Tuyển dụng, tìm việc làm Thương mại điện tử tại Hải Phòng tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Thương mại điện tử đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực đang rất phát triển trên địa bàn thành phố Hải Phòng nói riêng và trên cả nước nói chung. Lĩnh vực này với nhiều cơ hội việc làm dành cho mọi đối tượng khác nhau, và cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho cộng đồng, xã hội, doanh nghiệp và những người tiêu dùng. Hãy cùng tìm hiểu sự phát triển và thông tin việc làm tại Hải Phòng về thương mại điện tử qua bài viết dưới đây.
1. Khái quát về tình hình phát triển lĩnh vực thương mại điện tử tại Hải Phòng
Thương mại điện tử là ngành gắn liền với nền kinh tế của đất nước. Hầu hết các tỉnh thành trên cả nước đều có xu hướng phát triển thương mại điện tử để tạo bước nhảy vọt trong nền kinh tế. Trong phần này, chúng ta đang tìm hiểu về tinh hình phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử tại Hải Phòng. Với những điều kiện phát triển nền kinh tế vượt trội của Hải Phòng ngày nay thì thương mại điện tử có những điều kiện phát triển thuộc top đầu.
Tìm việc làm thương mại điện tử tại Hải Phòng với rất tiềm nang phát triển
1.1. Hải Phòng được đánh giá là thị trường thương mại điện tử đầy tiềm năng
Hải Phòng được đánh giá là một thị trường có sự thành công nhất định trong sự phát triển cũng như mở rộng thị trường thương mại điện tử. Chính quyền địa phương và người dân không ngừng nỗ lực để duy trì và tiếp tục phát triển, tăng thứ hạng của ngành thương mại điện tử.
Có rất nhiều cơ hội cũng như những thách thức khi Hải Phòng đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến. cùng với nhiều hình thức khác. Để thành công trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử thì các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng cần lựa chọn một thị trường kinh doanh phù hợp.
Hải Phòng có nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển trong nhiều lĩnh vực. Trong đó chúng ta không thể bỏ qua:
1.1.1. Du lịch là ngành có thể mang lại triệu đô cho thành phố Hải Phòng
Hải Phòng từ lâu đã nổi tiếng với một thị trường du lịch phát triển với những bờ biển trải dài, các hòn đảo và những bãi cát mịn màng thu hút sự tò mò và thích thú của người dân trên cả nước. Ngành du lịch tại Hải Phòng được xem là ngành du lịch không khói có sức mạnh thu hút nhiều doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử ngày càng có nhiều ý tưởng mới lạ.
Cùng với đó, nhu cầu đi du lịch, nghỉ mát, nghỉ dưỡng của người dân trong cả nước vào những dịp cuối tuần, lễ Tết ngày càng tăng cao. Nhiều địa điểm du lịch trên địa bàn thành phố Hải Phòng có sức hút mạnh mẽ đối với khách du lịch như: Cát Bà, Đảo Bạch Long Vĩ, Đồ sơ… Nhiều doanh nghiệp về đầu tư tại đây có thể khai thác triệt để các tour du lịch ngắn ngày hay dài ngày, phát triển các dịch vụ du lịch của gia đình hay tập thể cá nhân…
Để phát triển du lịch trong lĩnh vực thương mại điện tử thì các doanh nghiệp cũng cần lập kế hoạch cẩn thận và kỹ càng trong việc lựa chọn các hình thức tour và dịch vụ. Đặc biệt là hình thức tạo website riêng để thường xuyên đăng tải các thông tin du lịch và các tour lên trang website đó để nhắm tới đúng đối tượng khách hàng và có phương án chăm sóc và hỗ trợ khách hàng một cách nhiệt tình.
1.1.2. Thời trang là thị trường thương mại điện tử giàu tiềm năng
Kinh doanh trực tuyến với rất nhiều sản phẩm có tiềm năng phát triển, trong đó thị trường kinh doanh thời trang được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Bởi chúng ta đều nhận thấy rằng, nhu cầu mua sắm thời trang với nhiều mặt hàng đa dạng là rất lớn.
Tuy vậy, những người có ý định và đang thực hiện kinh doanh thời trang đẻ có thể bắt tay vào kinh doanh và làm tốt lại không phải là điều dễ dàng gì, đặc biệt là đối với thị trường trực tuyến đã có hàng trăm hàng triệu người bán và người mua với nhiều mẫu mã đa dạng.
