1. Xây dựng và hoạch định chiến lược nhân sự cho công ty
• Phát triển, xây dựng chiến lược nhân sự cho toàn công ty bao gồm chính sách, quản lý, tuyển dụng, tiền lương,…
• Tư vấn, đề xuất giải pháp về hoạt động nhân sự đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm, kiểm soát rủi ro trong toàn công ty.
• Triển khai và áp dụng hiệu quả các văn bản, quy định, kiến thức mới liên quan đến lĩnh vực nhân sự.
2. Tư vấn và triển khai các hoạt động quản lý nhân sự cho công ty
• Điều tra, đề xuất, rà soát cơ cấu tổ chức, chính sách tuyển dụng, đào tạo, tiền lương, phúc lợi, lương thưởng, kỷ luật… nhằm đề xuất các biện pháp phù hợp, hạn chế rủi ro, đảm bảo an toàn, hỗ trợ và cải tiến hoạt động kinh doanh.
• Tuyển dụng, triển khai, quản lý và phát triển nguồn nhân lực nhằm nâng cao chất lượng, tối ưu hóa chi phí lao động và hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động kinh doanh và dịch vụ của công ty.
• Theo định hướng chiến lược của công ty, hướng tới phát triển, hiện đại hóa và điều chỉnh công nghệ hệ thống quản lý nhân sự phù hợp với hoàn cảnh thực tế của từng thời kỳ.
3. Xây dựng và quản lý ngân sách cho hoạt động nhân sự
• Xây dựng và quản lý chi phí của hoạt động nhân sự dựa trên cơ sở được cấp trên phê duyệt.
• Quản lý hợp lý ngân sách dành cho hoạt động nhân sự đảm bảo hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế từng thời kỳ và tiết kiệm chi phí.
4. Tiếp nhận và giải đáp các vấn đề liên quan đến lao động giữa người lao động và công ty
• Thay mặt công ty giải đáp, giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến hệ thống nhân viên (tiền thưởng, tăng/giảm lương...).
• Tổ chức và phối hợp với các bộ phận liên quan phổ biến chính sách nhân sự đến người lao động trong công ty.
5. Quản lý nhân sự
a. Trực tiếp quản lý, chỉ đạo cấp dưới trong phạm vi quản lý.
• Tuyển dụng, phân công nhiệm vụ.
• Phân chia và thiết lập KPI cho bộ phận và cấp dưới.
• Đào tạo và phát triển nhân viên.
• Tạo môi trường làm việc hiệu quả.
b. Trực tiếp quản lý công tác nhân sự của các phòng ban, công ty trong phạm vi quản lý theo phân công của Giám đốc.
• Phê duyệt nhiệm vụ nhân sự cho cấp dưới trong phạm vi quản lý.
Chia sẻ
Bình luận