Tìm kiếm nâng cao

Tỉnh thành

Trình độ học vấn

Quận huyện

Giới tính

Mức lương

Hình thức công việc

Cấp bậc

Kinh nghiệm

Cập nhật

Tuyển dụng, tìm việc làm Thư ký - Trợ lý tại Phú Yên tháng 11/2020 (2 việc làm)

Cmt - Dragon

Nhân Viên Nhân Sự Online

Cmt - Dragon

Địa điểm: Toàn quốc, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng

Mức lương: 3 - 5 triệu (Hạn nộp: 30/09/2020)

xem thêm Xem thêm

Cmt - Dragon

TRỢ LÝ CÁ NHÂN

Cmt - Dragon

Địa điểm: Toàn quốc, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng

Mức lương: Thỏa thuận (Hạn nộp: 31/08/2020)

xem thêm Xem thêm

Ngành nghề có thể bạn sẽ quan tâm:

Nhân sự

 

Công chức - Viên chức

 

Quản lý điều hành

 

Hành chính - Văn phòng

 

Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng:

Tải CV từ máy tính của bạn

Công ty:


Nên tìm việc làm thư ký trợ lý tại Phú Yên ở địa chỉ nào?

Hiện nay, các doanh nghiệp được thành lập khá nhiều, đòi hỏi một lượng lớn nhu cầu nhân lực cho rất nhiều vị trí và vị trí thư ký, trợ lý cũng nằm trong số đó. Bài viết sau sẽ cung cấp thông tin về việc làm thư ký, trợ lý, trong đó có thông tin về thông tin về việc làm thư ký, trợ lý tại Phú Yên.

1. Thư ký, trợ lý là gì?

1.1. Thư kí là gì?

Thư kí trợ lý là gì?

Thư kí là người làm những công việc chuyên về hỗ trợ quản lý, điều hành văn phòng, thực hiện công việc liên quan đến hành chính, sắp xếp hồ sơ, văn bản, đón tiếp khách hàng, lên lịch trình, kế hoạch tổ chức các cuộc họp, hội nghị cho giám đốc. Ban đầu, thư ký chỉ được hiểu là những người thực hiện công việc ghi chép các văn bản, ý kiến chỉ đạo. Thời xưa, chúng ta có thuật ngữ “thư lại”, tức là để chỉ những người chỉ làm một nhiệm vụ duy nhất là ghi chép. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại, quan niệm về thư ký cần phải được thay đồi, cách nhìn nhận về những ai làm nghề thư ký cũng cần được mở rộng.

Khi công nghệ phát triển ngày một nhanh chóng, công việc của một người thư ký đã thay đổi rất nhiều. Việc họ ghi chép các văn bản đã có máy tính cùng các phần mềm soạn thảo văn bản hỗ trợ. Khi họ cần tìm kiếm, lưu trữ tài liệu cho công việc không còn mất quá nhiều công sức hay thời gian vì máy tính sẽ thay họ làm phần việc này. Thư ký ngày nay không chỉ dừng lại ở những công việc liên quan đến giấy tờ, thủ tục hành chính mà trở thành cầu nối giữa chủ doanh nghiệp và môi trường hoạt động, và với các đối tác, khách hàng.

1.2. Trợ lý là gì?

Trợ lý là người hỗ trợ công việc cho một người có chức vụ cao hơn hoặc trong một lĩnh vực nào đó. Chúng ta có thể hiểu trợ lý là người thực hiện công việc của một nhà tổ chức hay một nhà điều phối dự án. Tùy vào công việc và khả năng tài chính của từng người mà người đó sẽ có một hoặc nhiều hơn một trợ lý cho riêng mình, thế nhưng mỗi trợ lý chỉ có một khách hàng và không có thời gian làm việc cố định. Trợ lý cần phải lập ra kế hoạch và hoàn thành khối lượng công việc vô cùng lớn giúp cho lãnh đạo của mình với tốc độ nhanh và hiệu quả cao.