Có thể thấy được sức cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điện tử đối với các mặt hàng thời trang là vô cùng lớn, khốc liệt. Người kinh doanh mặt hàng thời trang cần nghiên cứu và xác định được đâu là thị trường ngách phù hợp với khả năng của mình, xác định đối tượng bán hàng và cung cấp các sản phẩm dành cho nam hay nữ, dân công sở hay người lao động phổ thông hay bà bầu… Những mức giá đối với các đối tượng khác nhau sao cho phù hợp.
Để kinh doanh thời trang trong lĩnh vực thương mại điện tử thì các bạn cần xác định: nguồn lấy hàng uy tín, đảm bảo về giá cả, chất lượng của hàng hóa; lựa chọn hình thức kinh doanh (ví dụ kinh doanh theo order để tiết kiệm chi phí); cập nhật các thông tin về giá cả và nguồn vốn mình hiện có, cập nhật và xem xét kỹ lưỡng các chính sách bán hàng, chính sách đổi trả hay vận chuyển hàng hóa để tránh những trường hợp bị thất lạc hay các sản phẩm bị hỏng hóc.
Kinh doanh trong môi trường thương mại điện tử giúp các bạn có thể dễ dàng tiếp cận được với khách hàng một cách nhanh chóng. Phương pháp kinh doanh an toàn, hiệu quả nhất hiện nay chính là sử dụng hướng kinh doanh qua website, đây là phương án giúp người kinh doanh dễ dàng tiếp cận được với các đối tượng khách hàng tiềm năng và có nhu cầu.
1.1.3. Ẩm thực là một xu hướng kinh doanh mới trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Hải Phòng
Thương mại điện tử phát triển ở nhiều lĩnh vực
Ngoài những danh thắng đẹp mê hồn và cuốn hút thì ẩm thực cũng chính là một trong những điều tuyệt vời có sức hút mạnh mẽ đối với người dân trên địa bàn thành phố và người dân trên khắp cả nước.
Những đặc sản làm nên thương hiệu ẩm thực Hải Phòng không thể bỏ qua khi đến với vùng đất này như: Bún cá cay Hải Phòng, Bánh đa cua Hải Phòng, nem cua bể, lẩu cua, cơm cháy hải sản.
Đối với ngành ẩm thực, thương mại điện tử đang len lỏi trong từng ngõ ngách để khai thác hết những ưu điểm của thương mại điện tử trong việc nâng cao hiệu quả kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực. Tại Hải Phòng, các hình thức được kinh doanh theo hướng phát triển thương mại điện tử như các quán ăn online, website tổng hợp tin tức và giới thiệu các món ăn, review các sản phẩm ăn uống. Đồng thời cũng phát triển hình thức đặt món ăn trực tuyến với các dịch vụ giao hàng tận nhà, nhanh chóng.
Ngoài ẩm thực thì các bạn trẻ cũng có thể tận dụng thương mại điện tử vào việc kinh doanh các sản phẩm là bánh kẹo, đồ uống theo trend, sữa các loại…
1.2. Các doanh nghiệp cần nắm bắt tốt cơ hội đến từ thương mại điện tử
Đẩy mạnh phát triển tiềm năng phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử
Thành phố Hải Phòng có số lượng các doanh nghiệp đăng ký kinh doanh nhưng lại chỉ có số lượng rất ít ỏi những doanh nghiệp đăng ký thương mại điện tử, Về cơ bản, những cơ sở hạ tầng chuẩn bị cho sự phát triển thương mại điện tử đã sẵn sàng, luôn chào đón các doanh nghiệp đăng ký kinh doanh theo hình thức thương mại điện tử với Sở Công thương thành phố Hải Phòng.
Hiện tại, Hải Phòng có chỉ số phát triển các lĩnh vực thương mại điện tử đứng thứ 3 cả nước, chỉ sau thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tuy vậy, những hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử đối với các doanh nghiệp lại chưa cao, rất nhiều doanh nghiệp còn chưa phát triển thương mại điện tử dựa trên nền tảng phiên bản di động, điện thoại di động còn chưa được sử dụng nhiều đặc biệt trong các hoạt động thanh toán trực tuyến.
