MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Khách hàng của chúng tôi, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) được thành lập vào năm 1991. Đến nay, Maritime Bank đã trở thành một ngân hàng thương mại cổ phần phát triển mạnh, bền vững và tạo được niềm tin đối với khách hàng. Chúng tôi đang cần tuyển cho vị trí Giám đốc Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp Lớn với mô tả công việc như sau:
1. Thiết lập, phát triển quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp thuộc phân khúc
- Tiếp cận, xây dựng quan hệ với các cá nhân có thẩm quyền ra quyết định tại Doanh nghiệp thuộc phân khúc Khách hàng doanh nghiệp Lớn;
- Tìm kiếm, thiết lập và phát triển mối quan hệ với các Khách hàng Doanh nghiệp thuộc phân khúc Khách hàng quản lý thông qua các mối quan hệ, diễn đàn, hội nghị…theo đúng định hướng kinh doanh của Maritime Bank;
- Giữ vững và tăng cường các mối quan hệ mật thiết với các Khách hàng Doanh nghiệp thuộc phân khúc Khách hàng có trên phạm vi toàn quốc và quốc tế;
- Đề xuất các sáng kiến trong việc tìm kiếm, duy trì, phát triển Khách hàng;
- Nâng cao hình ảnh của MSB thông qua việc cung cấp các dịch vụ, giải pháp tài chính cho Khách hàng;2. Thực hiện công tác kinh doanh và quản trị bán hàng
- Trực tiếp quản lý và khai thác kế hoạch tài khoản và kết quả kinh doanh với Khách hàng: Chủ động nắm bắt, tạo nhu cầu của Khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng, hiểu rõ về đặc tính, phương thức, hình thái, tiềm năng phát triển của việc kinh doanh của Khách hàng để có thể đưa ra các tư vấn giải pháp tài chính tổng thể thỏa mãn nhu cầu khách hàng qua đó thu hút Khách hàng về giao dịch và tăng thị phần sử dụng các dịch vụ của Ngân hàng;
- Dẫn dắt việc phối hợp các bộ phận phát triển sản phẩm và các đơn vị liên quan để xây dựng các giải pháp tổng thể nhằm đáp ứng nhu cầu Khách hàng;
- Dẫn dắt thảo luận, đàm phán với Khách hàng về các giải pháp tổng thể, thống nhất và chốt các điều khoản với khách hàng về cung cấp các sản phẩm, dịch vụ;
- Quản lý việc triển khai các giải pháp cho Khách hàng, đảm bảo Khách hàng được phục vụ tốt nhất theo mô hình dịch vụ quy định bởi ngân hàng theo từng thời kỳ;
- Thu thập hồ sơ, tài liệu; kiểm tra, giám sát, cập nhật thông tin liên quan về Khách hàng, tình hình kinh doanh của Khách hàng Doanh nghiệp lớn nhằm phục vụ công tác quản lý tài khoản, đề xuất giải pháp, đánh giá, thẩm định và chăm sóc Khách hàng;
- Trực tiếp thực hiện trong công tác thẩm định Khách hàng; kiểm soát, làm việc với các bộ phận liên quan để hoàn thiện các thủ tục về trình duyệt, định giá, giải ngân , quản lý sau vay theo quy định của Ngân hàng;
- Định kỳ đánh giá, rà soát mức độ sinh lợi của danh mục Khách hàng mình quản lý, phối hợp với các các bộ phận phát triển sản phẩm xây dựng, thực hiện kế hoạch để gia tăng mức độ sinh lợi từ Khách hàng;
- Đề xuất, phối hợp, thực hiện các biện pháp trong việc xử lý nợ quá hạn đối với Khách hàng mình quản lý;
- Thực hiện các biện pháp phòng, chống rủi ro trong hoạt động kinh doanh theo đúng qui định của ngân hàng theo từng thời kỳ;
- Chủ động trong công tác phát triển bán chéo với Ngân hàng chuyên doanh khác trong hệ thống3. Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Tổng Giám đốc Ngân hàng Doanh nghiệp Lớn/Giám đốc Phát triển Kinh doanh Vùng/Giám đốc Trung tâm Khách hàng Doanh nghiệp Lớn/Giám đốc Quản lý Khách hàng Doanh nghiệp Lớn/Vừa
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
1. Trình độ:
- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Kinh tế, Ngân hàng, Quản trị kinh doanh,
- Có kỹ năng giao tiếp bằng Tiếng Anh,
- Tin học văn phòng
2. Kinh nghiệm: Tối thiểu 05 năm làm việc trong lĩnh vực Ngân hàng, Tài chính; Tối thiểu 03 năm kinh nghiệm về quản lý Khách hàng
3. Kiến thức: Hiểu biết các quy định của Pháp luật, Ngân hàng Nhà nước về tổ chức hoạt động ngân hàng; Am hiểu hoạt động kinh doanh ngân hàng, đặc biệt trong công tác cấp tín dụng; Am hiểu sản phẩm, dịch vụ dành cho Khách hàng Doanh nghiệp lớn của Maritime Bank, có kiến thức tốt về bán hàng, makerting và thẩm định Doanh nghiệp; Hiểu biết về sản phẩm dịch vụ của các đối thủ cạnh tranh và các quy trình Vận hành
4. Năng lực (Kĩ năng/Khả năng):
- Kỹ năng tốt về thiết lập quan hệ khách hàng,
- Kỹ năng giao tiếp, truyền thông, đàm phán, ký kết hợp đồng,
- Kỹ năng quản lý, chăm sóc khách hàng,
- Khả năng làm việc theo nhóm/tổ chức
- Tuân thủ pháp lý; Hiểu biết về tổ chức
- Khả năng nắm bắt thông tin về đối thủ cạnh tranh
- Khả năng đánh giá và ra quyết định
- Khả năng quản lý quá trình triển khai công việc
- Khả năng làm việc hiệu quả trong sự thay đổi
Chia sẻ
Bình luận