MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Khối: Khối Khách hàng Doanh nghiệp (BB)
Mảng: Phát triển kinh doanh (BD)
Mục tiêu / Objective (3)
Quản lý và chịu trách nhiệm hoạt động mảng Quan hệ đối tác – Khối BB qua việc:
1. Xây dựng, triển khai kế hoạch kinh doanh, chương trình hành động hàng năm theo phạm vi được phân công
2. Phát triển quan hệ với đối tác bên trong ngân hàng theo kế hoạch, chương trình hành động
3. Quản lý hiệu quả các đối tác liên kết phụ trách
Nhiệm vụ và Trách nhiệm chính / Key roles and accountabilities
1. Xây dựng, triển khai kế hoạch kinh doanh, chương trình hành động hàng năm theo phạm vi được phân công:
- Xây dựng, tổ chức triển khai kế hoạch kinh doanh, chương trình hành động hàng năm về việc phát triển các đối tác liên kết đến các CBNV thuộc cấp
- Quản lý kết quả kinh doanh, chương trình hành động, chịu trách nhiệm về hiệu quả thông qua các đối tác liên kết phụ trách
2. Phát triển quan hệ với đối tác bên trong ngân hàng theo kế hoạch/ chương trình hành động:
- Phát triển quan hệ với các đơn vị nội bộ (WB, IB, PFS..) nhằm đề xuất các giải pháp liên kết, xây dựng chương trình khai thác hiệu quả hệ sinh thái của các đối tác đang có quan hệ với TCB
- Chịu trách nhiệm đầu mối trong việc xử lý các vấn đề liên quan đến chính sách, quy trình, giải pháp với các đối tác liên kết, khách hàng thuộc hệ sinh thái của đối tác liên kết
- Đầu mối trong việc xây dựng các cơ chế phối hợp nhằm đẩy mạnh bán thêm, bán chéo giữa Khối BB và các Khối liên quan:
Phối hợp trong xây dựng giải pháp
Phối hợp trong xây dựng cơ chế ghi nhận, theo dõi về mặt tài chính
3. Quản lý hiệu quả các đối tác liên kết phụ trách:
- Xây dựng các tiêu chí chọn lựa đối tác liên kết hiệu quả
Tham gia xây dựng tiêu chí chọn lựa đối tác liên kết hiệu quả
Phối hợp với các đơn vị nội bộ (WB, IB, PFS…) chọn lựa đối tác mục tiêu theo thứ tự ưu tiên
Lập kế hoạch hành động nhằm khai thác hệ sinh thái/ chuỗi giá trị của đối tác được lựa chọn
- Quản lý hiệu quả đối tác liên kết
Phối hợp với mảng Phân khúc khách hàng, mảng Sản phẩm trong việc phân tích đặc điểm, nhu cầu, tiềm năng nhằm hỗ trợ đề xuất, xây dựng giải pháp phát triển quan hệ với nhóm khách hàng thuộc hệ sinh thái/ chuỗi giá trị của đối tác liên kết
Đánh giá hiệu quả mang lại từ nhóm khách hàng thông qua đối tác liên kết, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả
4. Phát triển nhân viên
- Quản lý, huấn luyện, đào tạo nâng cao năng lực nhân viên
- Xây dựng đội ngũ nhân sự kế thừa chất lượng
5. Trách nhiệm khác
- Các nhiệm vụ khác do Giám đốc Quan hệ miền Bắc [Nam] phân công
Báo cáo công việc/ Reporting lines
• Cấp lãnh đạo trực tiếp: GĐ Phát triển Quan hệ đối tác miền Bắc [Nam]
• Cấp dưới báo cáo trực tiếp: Chuyên viên cao cấp Quan hệ đối tác
• Quan hệ nội bộ: các đơn vị thuộc BB, các đơn vị TCB có liên quan (WB, PFS, SnD…)
• Quan hệ bên ngoài: các đối tác đang là khách hàng của TCB (WB, IB…)
Đánh giá hiệu quả công việc/ (KPIs)
1 TOI của BB, TOI qua các đối tác liên kết phụ trách
2 Doanh số (dư nợ bình quân, CASA bình quân, tiền gửi có kỳ hạn), NFI, NFX của BB (qua các kênh đối tác phụ trách)
3 Các chỉ tiêu khác theo quy định của TCB từng thời kỳ (số lượng đối tác liên kết, số đối tác liên kết có TOI tối thiểu được xác định hàng năm…)
Chia sẻ
Bình luận