MÔ TẢ CÔNG VIỆC
B1. Trách nhiệm chính
1. Quan hệ hợp tác kinh doanh, đối ngoại khách hàng quốc tế
2. Công tác khách hàng, tiếp đón, hướng dẫn, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng
3. Phối hợp các Phòng Ban liên quan xử lý vấn đề phát sinh, khiếu nại của khách hàng
4. Thực hiện các nhiệm vụ và công việc khác
B2. Các công việc thực hiện (cụ thể/chi tiết hơn từ trách nhiệm chính ở phần B1)
1. Quan hệ hợp tác kinh doanh, đối ngoại khách hàng quốc tế
a. Hỗ trợ cho TP. QHQT và Phó Phòng trong các hoạt động hợp tác quốc tế, thực hiện nhiệm vụ kế hoạch kinh doanh, hợp tác quốc tế và đối ngoại.
b. Trợ giúp Trưởng, Phó Phòng trong việc nghiên cứu, mở rộng và phát triển thị trường, mạng lưới khách hàng quốc tế.
c.Kết nối với các hiệp hội, tổ chức, công ty quốc tế ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và Châu Âu vả các đối tác quốc tế có khả năng hợp tác mua bán viên gỗ nén, năng lượng than đá, gỗ, giấy và các lĩnh vực kinh doanh, dự án tiềm năng khác.
d. Phân tích, đánh giá các thông tin cần thiết về giá, sản phẩm, thị trường và nhu cầu của khách hàng.
2. Công tác khách hàng, tiếp đón, hướng dẫn, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng
a. Lên kế hoạch và hợp tác khách hàng quốc tế.
b. Phát triển và duy trì mối quan hệ chặt chẽ giữa Tập đoàn với đối tác, xây dựng hệ thống, quy trình chăm sóc nhằm mang đến sự hài lòng của khách hàng, đối tác trong quá trình hợp tác kinh doanh.
c. Quản lý và theo dõi tình trạng hợp tác và biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tập đoàn và các đối tác cũng như phối hợp xử lý các vấn đề phát sinh liên quan trong quá trình hợp tác giữa các bên trong phạm vi các khách hàng mình phụ trách.
d. Thực hiện công tác chăm sóc khách hàng, đón tiếp và dẫn khách hàng đi tham quan các dự án, nhà máy, rừng FSC của Tập đoàn và hỗ trợ khách hàng, phối hợp cung cấp các thông tin, tài liệu theo yêu cầu hợp tác.
3. Phối hợp các Phòng Ban liên quan xử lý vấn đề phát sinh, khiếu nại của khách hàng
a. Hỗ trợ và phối hợp xử lý các yêu cầu, khiếu nại của khách hàng liên quan đến vấn đề chất lượng, tạp chất sản phẩm và các vấn đề khác.
b. Làm báo cáo giải trình và các biện pháp khắc phục, giảm thiểu (nếu có).
c. Phối hợp các Phòng ban liên quan để trả lời, phản hồi khách hàng.
4. Thực hiện các nhiệm vụ và công việc khác
a. Làm cầu nối liên lạc giữa Ban TGĐ với các khách hàng, đối tác quốc tế, sắp xếp các cuộc họp và làm việc với khách hàng, đối tác quốc tế.
b. Các hồ sơ, tài liệu, soạn thảo và xem xét các hợp đồng, biên bản ghi nhớ hợp tác, các bảng chào giá, chào thầu với đối tác, khách hàng nước ngoài.
c. Thực hiện các nhiệm vụ khác được chỉ định, phân công bởi Ban Tổng Giám đốc và Tổng Giám đốc, Trưởng Phòng và Phó Phòng QHQT.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Hơn 1 năm kinh nghiệm
Bằng cấp
Cao đẳng trở lên
Trình độ học vấn Tốt nghiệp Đại học
Chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Ngoại ngữ, Ngoại giao, Ngoại thương, Quan hệ quốc tế…
Anh văn Tương đương C trở lên, Tiếng Anh thành thạo
Vi tính Sử dụng thành thạo
Chứng chỉ liên quan Kinh doanh quốc tế, XNK (nếu có)
Yêu cầu khác (nếu có) Khả năng đàm phán, giao tiếp tốt
E2. Yêu cầu về kinh nghiệm/kiến thức
Kiến thức chuyên môn Hoạt động kinh doanh quốc tế, quan hệ khách hàng
Kinh nghiệm Tối thiểu 1-2 năm
E3. Các yêu cầu về phẩm chất, tính cách/ kỹ năng, khả năng
Kỹ năng Đàm phán, thương lượng, giao tiếp
Khả năng Chịu áp lực công việc, giải quyết vấn đề linh hoạt
Phẩm chất Trung thực, trách nhiệm và cẩn trọng
Tính cách Hòa nhã và giao tiếp lịch sự.
Yêu cầu khác Sẵn sàng đi công tác theo yêu cầu.
Chia sẻ
Bình luận