MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Phát triển kinh doanh (hoàn thành Sales KPI - chỉ tiêu kinh doanh)
- Tiếp xúc, giới thiệu, tư vấn, bán các sản phẩm của NHBL, trọng tâm là sản phẩm tín dụng thế chấp, bảo hiểm, thẻ tín dụng và giới thiệu các dịch vụ khác mà Maritime Bank cung cấp;
- Trọng tâm phát triển khách hàng mới hàng tháng và tăng trưởng doanh số giải ngân của các sản phẩm tín dụng theo chỉ tiêu đã đề ra;
- Chăm sóc, tư vấn, hướng dẫn, quản lý quá trình trả nợ của khách hàng đảm bảo đúng kỳ, duy trì và phát triển các mối quan hệ từ khách hàng hiện hữu và khách hàng tiềm năng, đề xuất kịp thời các giải pháp đối với KH nợ gốc, nợ lãi quá hạn;
- Tham gia tích cực và đóng góp hiệu quả cho các hoạt động Tổ chức bán hàng của TT TDBL
2. Quản lý chất lượng dịch vụ:
- Thực hiện đúng kỹ năng giao tiếp và quy trình giải quyết khiếu nại và thắc mắc của KH
- Phục vụ khách hàng theo 4 tiêu chí Chào - Cười - Cám ơn - Chúc nhằm đem đến cho khách hàng sự hài lòng khi giao dịch và sử dụng dịch vụ, sản phẩm của Maritime Bank.
- Thực hiện tiêu chuẩn 5S: Sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, sẵn sàng, săn sóc cơ sở vật chất, những vật dụng hồ sơ, tài liệu cần thiết nhằm xây dựng hình ảnh Ngân hàng có không gian chuyên nghiệp, mang lại sự thuận tiện, hài lòng cho khách hàng
- Phối hợp với SS và các bên liên quan để đảm bảo tiến độ xử lý hồ sơ tín dụng và yêu cầu của KH được kịp thời;
3. Quản lý tuân thủ và kiểm soát rủi ro
- Thực hiện việc tuân thủ đúng các quy trình, quy chế các văn bản nghiệp vụ và các VB khác của MSB đặc biệt là các văn bản liên quan đến tín dụng;
- Thực hiện tiền thẩm định KH một cách cẩn trọng, cập nhật thông tin của KH trên hồ sơ tín dụng đảm bảo chính xác, trung thực và chất lượng hồ sơ trình phê duyệt để giảm thiểu rủi ro cho ngân hàng khi cấp tín dụng.
- Tuân thủ đúng các Quy định về lãi suất, tỷ giá, phí và các hạn mức theo đúng theo quy định hiện hành của NHBL và MSB. Trình Lãnh đạo cấp trên phê duyệt khi vượt thẩm quyền;
- Thực hiện đánh giá khách hàng tín dụng định kỳ theo quy định
- Phối hợp công tác thu hồi nợ theo quy định của MSB
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Hơn 1 năm kinh nghiệm
Bằng cấp
Cao đẳng trở lên
1. Trình độ:
- Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên ưu tiên chuyên ngành chuyên ngành Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Quản trị kinh doanh…
- Tiếng Anh giao tiếp cơ bản
- Vi tính: Sử dụng thành thạo các phần mềm ứng dụng văn phòng
2. Kinh nghiệm:
- Thâm niên 01 năm ở vị trí tương đương hoặc 02 năm ở vị trí bán hàng khác tại các tổ chức tín dụng khác hoặc
- Cán bộ có kinh nghiệm 01 năm bán hàng thành công và xếp loại KPI năm gần nhất từ A3 trở lên, hoặc tương đương
3. Kiến thức:
- Am hiểu các sản phẩm của NHBL, đặc biệt là SP Tín dụng cá nhân và các quy trình, quy chế, quy định của NHBL và của MSB liên quan đến Tín dụng.
- Hiểu rõ về việc phân tích các nguồn thu của KH và các xu thế phát triển ngành nghề liên quan đến khách hàng vay là KHCN,. Có khả năng nhận biết, đánh giá các tiềm ẩn rủi ro từ khách hàng, thị trường và nội bộ để đề xuất các giải pháp quản lý hiệu quả;
- Hiểu biết các Quy định của Pháp luật đặc biệt là các quy định liên quan đến công tác tín dụng;
4. Kĩ năng:
- Kỹ năng nhận biết nhu cầu của khách hàng;
- Kỹ năng bán hàng và lập tờ trình phê duyệt tín dụng;
- Kỹ năng đánh giá khách hàng;
- Giao tiếp tốt, tự tin, có khả năng trình bày diễn đạt 1 cách rõ ràng, hiệu quả;
QUYỀN LỢI
- Mức lương và chính sách đãi ngộ: Thỏa thuận theo năng lực ứng viên tương ứng với từng vị trí tuyển dụng
- Được hưởng đầy đủ các chế độ theo Luật Lao động hiện hành: BHXH, BHYT, BHTN
- Các chế độ phúc lợi theo quy định của Ngân hàng: Tham quan, nghỉ mát, chăm sóc sức khỏe định kì
- Các chương trình đào tạo và phát triển năng lực
- Cơ hội phát triển bản thân và thăng tiến
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động
Chia sẻ
Bình luận