1. Tối ưu kịch bản quảng cáo trên sản phẩm Mobile App
▪ Nghiên cứu, lên ý tưởng các kịch bản khai thác quảng cáo, định dạng quảng cáo trong app.
▪ Đánh giá hiệu quả các kịch bản quảng cáo trong app cùng Product Team.
▪ Đảm bảo chất lượng trải nghiệm người dùng.
2. Tối ưu eCPM trên các Ad Mediation
▪ Setup các Ad Mediation như Admob Mediation, MAX Mediation,...
▪ Phân tích app, dòng app để thiết lập bidding, waterfall để tối ưu eCPM tốt và chiếm được nhiều lượt hiển thị.
▪ Phân tích dữ liệu từ Ad Mediation, thiết lập A/B testing nhằm cải tiến, tối ưu eCPM.
3. Phối hợp cùng các team liên quan
▪ Phối hợp cùng Product team để lên ý tưởng, thực hiện các kịch bản kiếm tiền tối ưu.
▪ Phân tích App flow để đưa ra các vị trí đặt quảng cáo (IAA) hoặc gói thanh toán (IAP), phân tích số liệu về match rate, show rate, eCPM từng vị trí để phối hợp với team Dev để tối ưu.
▪ Phối hợp cùng team Marketing để đánh giá hiệu quả khai thác người dùng trên các Ad Network khác nhau.
4. Làm việc với các đối tác Ad Network: Google, Admob, Facebook, Unity, Applovin...
▪ Phối hợp với các đối tác để áp dựng các phương án tối ưu cho từng mạng quảng cáo.
▪ Cập nhật, thử nghiệm liên tục các tính năng mới, thị trường mới của các mạng quảng cáo.
▪ Giải quyết các vấn đề phát sinh như quảng cáo bị lỗi, quảng cáo vi phạm chính sách chung của các nền tảng.
Chia sẻ
Bình luận