Có thể thấy, thư ký và trợ lý có nhiều nét tương đồng trong công việc cần phải làm nhưng vẫn có một vài điểm khác biệt. Khối lượng công việc của trợ lý sẽ nhiều hơn, thiên về giao tiếp với bên ngoài hơn là làm công việc về hành chính. Những người làm công việc của một trợ lý thì có sẽ phải đi theo chuyên trách một mảng công việc có tính chất lâu dài. Còn đối với thư kí thì công việc của họ bao gồm cả phần giao tiếp với bên ngoài và các công việc hành chính, nội bộ. Ngoài ra, chúng ta vẫn có thể bắt gặp sự phân biệt giới tính trong hai nghề này vì người làm nghề thư ký thường là nữ còn trợ lý thường là nam, tuy vậy, đây chỉ là những trường hợp chiếm đa số vì trong xã hội đề cao bình đẳng giới ngày nay, thì việc bạn là nam hay nữ không quan trọng bằng năng lực và trình độ của bạn khi làm việc.

>>> Còn rất nhiều thông tin tìm việc làm tại Phú Yên thu hút nhiều người quan tâm mà bạn có thể tìm kiếm bằng cách truy cập vào hệ thống Timviec365.vn và ứng tuyển ngay khi tìm được thông tin công việc mà mình mong muốn. 

2. Lợi ích của vị trí thư ký, trợ lý

Lợi ích của việc thư kí trợ

Mặc dù công việc của thư ký và trợ lý rất vất vả và có thể trở thành tâm điểm bị chỉ trích khi có chuyện gì không may xảy ra, tuy nhiên, lợi ích từ công việc này mang lại là không hề nhỏ.

Khi bạn là một thư ký hay trợ lý, bạn đã có một vị trí không thể thiếu và rất quan trọng. Một thư ký hay trợ lý nắm rất rõ lịch trình làm việc của các lãnh đạo và cũng chính là người sắp xếp, lập ra lịch trình. Vì vậy, nếu trong trường hợp sếp không thể liên lạc được với bạn hoặc bạn vì một lý do bất khả kháng nào đấy như bị ốm hay gia đình có việc đột xuất, mọi công việc ở công ty sẽ rối tung lên.

Công việc thư ký, trợ lý có tính chất ổn định, lâu dài. Với một khối lượng công việc khổng lồ cùng các yêu cầu cao về mặt kĩ năng, không dễ để tìm kiếm một thư ký hay trợ lý thay thế ngay khi những người phụ trách công việc này nghỉ làm. Bên cạnh đó, các giám đốc cũng cần những người có thể đi theo mình lâu dài và có thể tin tưởng được để giao việc nên vị trí thư ký, trợ lý thường ổn định và không dễ để tìm người thay thế trong một thời gian ngắn.

Mức lương cho hai công việc này khá hấp dẫn vì yêu cầu kĩ năng và trình độ cao cũng như do hai công việc này rất vất vả. Những người làm công việc thư ký, trợ lý nhìn bền goài có vẻ hào nhoáng và rất đáng ngưỡng mộ nhưng sự vất vả của họ trong doanh nghiệp chỉ đứng sau lãnh đạo công ty mà thôi, một mức lương và mức thưởng hậu hĩnh sẽ là trái ngọt giúp họ có động lực tiếp tục theo đuổi.

Những người làm công việc thư ký, trợ lý sẽ có cơ hội được mở rộng mạng lưới quan hệ xã hội của mình vì họ sẽ được quen biết và tiếp xúc với nhiều khách hàng ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Đối với bất kì công việc nào cũng vậy, các mối quan hệ xã hội sẽ giúp ích cho công việc trong tương lai và tạo ra thương hiệu của riêng bản thân mình. Không chỉ dừng lại ở đó, bạn cũng có thể thiết lập sự liên kết và gắn bó chặt chẽ với đồng nghiệp của mình, đó sẽ vừa là những đồng nghiệp tốt, vừa là những người bạn tốt giúp đỡ cho bạn trong công việc và trong cuộc sống.

3. Những yêu cầu để trở thành thư ký, trợ lý

những yêu cầu trở thành thư kí trợ lý

Đối với mỗi một ngành nghề, mỗi vị trí công việc đều có những yêu cầu riêng, trước khi bắt tay vào tìm việc và ứng tuyển cho vị trí thư kí, trợ lý, bạn cũng cần trang bị cho mình những kiến thức và kĩ năng như sau:

