- Tập hợp hóa đơn, kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ của hóa đơn, chứng từ phát sinh của Công ty để hạch toán và theo dõi như:
+ Lập hóa đơn bán hàng, cân đối hóa đơn phát sinh theo ngày, theo tháng. Theo dõi doanh thu và các khoản phải thu, đôn đốc, kết hợp, nhắc nhở nhân viên kinh doanh, đại lý về các khoản phải thu.
+ Lập phiếu thu, chi và báo nợ, báo có ghi nhận theo sổ phụ của các ngân hàng. Chốt báo cáo tháng, sổ ngân hàng. Cập nhật, lập phiếu mua hàng trong nước và nhập khẩu. Cập nhật khai báo tăng, giảm CCDC, TSCĐ, Lập bảng phân bổ tháng. Tính lương, ghi nhận các khoản trích theo lương cuối tháng.
+ Ghi nhận các khoản vay ngân hàng, cân đối dòng tiền, ghi nhận khoản vay cá nhân khi phát sinh.
+ Cân đối doanh thu, cân đối giá bán để trình kế toán trưởng duyệt.
+ Cân đối chi phí phát sinh hàng tháng, đề xuất phương án xử lý.
+ Kiểm tra, đối chiếu hóa đơn GTGT đầu ra, đầu vào, bù trừ số thuế được khấu trừ.
- Lập báo cáo thuế theo tháng, quý: thuế GTGT, TNCN, TNDN.
- Báo cáo tài chính: Lập báo cáo kết quả kinh doanh, cân đối kế toán, cân đối tài khoản, dòng tiền tháng, năm. Lập báo cáo quyết toán thuế TNDN, TNCN.
- Hoạt động khác:
+ Trực tiếp làm việc với cơ quan thuế khi có phát sinh. Tham gia giải trình khi quyết toán thuế, hoặc các cơ quan ban ngành yêu cầu.
+ Lập các báo cáo đặc thù, đột xuất theo yêu cầu của Kế toán trưởng hoặc BLĐ yêu cầu.
Chia sẻ
Bình luận