1.. Quản lý thông tin, hồ sơ và báo cáo nhân sự. Quản lý tài sản trong công ty.
2.. Thực hiện chính sách tiền lương, đãi ngộ
Tham gia xây dựng quy định, quy trình liên quan tới tính công
- lương, thưởng và các chế độ đãi ngộ cho người lao động
Thực hiện tính lương, thưởng, các chế độ đãi ngộ cho NLĐ
Đảm bảo hồ sơ lương đầy đủ, đúng quy định pháp luật
Giải đáp thắc mắc cho NLĐ về thông tin tiền lương, các chế độ đãi ngộ
3.. Thực hiện quy định về thuế Thu nhập cá nhân.
Đăng ký mã số thuế TNCN, giảm trừ gia cảnh cho NLĐ
Thực hiện kê khai, quyết toán thuế thu nhập cá nhân định kỳ
Cung cấp biên lai thuế, xác nhận thu nhập cho NLĐ
Thực hiện các báo cáo khác về thuế TNCN
Tham gia tiếp đón và làm việc với các đoàn thanh tra thuế, lao động.
4.. Thực hiện chế độ Bảo hiểm xã hội cho NLĐ tại Công ty.
Thực hiện các nghiệp vụ Bảo hiểm xã hội bắt buộc: Khai báo hàng tháng, thanh toán chế độ, chốt sổ, cấp thẻ...
Tham gia tiếp đón và làm việc với các đoàn thanh tra BHXH.
5.. Hợp đồng lao động
Làm các loại hợp đồng lao động cho nhân viên mới (thử việc / lao động) & gia hạn hợp đồng lao động
Tiến hành các thủ tục hồ sơ xin thôi việc (quyết định chấm dứt hợp đồng, biên bản thanh lý hợp đồng), Đảm bảo mọi trường hợp thôi việc đều được giải quyết theo quy định của Công ty
Đảm bảo các loại hợp đồng lao động được giao cho người lao động đúng thời hạn.
Thực hiện Exit Interview.
6.. Tham gia xây dựng chính sách nhân sự & hoạch định nguồn nhân lực.
Báo cáo / Thống kê / Phân tích dữ liệu liên quan tới chính sách nhân sự và nguồn nhân lực
Đóng góp ý kiến xây dựng chính sách nhân sự và hoạch định nguồn nhân lực
Tổ chức các khảo sát, đánh giá, performance review, engagement survey.
7.. Cập nhật các văn bản mảng phụ trách.
Áp dụng các văn bản pháp luật mới, cập nhật trong công việc phụ trách
Truyền thông các thay đổi / cập nhật của các văn bản pháp luật cho NLĐ
8.. Tổ chức các hoạt động nội bộ và hỗ trợ các công việc nhân sự khác theo sự phân công của HRM.
Chia sẻ
Bình luận