- Công việc của một thư ký, trợ lý đòi hỏi bạn phải giao tiếp đối với nhiều đối tượng khách hàng, chắc chắn một trong số họ sẽ là người nước ngoài, vậy nên hãy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh thật chăm chỉ, chú trọng rèn luyện khả năng nghe và nói thật nhiều, và nếu có năng lực lẫn điều kiện, hãy bổ sung thêm một ngoại ngữ thứ hai. Bạn có thể chọn học những ngoại ngữ đang được ưa chuộng ngày nay như: Trung, Hàn, Nhật, Pháp hoặc một ngoại ngữ nào đó thuộc hàng hiếm người học như: Tây Ban Nha, Ả Rập, Thái Lan,…Khả năng ngoại ngữ thành thạo sẽ ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng cũng như với các khách hàng của bạn. Bạn hãy thử hình dung xem cảm giác của mình sẽ như thế nào khi gặp một người nước ngoài nói tiếng Việt thành thạo, khách hàng của bạn sẽ rất ấn tượng với người trợ lý nói trôi chảy ngôn ngữ của đất nước họ. Còn đối với thư ký, việc thành thạo ngoại ngữ sẽ giúp ích rất nhiều nếu phải làm việc trong một môi trường đa văn hóa, đa ngôn ngữ trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay.

- Bạn cần thành thạo các kĩ năng tin học văn phòng. Công nghệ hiện đại sẽ hỗ trợ bạn làm việc nhanh, gọn, không bỏ sót bất cứ công việc nào. Bạn sẽ quản lý công việc một cách thật khoa học và tránh được những sơ suất không đáng có. Đồng thời, bạn cũng nên cập nhật các sản phẩm công nghệ có thể phục vụ tốt cho công việc của mình

- Thư ký hay trợ lý thì đều phải có một cái đầu lạnh với khối lượng công việc rất lớn. Bạn sẽ phải sắp xếp và hoàn thành vô vàn lịch trình nên đòi hỏi thư ký, trợ lý cần phải bình tĩnh trong công việc để làm việc hiệu quả và ứng phó với mọi tình huống bất ngờ xảy ra để đưa ra quyết định chính xác một cách độc lập. Khi mọi chuyện đang rối tung lên mà bạn không thể kiểm soát được cảm xúc của mình thì đó sẽ được coi là thất bại nặng nề trong công việc.

- Thư ký, trợ lý cũng cần trau dồi, nâng cao thêm một số năng lực nhất định để phục vụ cho công việc như:

+ Khả năng giao tiếp, kĩ năng thương thuyết, đàm phán: khả năng này sẽ giúp bạn tạo được thiện cảm và sự tin tưởng đối với sếp, với các đồng nghiệp cũng như với các khách hàng của mình, bạn cần có sự hiểu biết về các nền văn hóa để nắm bắt tâm lý đối phương và thuyết phục được họ.

+ Khả năng thích ứng với mọi hoàn cảnh: Thư kí hay trợ lý đều sẽ tiếp xúc với nhiều người và bạn cần có sự thích ứng với họ, đồng thời, trong công việc bạn hoàn toàn có thể gặp những tình huống ngoài ý muốn, bạn cần thích ứng với sự thay đổi của hoàn cảnh để tìm ra biện pháp giải quyết vấn đề thật hiệu quả. Đồng thời bạn cũng cần chuẩn bị một vài kế hoạch dự phòng để không bị sốc trước những tình huống bất ngờ ập đến.

+ Năng lực tổ chức, sắp xếp công việc và thời gian: Bạn cần học cách tổ chức, sắp xếp mọi thứ thật gọn gàng và khoa học để công việc diễn ra trôi chảy, thuận lợi. Việc sắp xếp mọi thứ theo trình tự sẽ giúp bạn biết mình cần làm gì trước, làm gì sau, việc gì cần ưu tiên, việc gì cần gác lại, như vậy thì bạn mới không bị rối khi đứng trước một nùi công việc, có như vậy thì bạn mới phân bố thời gian hợp lý để giải quyết từng thứ một.

+ Kỹ năng và tinh thần làm việc nhóm: Công việc nào cũng sẽ có lúc bạn phải cộng tác cùng một vài người khác, kỹ năng và tinh thần trách nhiệm là hai thứ luôn phải song hành khi bạn ở trong một đội với những người khác. Sau mỗi lần làm việc nhóm như vậy, bạn sẽ học hỏi được rất nhiều thứ từ đồng nghiệp cũng như củng cố thêm mối quan hệ trong công việc với họ.

