Mô tả công việc nhân viên phục vụ nhà hàng khách sạn a tuấn
1. Thực hiện các công việc đầu ca
Vệ sinh cá nhân, tuân thủ đúng các quy định về đồng phục, tác phong nghiêm chỉnh trước khi bắt đầu mỗi ca làm việc.
Rà soát, tổng kiểm tra khu vực mình làm việc, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, đầy đủ các công cụ dụng cụ, thực đơn, sổ order, ghi chép,… sẵn sàng phục vụ khách.
Thực hiện sắp xếp bàn ăn, ghế ngồi theo đúng tiêu chuẩn nhà hàng
Kiểm tra các hệ thống điện, đèn, quạt, hút mùi,… có hoạt động bình thường không. Tự xử lý nếu được hoặc báo cáo ngay cho Giám sát nhà hàng hoặc Quản lý nhà hàng xử lý khi phát hiện sự cố.
2. Quy trình phục vụ của Nhân viên phục vụ nhà hàng
Tiếp nhận thông tin và đón tiếp khách hàng từ Lễ tân
Hướng dẫn khách vào bàn, trình menu để khách chọn món ăn, thức uống. Có thể giới thiệu, tư vấn đồ ăn, thức uống cho khách khi được yêu cầu.
Chủ động giới thiệu cho khách về món mới hoặc món đặc biệt của nhà hàng, hoặc các chương trình ưu đãi, khuyến mại,…
Ghi nhận chính xác thông tin order (gọi đồ) từ khách về tên món ăn, thức uống, số lượng món, các yêu cầu đặc biệt,…
Xác nhận lại với khách các thông tin mà khách đã order để tránh sai sót
Chuyển order cho thu ngân, bar và bếp. Có trách nhiệm theo sát quá trình chuẩn bị đồ ăn của bộ phận bếp, đảm bảo thời gian chuẩn bị của các món không quá lâu, quá thời gian quy định của nhà hàng.
Phục vụ theo đúng order khách gọi. Đảm bảo đúng thứ tự, đúng bàn, đúng món ăn, thức uống và đủ số lượng. Liên hệ anh tuấn 092. 868. 4444
Phục vụ các yêu cầu khác: rót rượu, thay đổi order hoặc order bổ sung, thêm nước dùng, gia vị,…
Có mặt kịp lúc và sẵn sàng đáp ứng giải đáp những yêu cầu thắc mắc của khách hàng trong suốt thời gian dùng bữa. Ghi nhận và đánh giá mức độ hài lòng của khách về món ăn, thái độ phục vụ chung của nhà hàng, quán ăn.
Trình hoá đơn tận bàn cho khách hoặc hỗ trợ khách thực hiện quá trình thanh toán tại quầy thu ngân.
Chào và niềm nở tiễn khách
Thu dọn bàn ăn, sắp xếp lại bàn mới, sẵn sàng phục vụ khách hàng tiếp theo
Xem chi tiết