- Thu thập, tổng hợp và xử lý các số liệu kế toán liên quan đến các hoạt động kinh
tế phát sinh trong kỳ của doanh nghiệp như: Phiếu chi, phiếu thu, hóa đơn, phiếu
xuất, phiếu nhập,...
- Kiểm tra tính hợp lệ, hợp pháp của các chứng từ liên quan đến các nghiệp vụ kinh
tế phát sinh.
- Lưu trữ, sắp xếp, bảo quản các chứng từ, sổ sách theo đúng quy định pháp luật.
- Kiểm tra các định khoản, hạch toán nghiệp vụ phát sinh, sự cân đối giữa các sổ
sách và chứng từ.
- Theo dõi và quản lý công nợ. Đề xuất lập quỹ dự phòng hoặc xử lý nợ phải thu
khó đòi của công ty.
- Lên báo cáo tài chính theo tháng, quý, theo niên độ kế toán và các báo cáo tài
chính chi tiết giải trình, thuyết trình.
- Hạch toán chi phí, doanh thu, thuế GTGT, khấu hao, công nợ, tài sản cố định, tài
sản vô hình,... và báo cáo thuế.
- Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở.
- Tính lương
- Xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán liên quan.
- Lập báo cáo tài chính định kỳ, quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu
nhập cá nhân theo năm hoặc theo yêu cầu.
- Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên yêu cầu.
Chia sẻ
Bình luận