Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Phần mềm blender là gì? Ứng dụng của Blender trong ngành thiết kế

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 13 tháng 01 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Tìm hiểu phần mềm blender là gì giúp cho việc học kỹ xảo 3D, nhất là hoạt hình 3D trở nên hiệu quả vì phần mềm hướng tới người mới bắt đầu trong lĩnh vực thiết kế 3D. Ngay sau đây những thông tin kiến thức về Blender chi tiết nhất sẽ được chia sẻ. Bạn theo dõi để có thêm hiểu biết trong công nghệ kỹ xảo 3D nhé.

1. Phần mềm Blender là gì?

Blender là một phần mềm thiết kế đồ họa mã nguồn mở, được cung cấp đến người dùng hoàn toàn miễn phí. Mặc dù miễn phí nhưng tính năng sử dụng của Blender có rất nhiều. Người ta có thể sử dụng phần mềm vào việc làm kỹ xảo, dựng phim hoạt hình, làm video game và mẫu in 3D.

Khái niệm blender là gì
Khái niệm blender là gì?

Phần mềm có nhiều khả năng làm hài lòng đa dạng nhu cầu xử lý đồ họa của dân thiết kế. Vậy nên dành thêm chút thời gian để tìm hiểu thêm các thông tin thú vị liên quan đến phần mềm cũng được nhiều người thực hiện.

Nếu đã biết phần mềm blender là gì, chúng ta sẽ tiếp tục khám phá thêm kiến thức thú vị khác liên quan đến Blender nhé.

2. Những kiến thức thú vị về phần mềm blender dân thiết kế ai cũng muốn biết

Mốc đánh dấu sự ra đời của Blender là năm 1994 và cái tên đó vẫn được nhắc đến nhiều tới tận ngay nay và còn là một công cụ không thể thiếu trong mảng thiết kế 3D. Vậy điều gì đã tạo nên một hành trình tồn tại, phát triển bền vững của Blender đến vậy? Ngoài khái niệm phần mềm Blender là gì thì điều mà dân thiết kế nên tìm hiểu đầu tiên nhất về nó chính là lịch sử ra đời.

2.1. Hành trình blender

Đầu năm 1994, một công ty tại Hà Lan có tên là NeoGeo đã chính thức công bố sự ra đời của phần mềm Blender. Mục đích đầu tiên người ta tạo ra nó chỉ để phục vụ cho hoạt động nội bộ trong công ty. Cha đẻ của dự án phần mềm này là Ton Roosendaal – lập trình viên, người đồng sáng lập công ty NeoGeo.

Cái tên “Blender” được lấy cảm hứng bởi anbul ca nhạc Baby do nhóm Yellow thực hiện.

Trải qua hàng 3 thập kỷ, Blender có một hành trình phát triển đầy thăng trầ, thậm chí còn có cả những vấp ngã với sự kiện công ty chủ quản giải thể. Sau đó phần mềm vẫn nhận được sự nâng đỡ của cộng đồng lập trình viên để phát triển thành phần mềm mã nguồn mở miễn phí đến tận ngày nay.

Blender mang lại cho người sử dụng rất nhiều tính năng thú vị, giúp ích nhiều cho các ý tưởng thiết kế tạo bạo trên nền tảng 3D. Hiểu sâu hơn phần mềm blender là gì về mặt tính năng tại phần chia sẻ tiếp theo bạn nhé.

2.2. Những tính năng nổi bật của blender

Các tính năng nổi bật của blender
Các tính năng nổi bật của blender

Được cung cấp miễn phí nhưng Blender chính xác là một chương trình phần mềm đồ họa 3D cao cấp. Đây là một sự cống hiến vĩ đại của những người sáng lập và phát triển nó. Vì có nhiều tính năng ưu việt mà nhiều nhà làm phim hoạt hình đã luôn lựa chọn Blender cho công cuộc xử lý hình ảnh. Vậy rốt cuộc phần mềm này mang đến điều tuyệt vời nào khiến nó nhận được “cơn mưa lời khen” đến như vậy?

Cùng timviec365 khám phá ngay.

2.2.1. Hỗ trợ điêu khắc 3D và công cụ trực quan

 Điêu khắc 3D được xác định là tính năng mạnh nhất trong ứng dụng của Blender. Nhờ tính năng này kết hợp với các công cụ trực quan, blender giúp đơn giản hóa mọi thao tác của người dùng. Chỉ cần kéo hoặc đẩy lưới vô cùng đơn giản đã có thể giúp bạn chỉnh theo mục đích thiết kế.

Hỗ trợ công cụ trực quan
Hỗ trợ công cụ trực quan

Nếu bạn đã được chiêm ngưỡng sản phẩm điêu khắc từ chính đôi tay nghệ nhân thì bạn sẽ hình dung được khả năng làm điêu khắc 3D của phần mềm Blender hoàn hảo chuẩn như vậy. Từng tỉ lệ, đường nét tạo hình nhân vật chuẩn xác không lệch chút nào. Ngoài ra, phần mềm còn cho phép chuyển đổi tính năng nhanh chóng, dễ dàng chỉ bằng một lệnh.

