MÔ TẢ CÔNG VIỆC
(Mã số: NVQL-1) 1.1 Quản lý nhân viên bán hàng:
Tuyển dụng, đào tạo và huấn luyện nhân viên thuộc quyền quản lý của mình.
Sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên bán hàng thuộc quyền quản lý của mình hàng tuần, điều động công việc nhân viên trong phạm vi cửa hàng, đảm bảo công việc thực hiện trôi chảy.
Họp nhân viên bán hàng 01lần / tuần.
Đánh giá nhân viên bán hàng: Giờ giấc làm việc, thái độ, tinh thần làm việc, và đề xuất các quyền đối với quản lý nhân sự như nâng lương, kỷ luật, khen thưởng, nghỉ phép.
Hỗ trợ nhân viên bán hàng tiếp khách và giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng vượt ngoài phạm vi của nhân viên bán hàng.
1.2 Theo dõi, giám sát tình hình bán hàng
Quản lí doanh thu, đưa ra và thực thi kế hoạch bán hàng nhằm gia tăng doanh thu cửa hàng.
Kiểm tra cách trưng bày hàng hóa: sao cho bắt mắt và sạch sẽ.
Phải tìm hiểu nguyên nhân khi có những biến đổi doanh thu đột biến.
Nắm bắt số tồn hàng ngày.
Cùng kế toán lập toàn bộ hệ thống sổ sách, giấy tờ của cửa hàng.
1.3 Quản lý cửa hàng:
Quản lý tài sản của shop: tất cả các tài sản thuộc shop của mình quản lý. Chịu trách nhiệm đối với toàn bộ hoạt động của cửa hàng.
Kiểm tra vệ sinh trong gian hàng: quầy, tủ kệ, nhà vệ sinh, kho.
Thường xuyên kiểm tra tài sản cố định và những vật dụng tại cửa hàng. Những hư hòng nhẹ ở shop thì phải tiến hành sửa chữa ngay.
Kiểm tra bảo quản hàng hóa, tồn kho, đảm bảo không để thất thoát hàng hoá.
Làm báo cáo hàng ngày, báo cáo tuần nộp Trưởng kênh bán lẻ.
Họp kênh bán hàng vào chiều thứ 6.
1.4 Nghiên cứu thị trường, khách hàng:
Nắm bắt được doanh thu bán hàng của các cửa hàng lân cận hoặc một số cửa hàng trong khu vực, lập báo cáo hàng hoá và tạo chiến lược kinh doanh cho cửa hàng.
Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng.
Phân loại khách hàng của shop: độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích, thu nhập…..
Theo dõi những mặt hàng bán chạy trong bảng kê đặt hàng của NVBH.
Quản lý lượng khách Vip thường xuyên lui tới mua sắm tại cửa hàng: tài khoản, mã số VIP Card, sở thích, tên, tuổi, ngày sinh, địa chỉ… và thông báo đến họ những thông tin mới nhất về sản phẩm của công ty (có thể hướng dẫn cho NVBH).
Quản lý những khách bán sỉ quen thuộc của Shop.
Khi công ty có những sự việc phát sinh đột xuất thì phải chịu sự phân bổ công việc theo sự chỉ đạo của Trưởng kênh bán lẻ.
Chia sẻ
Bình luận