- Phân tích và xây dựng quy chế lương, thưởng và cấu trúc thu nhập phù hợp với định hướng phát triển, ngành nghề kinh doanh của Tập đoàn và pháp luật Nhà nước có liên quan.
- Nghiên cứu và đề xuất các chính sách và chế độ đãi ngộ hấp dẫn cho CBNV và phù hợp với định hướng phát triển của Tập đoàn.
- Thực hiện nghiệp vụ chấm công, tính lương, điều chỉnh lương, phúc lợi, công tác BHXH, chế độ thuế thu nhập cá nhân,...cho các Khối/Phòng/Ban trực thuộc Tập đoàn.
- Thực thi các chính sách về tiền lương và chế độ phúc lợi cho NLĐ.
- Tham gia xây dựng hệ thống đánh giá nhân sự định kỳ và triển khai chương trình đánh giá nhân sự toàn Tập đoàn.
- Tham gia giải quyết các nghiệp vụ liên quan đến tranh chấp, kiện cáo, xử lý kỷ luật lao động theo quy định của Tập đoàn và Pháp luật.
- Xây dựng và quản lý ngân sách chi phí nhân sự bao gồm dữ liệu lương, thu nhập thực tế và phương án điều chỉnh lương, thưởng, định kỳ hàng năm.
- Thực hiện triển khai khi phát sinh các nghiệp vụ trong công tác quản lý dữ liệu nhân sự; xây dựng theo dõi, cập nhật bổ sung, kiểm soát và lưu trữ toàn bộ thông tin nhân sự bao gồm cả bản cứng và bản mềm.
- Thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến Hợp đồng lao động: soạn thảo, ký kết, tạm hoãn, chấm dứt Hợp đồng lao động….
- Đề xuất tham mưu và triển khai các thủ tục liên quan đến tiếp nhận, bố trí, sắp xếp nhân sự; bồ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm chức vụ CBCNV; điều chuyển, điều động và biệt phái (nếu có).
Chia sẻ
Bình luận