Do đó, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh việc nghiên cứu, khảo sát về thương mại điện tử di động cùng với những ứng dụng của mạng xã hội trong những hoạt động thương mại điện tử với 2 đối tượng đó là doanh nghiệp và người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp này cần tăng tính chủ động hơn đối với việc phát triển thương mại điện tử, xây dựng các kế hoạch thương mại điện tử lâu dài và bền vững, mang đến những giải pháp hỗ trợ cho người tiêu dùng có thể mua sắm tiện lợi, dễ dàng vận chuyển và thanh toán trực tuyến.
Hải Phòng có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển thương mại điện tử và là thị trường đầy tiềm năng với số lượng người dân đang sinh sống trên địa bàn thành phố rất lớn.
2. Tìm hiểu về việc làm thương mại điện tử
Thương mại điện tử hay còn được gọi là tên tiếng Anh là E - Commerce chính là một hình thức kinh doanh trực tuyến mà hình thức kinh doanh này sử dụng nền tảng của công nghệ thông tin, nhận được sự hỗ trợ của mạng internet để có thể thực hiện nhiều giao dịch mua bán và trao đổi, thanh toán trực tuyến.
Thương mại điện tử chính là xu hướng mới của thời đại, có nhiều tiềm năng giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể phát sinh lợi nhuận cũng như tạo ra nhiều cơ hội cho những ai muốn kinh doanh theo mô hình mới. Đây là lĩnh vực có nhiều triển vọng tăng trưởng nền kinh tế từ cá nhân đến các tổ chức.
Tìm hiểu về việc làm thương mại điện tử để thấy được cơ hội việc làm thương mại điện tử lớn trên địa bàn thành phố Hải Phòng
Theo học ngành thương mại điện tử, các bạn sẽ được đào tạo những gì?
Những kiến thức mà ngành Thương mại điện tử cung cấp, đào tạo sẽ bao gồm:
• Giúp các bạn phát triển tư duy, sáng tạo, có thể dễ dàng định hướng và phát triển kinh doanh, đưa ra các ý tưởng mới trong quá trình khởi nghiệp.
• Có thể phát triển các ý tưởng kinh doanh dựa trên nền tảng các website và thiết bị di động.
• Có khả năng quản trị nhiều đơn hàng, có thể quản trị doanh nghiệp và cả nguồn nhân lực.
• Có thể phát triển các hệ thống cũng như là chăm sóc khách hàng và các nhà cung cấp.
Những kỹ năng mà các học viên theo học ngành thương mại điện tử được đào tạo đó là:
• Luôn tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh: Những kiến thức về thương mại điện tử rất quan trọng, Bạn có thể thành lập công ty riêng và kinh doanh theo hướng thương mại điện tử với chi phí thấp, phù hợp với nguồn vốn của mình.
• Luôn thấu hiểu khách hàng: Dù là với hình thức kinh doanh nào thì việc hiểu được các khách hàng sẽ luôn mang đến sự thành công cho doanh nghiệp. Những người làm kinh doanh với hình thức thương mại điện tử sẽ cần có khả năng quan sát, liên hệ giữa những mối liên hệ các hành vi mua sắm của những người tiêu dùng cùng với những hành vi xã hội của họ.
3. Cơ hội việc làm dành cho sinh viên tốt nghiệp ngành thương mại điện tử tại Hải Phòng
3.1. Đặc thù của ngành thương mại điện tử
Ngành thương mại điện tử là một ngành có giá trị, phát triển cùng với mạng internet và có những xu hướng phát triển vô cùng mạnh mẽ trên khắp các quốc gia. Đặc thù của ngành này có khả năng để giúp cho rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ và cả những người tiêu dùng có thể hưởng nhiều lợi ích.
Các khách hàng có thể mua được hàng hóa, sản phẩm rẻ và nhanh chóng hơn, có hiệu quả trong quá trình mua hàng và thuận lợi hơn rất nhiều. Thị trường thương mại điện tử tại Hải Phòng vẫn đang phát triển khá là tốt, được nhận định là sẽ còn tăng tốc nhanh và mạnh mẽ trong những năm tiếp theo.
Khi có càng nhiều doanh nghiệp tham gia vào hình thức thương mại điện tử thì sẽ càng thúc đẩy hành vi mua hàng hóa của các khách hàng theo hình thức trực tuyến. Hình thức phổ biến mà các hoạt động mua bán trao đổi thương mại điện tử đó là thông qua điện thoại di động. Ngày nay hầu hết mọi người đều sử dụng điện thoại di động và phần lớn là sử dụng điện thoại di động có thể kết nối internet và có nhiều tính năng hấp dẫn.
