra ứng viên còn phải có kỹ năng ở 6 khía cạnh đặc thù của quản trị kinh doanh Lạng Sơn bao gồm:
- Quản lý nội bộ
- Quản lý tài chính
- Xây dựng chiến lược marketing
- Quản lý nhân sự
- Lĩnh hội các kiến thức mới và áp dụng phát triển doanh nghiệp
- Khả năng cạnh trang cao
3.3. Cách thức ứng tuyển
Để ứng tuyển thành công vị trí quản trị kinh doanh tại Lạng Sơn, ứng viên cần lưu ý những bước sau:
Thứ nhất: Bạn cần có một kênh tuyển dụng uy tín để tìm kiếm các JD tìm việc xác thực, các công ty tốt có thể là môi trường cho bạn phát triển. Timviec365.vn là một ví dụ điển hình cho bạn. Thông qua kênh timviec365.vn, ứng viên có thể tìm kiếm cũng như so sánh các công việc cùng vị trí để xem xét công việc nào phù hợp hơn với mình, từ đó sẽ bắt đầu chuẩn bị hồ sơ để đến với bước thứ hai
Thứ hai: Bạn cần phải có một bộ hồ sơ hoàn chỉnh để có thể nộp đến công ty mà bạn mong muốn. Vị trí quản trị kinh doanh tại Lạng Sơn là một vị trí cao cấp cho nên hồ sơ của bạn cũng cần một sự chỉn chu và trang trọng. Quan trọng trong bộ hồ sơ của ứng viên việc làm quản trị kinh doanh chính là CV xin việc. CV này sẽ là mô ta quá trình làm việc cũng như kinh nghiệm của bạn, dựa vào đó, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được bạn có thực sự phù hợp với công việc hay không để mời đến phỏng vấn - bước thứ ba.
Thứ ba: Khi bạn đã đến được với vòng phỏng vấn nghĩa là bạn đã đi được ⅔ con đường để có thể chạm chân đến mục đích sự nghiệp của mình. Trúng tuyển được việc làm quản trị kinh doanh tại Lạng Sơn chính là một cơ hội tốt cho sự nghiệp của bạn mà bất kì ai làm kinh doanh cũng mong muốn. Vì vậy trước khi đi phỏng vấn bạn cần trang bị cho mình một bản lĩnh tự tin nhất, phong thái đĩnh đạc của một nhà quản trị kinh doanh sẵn sàng trả lời bất kỳ câu hỏi nào. Vì chuyên môn công việc là những gì bạn đã sẵn có nên bạn chỉ cần giữ cho mình một tâm thế tốt nhất để có thể “biểu diễn” hết những tài năng của mình nhằm chinh phục nhà tuyển dụng.
Hi vọng rằng với bài viết trên đã cung câp thêm cho bạn những thông tin về việc làm quản trị kinh doanh tại Lạng Sơn. Những đánh giá và tình hình này sẽ hỗ trợ bạn trong việc quyết định có lựa chọn theo nghề hay không. Và kênh timviec365.vn hân hạnh là cầu nối giúp bạn tìm được những việc làm phù hợp và tốt nhất!
+ Xem thêm