1. KẾ HOẠCH
- lập kế hoạch hành động chi tiết bao gồm kế hoạch kinh doanh theo tháng, phân bổ chỉ tiêu theo ngành, team Sản phẩm cho từng siêu thị trong khu vực, kế hoạch nâng cao & duy trì chỉ tiêu dịch vụ, kế hoạch các hoạt động Media, hoạt náo tại siêu thị/khu vực, kế hoạch kiểm kê mặt hàng sác xuất & định kỳ của các siêu thị trong KV. Các kế hoạch hành động chi tiết với các phân định nhiệm vụ, hướngdẫn cụ thể & phải đảm bảo tính tối ưu & khả thi.
- Tổ chức khai triển và kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện các kế hoạch đã phê duyệt định kì theo ngày, tuần, tháng, đảm bảo không quên, sót việc, các kế hoạch được thực hiện nghiêm túc, có chất lượng.
- liên tục nghiên cứu, đánh giá việc thực hiện các kế hoạch để có các giải pháp support, thúc đẩy, xử lý các vướng mắc, tạo các chế độ động viên hoặc gây sức ép để các cơ sở hoàn thành được các kế hoạch đã đặt ra.
- Đánh giá kết quả hàng tháng để rút kinh nghiệm cho việc xây dựng & khai triển các kế hoạch trong tương lai, có biên bản họp.
2. NHÂN SỰ
- cung cấp CB – NV (tuyển dụng + bổ nhiệm) đối với các chức danh thuộc phạm vi mình quản lý. Luôn bảo đảm đủ số lượng & chất lượng các CB&NV theo biên chế đã được phê duyệt
- Đào tạo: Việc đào tạo được tổ chức đầy đủ theo kế hoạch đã được phê duyệt với chất lượng tốt. CBNV biết việc đúng theo các file và Chương trình đã đào tạo. CB&NV dưới quyền hiểu, thực hiện văn hoá, phong cách làm việc của Tập đoàn & hoàn thành tốt công việc của mình.
- hỗ trợ và kiểm soát lộ trình phát triển cá nhân của các CBLĐ dưới quyền. Các CBLĐ dưới quyền phát triển được đúng theo kế hoạch đã được phê duyệt.
- Tổ chức đánh giá và xếp bậc CBLĐ, Cán bộ nhân viên dưới quyền. Các CBLĐ, CBNV dưới quyền được đánh giá & xếp bậc đầy đủ, chính xác, phản ánh đúng, đủ những đóng góp & giá trị thực tế đối với hệ thống.
- Xây dựng MTLV văn minh, văn hoá cao theo bộ tiêu chuẩn MTLV của Tập đoàn. MTLV đoàn kết, thượng tôn kỷ luật, hợp tác, văn hoá cao.
3. TÀI CHÍNH
- Quản lý tài sản: Tổ chức, khai triển, kiểm soát, đánh giá và thanh tra các việc:
- Quản lý tài sản trong phạm vi mình phụ trách, đảm bảo Tuân thủ theo các quy định quản lý tài sản do Tập đoàn/Công ty ban hành.
- shoping tài sản, bảo đảm đúng trong phạm vi ngân quỹ được duyệt, đúng thời điểm cần thiết, có hiệu quả cao nhất. Chi phí mua sắm là tối ưu: mua đúng thứ cần - giá cả & chất lượng tốt theo đúng Spec.
4. QUẢN TRỊ RỦI RO
5. THANH TRA
6. QUẢN LÝ VÀ KIỂM SOÁT HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG
- khảo sát thông tin về mặt hàng và giá cả của đối thủ trong khu vực. cung ứng chính xác các thông tin về đối thủ và có các đề ra giải pháp hợp lý, đúng lúc.
- nắm được cơ cấu ngành hàng, sản phẩm kinh doanh của từng siêu thị trong khu vực; Có các đưa ra, feedback đều đều và chính xác cho Ngành hàng về cơ cấu mặt hàng & sản phẩm bán hàng tốt, sales kém tại Siêu thị.
- kiểm tra trưng bày mặt hàng tại các siêu thị.
- Kiểm soát đặt hàng và hàng tồn kho của siêu thị. Không có tình trạng thiếu sản phẩm, hàng không được trưng bày, hoặc hàng dư thừa vượt định mức tồn kho.
- Kiểm soát chỉ số VinID của ST. Đảm bảo số lượng khách hàng dùng thẻ & giá trị doanh thu thẻ đạt mục tiêu kế hoạch tháng.
7. KIỂM SOÁT HOẠT ĐỘNG VẬN HÀNH TRONG VÀ SAU BÁN HÀNG
- Kiểm soát hằng ngày việc Tuân thủ tiêu chí vận hành của tất thảy các siêu thị, phòng ban, nhân viên trong KV.
- Kiểm soát chặt chẽ hằng ngày việc Chấp hành các qui định về VSATLĐ và Phòng chống cháy nổ tại các siêu thị. Không để xảy ra lỗi không Tuân thủ có ảnh hưởng đến hệ thống.
- Chủ động kịp thời giải quyết tố cáo, sự cố hoặc các vấn đề phát sinh trong vận hành; Báo cáo ngay lập tức các sự cố/ vấn đề vượt năng lực giải quyết hoặc thẩm quyền của GĐST.
- Kiểm soát hoạt động xuất/nhập sản phẩm của phòng ban kho (trong và ngoài) siêu thị.
- QC dịch vụ giao/vận nội bộ & thuê ngoài.
- Làm việc với các CQNN, các đoàn check theo phạm vi được ủy quyền; Báo cáo & xin ý kiến các vấn đề vượt quyền hành.
8. KIỂM SOÁT VÀ CẢI TIẾN HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG VẬN HÀNH
- Phân tích các chỉ số vận hành (tỷ lệ đặt hàng, phủ hàng, hàng hủy, hàng tồn, VLXD tiêu hao, hao hụt kiểm kê, tỷ lệ KH hài long về dịch vụ trong và sau bán hàng…)
- Quan sát việc vận hành hằng ngày và nghiên cứu đề xuất phương án chuẩn hóa, đơn giản hóa qui trình vận hành.
- Kiểm soát và tối ưu các chi phí vận hành của các bộ phận kinh doanh, giao vận, kho.
9. MARKETING
10. TRUYỀN THÔNG
Chia sẻ
Bình luận