Kinh nghiệm
0 - 1 năm kinh nghiệm
- Số năm kinh nghiệm liên quan: 0-1 năm
- Kỹ năng giao tiếp, lắng nghe
- Nam/ Nữ: 18 tuổi trở lên
- Ngoại hình: ưa nhìn, nhanh nhẹn, nhiệt tình với công việc
- Chủ động, có trách nhiệm trong công việc
Yêu cầu chi tiết :
* Trước giờ bán hàng
- Nhân viên có trách nhiệm đi làm đúng giờ, trang phục gọn gang, sạch sẽ theo đúng quy định.
- Trước giờ bán hàng, nhân viên đầu ca cần đảm bảo vệ sinh khu vực làm việc của mình luôn luôn sạch sẽ, kiểm tra, lau chùi các dụng cụ, trang thiết bị trong nhà hàng, nếu phát hiện có vấn đề phát sinh cần lập tức báo cho quản lý trực tiếp.
* Trong giờ bán hàng
Nhân viên có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc và có trách nhiệm với quy trình phục vụ khách hàng sau đây:
- Chào, đón khách hàng :
- Chào đón khách hàng với nụ cười thân thiện, cho khách hàng một cảm giác ấm cúng khi đặt chân vào nhà hàng, nhanh nhẹn trong việc sắp xếp vị trí ngồi phù hợp cho khách hàng.
- Nhận order từ phía khách hàng:
- Nhân viên có trách nhiệm tư vấn, hỗ trợ khách hàng trong việc lựa chọn thực đơn sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng.
- Chú trọng việc giới thiệu các sản phẩm mới, các chương trình khuyến mại của công ty, nhằm đem lại những sự lựa chọn phong phú đồng thời quảng bá thương hiệu của công ty tới khách hàng.
- Ghi lại chính xác về tên gọi, số lượng, đơn vị tính sản phẩm khách hàng đã lựa chọn.
- Nhắc lại order cho khách hàng nhằm xác định tính chính xác của order giữa hai bên
- Trong quá trình phục vụ khách hàng:
- Kiểm tra chính xác đồ khi nhận từ bếp, tránh trường hợp nhầm lẫn sản phẩm khi đem ra phục vụ.
- Khi mang đồ ra tại bàn cần nhắc lại tên món ăn để khách hàng nắm rõ sản phẩm mình được phục vụ.
- Tác phong làm việc nhanh nhẹn, cư xử lịch thiệp với khách.
- Dọn dẹp bàn ăn nhanh chóng, sạch sẽ khi khách sử dụng xong.
- Mời thêm các món tráng miệng, đồ uống vào cuối bữa ăn của khách hàng.
- Tư vấn giải đáp các thắc mắc nếu có với một thái độ ân cần, vui vẻ.
- Gửi lời cảm ơn, chào thân thiện khi khách ra về.
* Các công việc khác:
- Đảm bảo vấn đề vệ sinh, sức khỏe của bản thân trước giờ làm việc, tránh trường hợp đi làm khi sức khỏe không đảm bảo, ảnh hưởng tới công việc chung của tập thể.
- Đảm bảo số lượng dụng cụ phục vụ khách hàng ( thìa, dĩa, chén, đĩa….), cũng như tài sản chung của công ty trước giờ làm việc, hàng ngày cuối ca làm việc cần lấy số liệu cụ thể để tiện việc theo dõi.
- Nếu có mất mát, hỏng hóc cần báo ngay cho ban quản lý để xem xét và xử lý.
- Phối hợp với các bộ phận khác trong nhà hàng khi đông khách.
- Hỗ trợ thu ngân trong việc khách yêu cầu thanh toán, hoặc khi có yêu cầu chuyển bàn, hủy sản phẩm. ( trường hợp hủy đồ phải có xác nhận của quản lý).
* Cuối ca làm việc
+ Với nhân viên ca sáng.
- Đảm bảo khu vực làm việc sạch sẽ trước khi bàn giao cho ca chiều.
- Bàn giao lại số bàn khách, những thông tiên liên quan đến sản phẩm còn dang dở cho nhân viên ca chiều.
- Báo cáo lại những vấn đề liên quan cho quản lý.
+ Với nhân viên ca chiều:
- Bàn giao lại khu vực làm việc cho quản lý trực tiếp, có sự thống nhất chặt chẽ giữa 2 bên.
- Dọn dẹp sạch sẽ khu vực làm việc, vệ sinh các thiết bị, dụng cụ trong nhà hàng.
- Kiểm tra và tắt tất cả các thiết bị điện trước khi ra về.
* Thực hiện các công việc khác do cấp trên giao.
Chia sẻ
Bình luận