MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Mục tiêu / Objective (3)
Tổ chức, điều hành, quản lý hoạt động kinh doanh mảng USME được phân công tại BBC/CN, quản lý sự tuân thủ của nhóm nhân viên phụ trách nhằm đạt được các chỉ tiêu kinh doanh, chất lượng dịch vụ, chất lượng danh mục theo mục tiêu kế hoạch được giao.
Trách nhiệm chính / Key accountabilities (4)
1. Am hiểu khách hàng
- Tổ chức thu thập thông tin, phân tích thị trường vi mô tại địa bàn, thông tin khách hàng nhằm am hiểu đặc điểm, nhu cầu, thị trường, SP ngân hàng cạnh tranh… của phân khúc USME/ tiểu phân khúc trọng tâm và am hiểu khách hàng thuộc danh mục quản lý.
- Xây dựng quan hệ với các tổ chức hiệp hội, cơ quan nhà nước,... tại địa phương nhằm tiềm kiếm, khai thác nguồn KH tiềm năng
2. Sản phẩm và Giá:
- Quản lý, hỗ trợ các RM USME trong việc tư vấn tất cả các sản phẩm dịch vụ, gói sản phẩm, sản phẩm phái sinh, chương trình kinh doanh (CTKD) và các sản phẩm khác dành cho KHDN USME.
- Các SP, chương trình bán thêm, bán chéo thuộc PFS, WB… theo định hướng của TCB
- Quản lý danh mục sản phẩm/ CTKD theo định hướng của BB
3. Bán hàng và dịch vụ
3.1. Lập kế hoạch bán hàng cho nhóm
- Phân công nhân viên phù hợp theo kế hoạch bán hàng, năng lực và khả năng am hiểu phân khúc/ tiểu phân khúc
- Triển khai các hoạt động kinh doanh, chính sách, dịch vụ chăm sóc KH đến nhân viên thuộc nhóm, hỗ trợ nhân viên triển khai và theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện.
3.2. Tư vấn tài chính cho khách hàng:
- Hỗ trợ, hướng dẫn nhân viên phát triển quan hệ với khách hàng, tư vấn giải pháp tài chính tối ưu cho khách hàng trên cơ sở am hiểu tình trạng khách hàng và kiến thức chuyên sâu về diễn biến trong ngành
3.3. Quản lý danh mục khách hàng:
- Quản lý danh mục khách hàng hiện hữu của nhóm (về doanh số, chất lượng, cấu trúc...), đẩy mạnh bán thêm/ bán chéo nhằm tăng hiệu quả danh mục theo mục tiêu, định hướng chiến lược mảng BB
Báo cáo công việc/ Reporting lines (5)
- Cấp lãnh đạo trực tiếp: Giám đốc BBC/CN
- Cấp dưới báo cáo trực tiếp: Senior RM USME, RM USME, CSM USME
- Quan hệ nội bộ: Khối BB, Khối Risk, Khối Ops&IT,…
- Quan hệ bên ngoài: khách hàng, tổ chức kinh tế, hiệp hội ngành, cơ quan chính quyền địa phương…
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
A Yêu cầu tối thiểu
1 Bằng cấp: Trình độ đại học. Ưu tiên chuyên ngành Kinh tế/Tài chính/Ngân hàng/Quản trị kinh doanh hoặc chuyên ngành liên quan đến tiểu phân khúc được phân công.
2 Kinh nghiệm: Tối thiểu 6 năm trong lãnh vực bán hàng đối với KHDN.
3 Ngoại ngữ: tối thiểu TOEIC 650 hoặc tương đương.
B Nhà tư vấn tài chính (trong tiểu phân khúc được giao):
1 Am hiểu khách hàng:
1.1 Am hiểu phân khúc & tiểu phân khúc
1.2 Nhạy bén kinh doanh
1.3 Nhạy bén về mặt tài chính
2 Trải nghiệm khách hàng
2.1 Xây dựng mối quan hệ lâu dài và tạo dựng sự hài lòng với khách hàng:
2.2 Khả năng tạo ảnh hưởng và thương thuyết
2.3 Giao tiếp hiệu quả
3 Tầm nhìn rộng mở
3.1 Kiến thức về sản phẩm và đối thủ
3.2 Chú trọng chiến lược
4 Quản lý bán hàng:
4.1 Lập kế hoạch và Quản lý bán hàng
4.2 Quản lý danh mục khách hàng
C Tập trung vào Quản trị rủi ro
1 Chú trọng QTRR và Tuân thủ:
1.1 Thẩm định tín dụng
1.2 Quản lý tín dụng
1.3 Quản trị rủi ro hoạt động
1.4 Luật pháp, qui định và chính sách ngân hàng
1.5 Tuân thủ
2 Chú trọng vận hành
2.1 Nhận thức về quy trình vận hành
D Tập trung vào con người
1 Định hướng phát triển con
1.1 Thích ứng nhanh với thay đổi
1.2 Phát triển bản thân và những người xung quanh
E Nỗ lực đạt kết quả
1 Hướng tới kết quả
1.1 Nỗ lực đạt kết quả
1.2 Thúc đẩy sự gắn kết nhóm
2 Là một TCB
2.1 Thấm nhuần văn hóa tổ chức
Đánh giá hiệu quả công việc/ (KPIs) (7)
1 TOI khách hàng doanh nghiệp USME của nhóm nhân viên phụ trách
2 Doanh số (dư nợ bình quân, CASA bình quân, tiền gửi có kỳ hạn bình quân), NFI, NFX, B2/NPL tổng danh mục khách hàng doanh nghiệp USME của nhóm
3 Các chỉ tiêu khác theo quy định của TCB từng thời kỳ
QUYỀN LỢI
- Mức lương, thưởng hấp dẫn
- Các chế độ phúc lợi xã hội như: BHYT, BHXH, BH thất nghiệp theo quy định của Luật Lao động
- Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp.
Chia sẻ
Bình luận