Phụ trách quản lý tài chính, quản lý tồn kho, quản lý TSCĐ.
1. Lập kế hoạch tài chính toàn công ty theo tuần, tháng, quý, năm.
- Đôn đốc, phối hợp các bộ phận gửi kế hoạch thanh toán hàng tuần, tháng, quý để tổng hợp, báo cáo.
- Căn cứ vào thời hạn trả nợ nhà cung cấp, các chi phí phát sinh, thời hạn trả nợ vay, nghĩa vụ bảo lãnh tại các Ngân hàng cấp tín dụng để lập kế hoạch thu
- chi toàn công ty.
- Theo dõi và lập kế hoạch dòng tiền định kỳ hàng tuần, tháng, quý.
- Quản trị dòng tiền, đề xuất các phương án huy động vốn để đáp ứng hoạt động SXKD của Công ty.
2- Lập hồ sơ giải ngân, cấp hạn mức tín dụng, vay ngắn, trung dài hạn:
- Lập hồ sơ giải ngân, bảo lãnh và phối hợp với Ngân hàng để hoàn tất các thủ tục vay vốn, cấp bảo lãnh.
- Trao đổi và đàm phán với Ngân hàng để xác định tỷ giá giao dịch, lãi suất vay với Ngân hàng cho từng hồ sơ thanh toán cụ thể.
- Chuẩn bị số liệu, hồ sơ, lập phương án kinh doanh, báo cáo khả thi...theo yêu cầu của Ngân hàng để phục vụ việc cấp hạn mức tín dụng, vay vốn ngắn, trung, dài hạn.
- Kiểm tra, soát xét các biên bản sau cho vay để trình Ban lãnh đạo phê duyệt.
- Theo dõi sát sao và cảnh báo (nếu có) về các điều kiện vay vốn, cam kết của Công ty đối với Ngân hàng để tránh vi phạm.
- Phối hợp thực hiện với Ngân hàng để hoàn tất hồ sơ tài sản đảm bảo, Hợp đồng thế chấp, cầm cố tài sản liên quan đến hoạt động vay vốn.
3- Quản lý và đề xuất các phương án sử dụng hiệu quả TSCĐ, máy móc thiết bị, công cụ dụng cụ.
4
- Đề xuất phương án quản lý, sử dụng vật tư:
- Đưa ra phương án sử dụng vật tư hiệu quả, mức tồn kho dự trữ hợp lý, kiểm soát nhập – xuất vật sử dụng dưới nhà máy
- Phân tích chi phí sản xuất và đề xuất giải pháp cải thiện, hạ giá thành sản phẩm.
- Phân tích chi phí hoạt động và đề ra giải pháp cải thiện, tăng hiệu quả chi tiêu.
5 - Kiểm soát các chi phí, soát xét các hồ sơ thanh toán, các chi phí tại công ty.
Chia sẻ
Bình luận