1. Tổ chức và giám sát công tác kế toán – thuế:
- Giám sát, kiểm soát hoạt động của bộ phận kế toán, bao gồm kiểm tra, hướng dẫn kế toán chi nhánh và rà soát hạch toán tại chi nhánh và công ty.
- Xây dựng và kiểm soát việc thực hiện quy trình về quản lý hệ thống kế toán, sổ sách kế toán, hóa đơn, chứng từ công ty.
- Tham mưu chính sách đảm bảo doanh thu của công ty. Giải đáp các chính sách phí cho các phòng ban liên quan, cho nhân viên.
- Thiết lập và sắp xếp công tác hạch toán theo tiến độ công việc, cung cấp các hồ sơ kế toán liên quan đến vay vốn.
- Kiểm soát tài sản, công cụ dụng cụ, vật tư, hàng hóa ... của công ty.
2. Kiểm soát doanh thu - chi phí:
- Kiểm soát và tổ chức thực hiện các chính sách doanh thu của đơn vị, đảm bảo tính toán kê khai doanh thu chính xác.
- Đôn đốc thu đúng tiến độ, đúng quy định các khoản phí phải thu.
- Thực hiện các báo cáo định kỳ hoặc đột xuất liên quan doanh thu - chi phí.
3. Kế toán quản trị:
- Phân tích, đánh giá tình hình thực hiện với kế hoạch về doanh thu, chi phí, lợi nhuận.
- Tham vấn các thông tin thích hợp cho Ban giám đốc về các quyết định đầu tư ngắn hạn và dài hạn.
- Lập kế hoạch dự toán ngân sách sản xuất, kinh doanh,...
4. Văn bản và Báo cáo:
- Xây dựng hệ thống văn bản quy định, quy trình, quy chế, hướng dẫn, chính sách kế toán của toàn hệ thống.
- Xây dựng hệ thống văn bản hướng dẫn và biểu mẫu cũng như thực hiện công tác kế toán quản trị.
- Thực hiện và nộp các Tờ khai thuế, Báo cáo thống kê, Báo cáo tài chính,... tới các cơ quan chức năng đúng thời hạn quy định.
5. Các công việc khác:
- Làm việc và tiếp các đoàn thanh tra, kiểm tra của các cơ quan chức năng khi có yêu cầu.
- Làm việc với các ngân hàng, tổ chức tín dụng để đảm bảo dòng chảy vốn của công ty thường xuyên, liên tục không bị ách tắc.
- Các công việc khác theo yêu cầu của lãnh đạo công ty.
Chia sẻ
Bình luận