MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Tài chính
* Quản lý Tài chính
- Tổ chức thực hiện việc tính giá thành, chi phí, doanh thu theo bộ phận/sản phẩm.
- Thực hiện các chức năng (thẩm định, kiểm soát theo ngân sách …) theo phân công đối với các chi phí, đầu tư, bộ định mức hạn mức, thanh lý tài sản, kế hoạch tài chính… báo cáo kết quả cho TP tài chính. Đề xuất các phương án cải tiến và tối ưu chi phí.
- Cung cấp số liệu và phân tích cho các bên (các Ban của Tập đoàn trong các dự án, tư vấn, các đối tác…) (theo phân công).
- Kiểm tra (định kỳ và đột xuất) các bộ phận/ cơ sở về tài chính (theo phân công) trong việc thực hiện các quy trình/ chính sách/ chế độ liên quan đến tài chính, báo cáo kịp thời các vấn đề trọng yếu và các đề xuất tới Lãnh đạo công ty, đề xuất các giải pháp giải quyết vấn đề.
* Ngân sách
- Thực hiện, kiểm soát việc lập ngân sách trong phạm vi quản lý.
Báo cáo Tài chính
- Định kỳ lập báo cáo tài chính riêng, báo cáo hợp nhất, báo cáo quản trị, kế hoạch tài chính theo yêu cầu của Công ty, Tập đoàn
- Cung cấp và giải trình số liệu cho Công ty kiểm toán trong việc soát xét/kiểm toán Báo cáo tài chính theo sự phân công của cán bộ quản lý trực tiếp.
* Lập và kiểm soát kế hoạch kinh doanh
- Lập Dự báo “KQKD” hàng quý bao gồm dự báo doanh thu, chi phí dự kiến trên cơ sở ngân sách năm đã được phê duyệt, điều chỉnh lại các ước tính cho phù hợp với kế hoạch kinh doanh, hoạt động của các bộ phận.
- So sánh giữa KQKD thực tế kỳ này với số liệu đã ước tính, giải thích các biến động lớn, bất thường nếu có.
2. Kế toán
* Quản lý chung
- Tổ chức công tác kế toán trong phạm vi quản lý đảm bảo công tác hạch toán, lưu trữ dữ liệu sổ sách theo đúng chế độ kế toán của nhà nước và quy định của Tập đoàn
- Tổ chức cung cấp các số liệu, báo cáo TCKT cho các phòng ban liên quan khác để phục vụ viêc cung cấp thông tin cho Cổ đông, Nhà đầu tư, đối tác…
- Làm việc và giải trình số liệu với Thanh tra thuế và các Đoàn kiểm tra của các Cơ quan chức năng khi phát sinh
- Tổ chức thực hiện việc sắp xếp, bảo quản hồ sơ, chứng từ trong phạm vi quản lý theo quy định của Pháp luật và hướng dẫn của Công ty/Tập đoàn.
- Thực hiện các công việc phát sinh theo phân công của cấp trên.
* Kế toán Tổng hợp
- Rà soát và phân tích các biến động trong kỳ liên quan đến doanh thu, chi phí đảm bảo không có biến động bất thường không giải thích được và không có sai sót trọng yếu.
- Triển khai thực hiện và kiểm soát kết quả theo các checklist khóa sổ trong phạm vi được phân công.
* Quản lý Công nợ Phải thu
- Thực hiện các bút toán khóa sổ và kiểm soát tiến độ công việc của phần hành kế toán mình quản lý đảm bảo tiến độ khóa sổ chung theo quy định Công ty và Tập đoàn
Thuế
- Giải trình các số liệu với Cơ quan thuế, Cơ quan hữu quan trong việc thanh tra, quyết toán thuế các Công ty phụ trách theo sự phân công của cán bộ quản lý trực tiếp.
- Thực hiện kiểm tra các nghiệp vụ về thuế, lập tờ khai, các báo cáo thuế định kỳ, quyết toán thuế theo quy định và thực hiện nộp các nghĩa vụ thuế của Công ty.
3. Quản trị Hệ thống
* Báo cáo Quản trị
- Tham gia xây dựng các mẫu báo cáo phục vụ công tác quản trị tại Công ty theo yêu cầu của lãnh đạo công ty
- Tham gia phân tích báo cáo quản trị hàng tháng, yêu cầu các bộ phận làm rõ các chênh lệch bất thường và báo các vấn đề trọng yếu lên Lãnh đạo
* Quản trị Hệ thống – Phần mềm
- Tham gia xây dựng và triển khai thực hiện hệ thống phần mềm kế toán tài chính phù hợp nhằm tự động hóa quy trình kiểm soát tài chính kế toán, nâng cao hiệu quả công việc và đáp ứng yêu cầu quản trị
- Tham gia theo phân công các dự án về ERP, các dự án cải tổ hệ thống quản trị của Công ty, các dự án set up mới… (theo phân công) để tăng cường chuẩn hóa, đơn giản hóa, tự động hóa và nhằm đảm bảo triển khai hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu và đúng hạn các đầu việc được giao trong các dự án
Chia sẻ
Bình luận