- Ngoài ra, bạn cũng cần phải nắm bắt và hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực mình đang làm việc. Đặc biệt đối với vị trí trợ lý, bạn là trợ thủ đắc lực của lãnh đạo nên đừng hời hợt với các kiến thức trong nghề nghiệp của mình vì nếu không nắm rõ, bạn sẽ phạm sai lầm trong những quyết định quan trọng.

>>> Hiện nay có rất nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản vào Phú Yên để đầu tư mở rộng công ty tạo cơ hội tìm việc làm KD bất động sản tại Phú Yên cho người dân tại đây mong muốn tìm kiếm được công việc này. 

4. Nên tìm việc làm thư ký trợ lý tại Phú Yên ở địa chỉ nào?

tìm việc làm thư kí trợ lý tại Phú Yên

4.1. Tổng quan về thị trường việc làm tại Phú Yên

Phú Yên là một tỉnh thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam, có diện tích hơn 5000km2 và có dân số hơn 870.000 người. Địa hình Phú Yên chủ yếu là đồi núi, phía bắc có dãy Đèo Cù Mông, phía nam là dãy Đèo Cả, phía tây là mạn sườn đồng của dãy Trường Sơn còn phía đông giáp với biển Đông. Phú Yên nằm ở khu vực có khí hậu tương đối khắc nghiệt của Việt Nam với hai mùa mưa và mùa khô. Hiện tại, Phú Yên đang định hướng đầu tư phát triển ngành du lịch thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh giai đoạn 2016-202. Bên cạnh đó, tỉnh Phú Yên cũng chú trọng đầu tư về giao thông vận tải, công nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Có thể thấy, đây là thị trường lao động tiềm năng. Việc làm thư kí, trợ lý Phú Yên cũng đang cần có nguồn nhân lực có trình độ cao và có kĩ năng trong hành nghề. Ngoài ra, tỉnh cũng có những cơ chế thu hút và ưu đãi các nhà đầu tư, vậy nên cơ hội việc làm sẽ ngày càng mở rộng, trong đó có việc làm thư ký, trợ lý. Nếu bạn yêu mến cảnh sắc và con người nơi đây, hãy chuẩn bị sẵn sàng đón nhận việc làm thư kí, trợ lý tại Phú Yên với mức lương thưởng hấp dẫn cùng các chế độ phúc lợi khác đi kèm theo.

4.1. Địa chỉ tìm việc làm thư kí, trợ lý tại Phú Yên

- Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Ccipy Việt Nam - Địa chỉ: Khu Công nghiệp An Phú, Phú Yên

Vị trí cần tuyển: Trợ lý trưởng bộ phận kiểm tra chất lượng, trợ lý hành chính, trợ lý chất lượng, trợ lý kiểm soát chất lượng đầu vào, trợ lý chịu trách nhiệm đảm bảo chất lượng sản phẩm,

- Công Ty Cổ Phần TTP Phú Yên

Công ty có hai trụ sở, trụ sở chính được đặt ở số 14 - 16, phố Hàm Long, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Còn trụ sở tại Phú Yên có địa chỉ ở thôn Phong Hậu, xã Hòa Hội, huyện Phú Hoà, tỉnh Phú Yên. Hiện tại công ty cần tuyển vị trí trợ lý dự án. Công ty có môi trường làm việc năng động và thân thiện, có mức lương và thưởng hấp dẫn đối với nhân viên. Đây sẽ là một địa chỉ rất đáng được lưu ý cho những ai đang tìm việc làm thư ký, trợ lý tại Phú Yên.

- Công ty Cổ phần Du lịch TH – Địa chỉ: Tầng 5, số 9, Đào Duy Anh, Hà Nội. Mặc dù trụ sở đặt tại Hà Nội nhưng công ty có tuyển dụng các vị trí cần làm việc tại Phú Yên.

- Công ty Oktava Viet Nam – Địa chỉ: 236/40 đường Điện Biên Phủ, Phường 17, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Công ty có tuyển vị trí trợ lý sản xuất với nhiều chế độ phúc lợi dành cho nhân viên: thưởng tháng lương thứ 13, bảo hiểm y tế cùng các chuyến du lịch nghỉ dưỡng hàng năm dành cho nhân viên.

Trên đây là một số thông tin về việc làm thư kí, trợ lý tại Phú Yên, hy vọng bạn sẽ tìm được một công ty thích hợp cho mình và có thể cống hiến hết mình cho công việc.


Liên hệ qua skypeLiên hệ qua số điện thoại