Cơ hội việc làm thương mại điện tử tại Hải Phòng như thế nào?
3.2. Cơ hội việc làm thương mại điện tử tại Hải Phòng dành cho sinh viên mới tốt nghiệp
Sinh viên tốt nghiệp ngành thương mại điện tử có thể làm việc ở những vị trí công việc nào?
• Trở thành các chuyên viên kinh doanh trực tuyến. Các bạn có thể vận dụng những kiến thức và kỹ năng được đào tạo trên trường lớp vào các công việc kinh doanh trực tuyến, Nâng cao khả năng kinh doanh, những kỹ năng cần thiết…
• Trở thành các chuyên viên tư vấn cho các doanh nghiệp: Bạn có thể hoạch định các chính sách để phát triển các hệ thống thương mại điện tử, đưa ra các ý tưởng nhằm xây dựng những dự án kinh doanh và thương mại điện tử với các chiến lược quản trị doanh nghiệp
• Trở thành các chuyên viên thương mại điện tử: Nhằm xây dựng các hệ thống thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến, làm việc tại các cơ quan - doanh nghiệp.
• Trở thành giảng viên giảng dạy, đào tạo lĩnh vực thương mại điện tử:
4. Những lợi ích của thương mại điện tử đối với sự phát triển kinh tế thành phố Hải Phòng
4.1. Đối với những người tiêu dùng
Thương mại điện tử mang đến những lợi ích thiết thực đối với người tiêu dùng, cho phép các khách hàng có thể mua sắm bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu mà họ muốn. Khi mua sắm, họ có rất nhiều sự lựa chọn và có thể dễ dàng tiếp cận được với nhiều nhà cung cấp sản phẩm.
Mua hàng dưới hình thức thương mại điện tử, các bạn sẽ nhận được mức giá cả thấp hơn so với giá mà các bạn mua trực tiếp. Đồng thời các bạn có thể so sánh giá cả của cùng loại mặt hàng của nhiều nhà cung cấp khác nhau.
Người tiêu dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc cập nhật thông tin của các loại hàng hóa, từ đó có thể yên tâm hơn về chất lượng, nguồn gốc của hàng hóa. Họ có thể tham gia cộng đồng thương mại điện tử để chia sẻ, học hỏi những kinh nghiệm mua sắm, tham khảo chất lượng của các loại sản phẩm.
4.2. Đối với các tổ chức, doanh nghiệp
Thương mại điện tử mang đến cho người dùng những lợi ích như thế nào?
Khi áp dụng phương thức kinh doanh thương mại điện tử, các doanh nghiệp nhận được rất nhiều lợi ích thiết thực, Lợi ích đầu tiên mà các doanh nghiệp này nhận được đó chính là có thể mở rộng thị trường do chi phí đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử sẽ nhỏ hơn nhiều so với chi phí đầu tư vào phương thức kinh doanh truyền thống. Do đó, các doanh nghiệp sẽ bán được nhiều sản phẩm và thu về nhiều doanh thu.
Cùng với việc mở rộng thị trường kinh doanh thì lĩnh vực thương mại điện tử còn giúp các doanh nghiệp giảm chi phí trong các khâu sản xuất, trong đó bao gồm những khoản chi phí phức tạp rườm rà như chi phí in ấn giấy tờ, chi phí văn bản, chi phí chia sẻ các thông tin sản phẩm…
Kinh doanh theo hình thức thương mại điện tử còn giúp các doanh nghiệp có thể cải thiện được các hệ thống phân phối, nhờ đó mà giảm được tối đa các lượng hàng hóa bị lưu kho, Các doanh nghiệp sẽ nhận được các đơn hàng sản xuất theo yêu cầu của các khách hàng, đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.
