Công tác xuất - nhập khẩu:
• Tìm kiếm nguồn nhập khẩu, xuất khẩu hàng hóa và các sản phẩm do Công ty sản xuất, cung ứng.
• Xây dựng kế hoạch hàng năm và nhiều năm (3 - 5 năm) trong công tác nhập khẩu và xuất khẩu sản phẩm của Công ty.
• Thực hiện các thủ tục để nhập, xuất khẩu hàng hoá và sản phẩm.
Công tác tiêu thụ sản phẩm:
• Xây dựng kế hoạch tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm, ổn định và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước.
• Xây dựng chính sách tiêu thụ sản phẩm bao gồm: Giá bán, chế độ khuyến mãi, thưởng, chăm sóc khách hàng…
• Tổ chức và kiểm tra việc thực hiện kế hoạch và chính sách tiêu thụ sản phẩm được Tổng Giám đốc Công ty phê duyệt.
• Xây dựng định mức hàng hoá tồn kho cuối vụ (gồm cả nguyên liệu, dung môi, phụ gia, thành phẩm) cho toàn Công ty và cho từng đơn vị bán hàng thuộc Công ty; kiểm tra việc thực hiện định mức này của các đơn vị bán hàng.
• Quản lý, theo dõi, cân đối, điều tiết giữa nhập và xuất để bảo đảm đúng định mức tồn kho cuối vụ và không để thừa-thiếu hàng.
• Lập báo cáo thống kê hàng hoá định kỳ (tháng, quý, năm) và đột xuất theo yêu cầu của Tổng Giám đốc Công ty.
• Hướng dẫn các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch tiêu thụ sản phẩm; kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch ở các đơn vị.
• Nghiên cứu thị trường, thu thập, tổng hợp các thông tin từ các đơn vị cơ sở và khách hàng về chất lượng hàng hoá, kích thước bao gói, chai, giá cả, chính sách tiêu thụ hàng hoá, những ưu thế và khiếm khuyết của các sản phẩm của Công ty, trên cơ sở đó đề xuất các biện pháp xử lý trình Tổng Giám đốc Công ty.
Theo dõi và quản lý hàng dự trữ quốc gia.
Thực hiện các nhiệm vụ khác được Trưởng phòng kinh doanh giao.
Chia sẻ
Bình luận