* CHỨC NĂNG
- Theo dõi, quản lý, hach toán số liệu, báo cáo số liệu, tình hình thực hiện của các cá nhân phòng ban quan đến công tác thanh toán phục vụ đầy đủ & đúng lúc cho hoạt động sales.
- Chịu trách giám sát cân đối nguồn vốn thanh toán & thu hồi công nợ.
- đảm nhận trách nhiệm báo cáo, giải trình các số liệu, chứng từ liên quan phần hành đảm nhiệm.
* NHIỆM VỤ CHÍNH
- Nhận Hợp đồng và check nội dung, các điều khoản trong Hợp đồng có liên quan đến điều khoản quyết toán.
- Hạch toán ghị nhận vào sổ sách kế toán các nghiệp vụ công nợ phát sinh.
- Nhận đề nghị xác nhận công nợ với khách hàng, nhà cung cấp
- Xác nhận hoá đơn sales, chứng từ thanh toán
- kiểm tra công nợ:
- KH mua hàng theo từng đề nghị & dựa trên HĐ nguyên tắc bán hàng đã ký, test giá trị hàng mà khách hàng muốn mua, hạn mức tín dụng & thời hạn quyết toán mà Cty chấp nhận cho từng khách hàng
- khách hàng mua hàng theo HĐ kinh tế đã ký, check về số lượng hàng, chủng loại
- check chi tiết công nợ của từng nhà cung cấp, từng phòng ban theo từng chứng từ phát sinh công nợ phải trả, hạn thanh toán, số tiền nợ quá hạn & báo cho các bộ phận mua hàng & cán bộ quản lý cấp trên
- Liên lạc đều đều với các bộ phận/ Cán bộ quản trị HĐ về tình hình thực hiện HĐ, thử nghiệm về số lượng hàng, chủng loại hàng hoá, phụ kiện đi kèm
- Theo dõi tình hình thực hiện các Hợp đồng mua hàng hoá, dịch vụ
- Đôn đốc & trực tiếp tham gia đòi nợ với các khoản công nợ khó đòi, nợ lâu, và các khoản công nợ trả trước cho nhà cung cấp đã quá thời hạn nhập hàng hoặc nhận dịch vụ
- Hạch toán theo dõi, kết chuyển công nợ hàng hoá, dịch vụ với các Chi nhánh/công ty
- Định kỳ làm xác nhận công nợ với các chi nhánh/công ty
- Lập thông báo quyết toán công nợ
- Lập báo cáo tình hình thực hiện các Hợp đồng, thông tin chung về công nợ.
- test số liệu công nợ để lập biên bản xác nhận công nợ với từng KH, từng nhà cung cấp.
- Công nợ tạm ứng của cán bộ công ty/CN
Chia sẻ
Bình luận