- Chịu trách nhiệm làm và xử lý các chứng từ xuất nhập khẩu; Chuẩn bị các thủ tục cần thiết để xuất, nhập khẩu hàng hoá: Bộ chứng từ khai hải quan hàng xuất, nhập khẩu, bộ chứng từ xin cấp C/O, bộ chứng từ thanh toán xuất nhập khẩu, hồ sơ xin cấp phép (đối với hàng yêu cầu phải có giấy phép), hồ sơ xin đăng ký chất lượng (đối với một số mặt hàng), các công văn tờ trình cho các bên có liên quan…; Liên hệ nhà cung cấp nội địa để hỏi hàng, xin báo giá
- Phân tích Báo giá nhận được, rồi đưa ra gợi ý để Ban lãnh đạo xem xét, lựa chọn
- Tổng hợp các đơn đặt hàng từ phòng Kinh doanh
- Sau đó lên Purchase Order rồi gửi cho hãng; Liên hệ các đối tác nước ngoài để đặt hàng, trao đổi các vấn đề về hàng hóa, lịch hàng đi, các giấy tờ liên quan; Theo dõi lịch hàng nhập, ngày hàng đi, hàng về để chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan; Lưu trữ hồ sơ đặt hàng, mua hàng, như: thư từ giao dịch liên quan, đơn đặt hàng, bộ chứng từ hải quan, duyệt mua nội địa, giấy tờ gốc của hãng (CO, CQ); Phối hợp với các phòng ban để hoàn thành các công việc được giao; Giao dịch và liên hệ với các nhà cung cấp về lịch chuyển hàng; Cập nhật thông tin văn bản pháp luật liên quan đến hàng hóa xuất nhập khẩu; Check cước vận chuyển cho các đơn hàng (nếu có), rồi lựa chọn forwarder tốt nhất; Theo dõi tình hình xuất nhập khẩu của công ty (nhập dữ liệu vào file); Đôn đốc, kiểm tra các hóa đơn, chứng từ mà các bên đối tác gửi; Làm đề xuất thanh toán quốc tế và nội địa, rồi gửi Ban lãnh đạo duyệt, sau đó chuyển hồ sơ cho Phòng kế toán; Nộp thuế hải quan cho tất cả các lô hàng xuất nhập khẩu; Kiểm tra hàng và bàn giao cho bộ phận kho các hàng hóa đã nhập, mua; Làm các báo cáo theo yêu cầu của Ban lãnh đạo; Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Ban Lãnh đạo
Chia sẻ
Bình luận