1. Kiểm soát thu chi nội bộ
- Kiểm soát thu chi nội bộ, kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các phòng, các đơn vị trực thuộc, số liệu chi tiết và tổng hợp.
- Kiểm tra các định khoản nghiệp vụ phát sinh.
- Kiểm tra đối chiếu số dư cuối kỳ có hợp lý và khớp đúng với các báo cáo chi tiết.
- Hạch toán các bút toán nội sinh, các bút toán cuối kỳ trước khi lên báo cáo tài chính.
- Hướng dẫn xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán cho các phòng liên quan.
- Thu thập và xử lý các chứng từ, số liệu, chứng từ kế toán: mua bán hàng hoá, tài sản cố định, công cụ dụng cụ…
- Tổng hợp và sắp xếp hóa đơn đầu vào, đầu ra phù hợp cho việc quản lý.
- Theo dõi và tính toán giá thành.
- Thống kê thông tin về nguyên vật liệu, chi phí vận chuyển.
- Hạch toán phân bổ chi phí, trích khấu hao.
- Phối hợp phòng HCNS Tính lương cho nhân viên, thực hiện các khoản trích theo lương.
2. Thực hiện chứng từ, công nợ
- Theo dõi và quản lý công nợ.
- Đề xuất xử lý các khoản công nợ.
- Báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn hàng tháng.
- Đề xuất những bút toán, chế độ báo cáo và mẫu biểu báo cáo phù hợp.
3. Công tác tài chính
- Hạch toán thu chi theo kế hoạch của kế toán trưởng.
- Theo dõi kiểm kê và đánh giá tài sản cố định, công cụ dụng cụ, hàng hoá để kịp thời đánh giá tình hình sử dụng và quản lý vốn của công ty.
- Theo dõi vốn chi cho các kế hoạch phát triển kinh doanh, kế hoạch marketing.
- Phân tích các khoản mục chi phí và đề xuất các biện pháp cắt giảm các khoản chi phí không cần thiết giúp công ty tiết giảm chi phí hiệu quả.
- Kiểm tra, phân tích tình hình thực hiện kế hoạch tài chính đã xây dựng.
- Lập báo cáo tài chính và báo cáo giải trình chi tiết.
- Lập báo cáo quản trị dòng tiền, quản trị doanh thu, chi phí.
4. Đối tác
- Xây dựng mối quan hệ chiến lược với các đối tác liên quan (thuế, ngân hàng, đối tác phần mềm kế toán…).
- Thực hiện báo cáo định kỳ tháng (báo cáo thuế, tờ khai thuế), báo cáo nội bộ theo yêu cầu (báo cáo thu chi, báo cáo lãi lỗ).
5. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của BGĐ.
Chia sẻ
Bình luận