2.2.2. Tạo hiệu ứng cực kỳ chuyên nghiệp về mặt kỹ xảo

Tạo hiệu ứng kỹ xảo được tích hợp trong tiện ích của blender đem đến sự chuyên nghiệp mãn nhãn mắt nhìn. Phần mềm cho phép làm nhiều kỹ xảo từ nhập cảnh, tạo các chuyển động, theo dõi hoạt cảnh, lớp phủ cùng đa dạng các hiệu ứng kỹ xảo độc đáo. Từ đó nhân vật được thiết kế trông vô cùng sinh động, chân thực.

Đằng sau các sản phẩm chuyên nghiệp được tạo ra, người dùng lại chỉ cần sử dụng các thao tác vô cùng đơn giản đã khiến Blender sớm chiếm trọn niềm yêu thích từ rất nhiều nhà thiết kế.

Blender - tạo hiệu ứng chuyên nghiệp
Blender - tạo hiệu ứng chuyên nghiệp

2.2.3. Edit video, vlog chuyên nghiệp

Tính năng này cho phép cắt ghép, chỉnh sửa lại video vừa đơn giản vừa nhanh chóng mà quan trọng là tạo ra kết quả đồ họa chất lượng cao. Nếu là người xem, chắc hẳn không ai nghĩ sự mượt mà ở từng thước phim, vẻ đẹp tròn trịa ở từng nhân vật lại được tạo ra theo cách vô cùng đơn giản qua Blender.

2.2.4. Tạo kết cấu UV

Đây là loại kết cấu dành để phục vụ nhu cầu làm cho sản phẩm sắc nét hơn và mô hình dựng xong sẽ đẹp hơn. Ngoài ra, khi gói UV được mở, nó cho phép các nhà thiết kế làm phẳng mô hình và tùy ý vẽ theo kết cấu riêng. Các nhu cầu khác cho mô hình như làm mờ, phản xạ ánh sáng, tạo khuếch tán cũng là những tính năng độc đáo, hấp dẫn mà Blender hỗ trợ.

Nêu trên là 4 tính năng đặc thù của Blender giúp cho các nhà thiết kế “làm nên cơm cháo” để tạo ra sản phẩm tốt nhất. Nhưng không dừng lại ở đó, phần mềm blender còn có nhiều tính năng hỗ trợ khác mà nếu không khám phá bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội tận dụng chúng cho đồ họa của mình.

2.2.5. Những tính năng khác của phần mềm Blender

Nhiều tính năng thú vị của Blender
Nhiều tính năng thú vị của Blender

Những tính năng dân không chuyên rất hay bỏ lỡ khi sử dụng blender có thể kể tới như:

- Tính năng Grease Pencil: hỗ trợ vẽ sản phẩm 3D bằng bút 2D.

- Tạo hạt, áp vân, hiệu ứng khói

- Render mạnh cho phép xuất hình ảnh và video mà không cần chú ý đến độ phân giải

- Định hình các chương trình theo sở thích nhờ cơ chế tích hợp của các tập lệnh.

3. Sử dụng phần mềm blender để thiết kế có ưu điểm gì?

Qua những mô tả cụ thể hơn, chúng ta càng hiểu sâu sắc phần mềm blender là gì và biết rằng ở bên trong đó là thế giới đa dạng các tính năng chuyên nghiệp. Nhờ vậy, Blender được coi là trợ thủ đắc lực của dân thiết kế. Nó luôn hỗ trợ rât tốt cho các quy trình, từ dựng phim, vẽ đồ họa 3D, làm hậu kỳ cho tới hiệu ứng kỹ xảo.

Ưu điểm khi dùng blender
Ưu điểm khi dùng blender

Hơn nữa, cách dùng của Blender được coi là phương pháp chuẩn mực nên dễ dàng cho phép bạn chuyển đổi sử dụng phần mềm khác. Nói cách khác, blender là phương pháp sơ đẳng để bạn thuận lợi tiếp cận với các phương pháp khác trong lĩnh vực thiết kế đồ họa.

 Như vậy, thông tin từ bài viết đã làm sáng tỏ phần mềm blender là gì. Với những hiểu biết này, bạn đã sẵn sàng tìm hiểu và sử dụng blender để tạo dựng những sản phẩm thiết kế độc đáo cho riêng mình? Hãy sớm bồi dưỡng kiến thức ở lĩnh vực này bởi rất nhiều cơ hội việc làm thiết kế đồ họa đang chờ đợi bạn khám phá trên Timviec365. Nếu như đã tự tin về kỹ thuật và kiến thức, bạn nhất định phải tìm ngay một vị trí việc làm phù hợp.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý