Mô tả công việc: Kế toán tổng hợp
- Kiểm tra, đối chiếu số liệu giữa các đơn vị nội bộ, dữ liệu chi tiết và tổng hợp.
- Kiểm tra các định khoản nghiệp vụ phát sinh.
- Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp.
- Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý và khớp đúng với các báo cáo chi tiết.
- Thực hiện các báo cáo thuế định kỳ: báo cáo thuế GTGT, báo cáo tài chính theo từng quý, 6 tháng, năm và các báo cáo giải trình chi tiết.
- Kết hợp các kế toán viên khác kiểm soát chứng từ, thanh toán các khoản chi phí theo đúng quy định của Pháp luật về kế toán, thuế.
- Kết hợp với các kế toán viên khác phân loại, phân bổ các loại chi phí cho dự án.
- Cuối năm tổng hợp sổ sách, kết chuyển lên báo cáo tài chính.
- Hỗ trợ Kế toán trưởng làm việc với các tổ chức tài chính, tín dụng khi Công ty làm hồ sơ vay vốn, hoặc làm các thủ tục để hỗ trợ khách hàng vay vốn.
- Hướng dẫn xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán;
- Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu;
- Cung cấp số liệu cho Ban Giám đốc hoặc các đơn vị chức năng khi có yêu cầu;
- Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra, kiểm tra theo yêu cầu.
- Lưu trữ dữ liệu kế toán theo quy định.
- Thực hiện các công việc khác khi được kế toán trưởng phân công.
Mô tả công việc: Kế toán xây dựng
- Quản lý, sắp xếp, lưu trữ hồ sơ, chứng từ kế toán của công trình xây lắp.
- Theo dõi, kiểm tra, kiểm soát hồ sơ, điều kiện thanh toán, tiến hành thanh toán các hạng mục xây dựng cơ bản theo đúng quy định;
- Kiểm soát số liệu từ dự toán đến quyết toán công trình;
- Tham gia nghiệm thu công trình, tập hợp, phân bổ chi phí, xác định giá trị công tác xây lắp hoàn thành;
- Tham gia đóng góp ý kiến trong việc lập và thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi (F / S) các dự án;
- Xác định và định kỳ kiểm kê và đánh giá khối lượng thi công dở dang theo nguyên tắc quy định;
- Cập nhật các văn bản của Nhà nước liên quan đến đất đai, thủ tục, quy chuẩn xây dựng công trình;
- Lập báo cáo chi phí sản xuất, tính giá thành công trình xây lắp.
- Theo dõi, kiểm tra, báo cáo tình hình thực hiện các định mức chi phí (vật tư, nhân công, máy, chí phí khác) theo dự toán.
- Quản trị chi phí xây lắp tại công trình, lập báo cáo kế toán quản trị.
- Tham gia công tác nghiệm thu khối lượng, xác định giá trị công tác xây lắp hoàn thành.
- Tạo lập, sử dụng và quản lý hệ thống sổ kế toán của công trình xây lắp.
- Quản lý công nợ phải thu, phải trả của công trình xây lắp.
- Giám sát quỹ tiền mặt, vật tư, thiết bị; Thực hiện đối chiếu định kỳ; Tham gia công tác kiểm kê định kỳ tiền mặt, vật tư, thiết bị.
- Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
Chia sẻ
Bình luận