Đồng thời, thương mại điện tử còn giúp các doanh nghiệp có thể kinh doanh theo mô hình kinh doanh mới có nhiều hiệu quả và mang lại những lợi ích kinh doanh nhiều hơn. Ngoài ra, hình thức kinh doanh thương mại điện tử còn giúp các doanh nghiệp củng cố các mối quan hệ với khách hàng thông qua hình thức giao tiếp qua mạng,
Một số lợi ích khác mà doanh nghiệp có thể nhận được từ hình thức kinh doanh thương mại điện tử đó là: nâng cao hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp, tăng độ uy tín và phủ rộng tiếng tăm của doanh nghiệp. Đồng thời giúp đơn giản hóa các quy trình giao dịch, chuẩn hóa các quy trình giao dịch, giảm chi phí đối với các thủ tục giấy tờ, tăng khả năng để có thể tiếp cận được các thông tin cũng như là chi phí vận chuyển.
4.3. Đối với các tổ chức xã hội
Trong lĩnh vực thương mại điện tử, lợi ích của thương mại điện tử là vô cùng lớn. Đối với các hoạt động trực tuyến thì thương mại điện tử có thể tạo ra một môi trường mua sắm, làm việc và giao dịch trực tuyến từ xa, giảm thiểu chi phí đi lại, giảm thiểu những ô nhiễm từ việc sử dụng các phương tiện để đi lại, tránh gây tai nạn và ô nhiễm môi trường.
Bên cạnh đó, mức sống của người dân cũng được nâng cao hơn, rất nhiều hàng hóa và các nhà cung cấp cùng một sản phẩm đã gây những áp lực về giá, do đó thị trường và giá cả của các loại mặt hàng được giảm xuống do sự cạnh tranh khốc liệt của các nhà cung cấp, từ đó nâng cao được mức sống của người dân.
Thuận lợi cho việc phát triển các dịch vụ công, Những dịch vụ như y tế, giáo dục được thực hiện thông qua mạng internet với chi phí thấp, chất lượng dịch vụ tốt.
5. Kinh nghiệm xin việc làm thương mại điện tử tại Hải Phòng
Tìm hiểu kinh nghiệm tìm việc làm thương mại điện tử tại Hải Phòng
Các ứng viên khi muốn tìm việc làm ngành thương mại điện tử tại Hải Phòng thì có rất nhiều kinh nghiệm mà các bạn cần học hỏi. Có hai phương pháp chính mà có thể giúp các bạn gia nhập vào thị trường việc làm thương mại điện tử tại Hải Phòng nói riêng và trên cả nước nói chung đó là:
Đầu tiên là các bạn hãy học và học, tham gia các khóa học đào tạo về thương mại điện tử tại các trung tâm, tham gia các chương trình đào tạo về thương mại điện tử. Rất nhiều khóa học đào tạo các kiến thức chuyên sâu về thương mại điện tử. Khi bạn có những kiến thức cơ bản về thương mại điện tử rồi thì việc tham gia các khóa đào tạo thêm để nâng cao kiến thức và năng lực chuyên môn của mình lên. Điều đó sẽ giúp cho bạn thuận lợi hơn khi xin việc làm trong lĩnh vực này.
Hãy học hỏi ngay những kiến thức và thuật ngữ chuyên ngành để bạn hiểu rõ hơn về ngành này và dễ dàng áp dụng trong quá trình làm việc về sau. Tiếng Anh sẽ là một lợi thế tốt nhất giúp bạn dễ tìm đợc việc làm ngành thương mại điện tử hơn trong xã hội hội nhập mạnh mẽ như hiện nay.
Tiếp theo, bạn hãy trực tiếp ứng tuyển vào một công ty kinh doanh lĩnh vực thương mại điện tử thông qua phương pháp ứng tuyển trực tuyến trên các website việc làm phù hợp, uy tín, giúp các bạn yên tâm tìm việc.
Những kinh nghiệm này không chỉ đúng với ngành thương mại điện tử mà bạn cũng có thể áp dụng khi tìm việc làm nhập liệu tại Hải Phòng và rất nhiều công việc khác nữa.
Bất cứ ai thâm nhập vào ngành thương mại điện tử thì họ đều biết rằng bản thân của họ sẽ luôn có cơ hội việc làm lớn. Nếu bạn trai dồi tốt cho bản thân mình về những kiến thức về thương mại điện tử, chuẩn bị những hành trang tốt nhất thì bạn sẽ có cơ hội nhận được những công việc có mức lương hấp dẫn. Hy vọng, những thông tin trên đây mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp cho bạn dễ dàng hơn trong quá trình tìm việc làm thương mại điện tử tại Hải Phòng.
+ Xem thêm