1. Nhận đơn đặt hàng, lập kế hoạch và tổ chức bán hàng hàng ngày đối với những khách hàng hiện có, và lên kế hoạch bán hàng cho các ngày tiếp theo, tất cả được thực hiện trên phần mềm bán hàng crm. Báo cáo tình hình, số lượng, tính chất của từng khách hàng của các ngày tiếp theo cho Phòng kĩ thuật, Phòng kho để chuẩn bị cho việc bán hàng.
2. Hiểu rõ tính chất khách hàng, chất lượng sản phẩm, giá, quy cách đóng gói, ưu nhược điểm của sản phẩm, sản phẩm tương tự, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
3. Nắm được quy trình tiếp xúc khách hàng, quy trình xử lý khiếu nại thông tin, quy trình nhận và giải quyết thông tin khách hàng thông qua nhân viên thị trường.
4. Trực tiếp thực hiện việc bán hàng, bao gồm các thủ tục chuẩn bị cho việc đóng hàng, giao hàng, xuất hóa đơn, cùng khách hàng kiểm tra chất lượng sản phẩm lúc giao hàng thông qua nhân viên bán hàng hoặc nhân viên thị trường. Sao lưu toàn bộ các đơn đặt hàng theo ngày.
5. Nhận và xử lý, báo cáo lên cấp trên các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng thông qua Phó phòng kinh doanh hoặc quản lý kinh doanh trực tiếp.
6. Theo dõi quá trình thanh toán của khách hàng qua ngân hàng hoặc qua nhân viên bán hàng, hỗ trợ kế toán kinh doanh về công nợ, giảm trừ chỉ xong trách nhiệm khi khách hàng đã thanh toán xong.
7. Giao dịch, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Tìm kiếm khách hàng mới.
8. Cập nhật kiến thức công việc qua việc tiếp cận với thực tế, đọc các sách báo về kinh doanh và tiếp thị thủy sản, duy trì các mối quan hệ khách hàng.
9. Chăm sóc khách hàng và bán hàng theo tình hình sản xuất của công ty.
10. Hỗ trợ, tham mưu cho Quản lý trực tiếp về sản phẩm, khách hàng, và tình hình bán hàng.
11. Chịu sự quản lý trực tiếp của Các cấp Quản lý kinh doanh vùng/miền đã phân công.
Chia sẻ
Bình luận