Hạch toán chi phí: Chuẩn bị dữ liệu, hạch toán chi tiết doanh thu, phân bổ chi phí chung là chức năng cơ bản của một kế toán. Kế toán quản trị thực hiện việc ghi nhận, tổng hợp lại các số liệu đánh giá nội bộ để lập và phân tích báo cáo tài chính, báo cáo quản trị.
Kiểm soát và lập kế hoạch: Đó là việc giám sát các kế toán cấp dưới trong việc xử lý công việc như ghi nhận doanh thu, chi phí chính xác, để kế toán quản trị sử dụng cho các báo cáo về tình hình tài chính doanh nghiệp. Kế toán quản trị sẽ là người thực hiện phân tích để dự báo, lập ngân sách và kế hoạch, tham vấn cho ban lãnh đạo trong việc ra quyết định.
Phân tích các thông tin kế toán quản trị, dự báo xu hướng và cơ hội, cũng như quản trị rủi ro, giám sát, sắp xếp các nguồn huy động vốn, tài trợ cho công ty. Có thể nói công việc của một kế toán quản trị chính là cung cấp thông tin về tình hình hoạt động kinh doanh, phân tích và hỗ trợ ban lãnh đạo trong việc đưa ra được các quyết định quan trọng.
Chia sẻ
Bình luận