- Sử dụng các nguồn khách đặt phòng của khách sạn: đặt phòng trực tiếp, qua đại lý trung gian… để đàm phán việc đặt phòng, giải quyết các booking, đặt phòng với hotel.
- Nhận yêu cầu đặt phòng của khách hàng. nhân viên phải nắm đầy đủ những thông tin đặt phòng của khách hàng:
Tên người đặt phòng, tên khách
Địa chỉ, SĐT, email
Số khách đi trong đoàn (nếu khách đi theo đoàn)
Thời gian lưu trú
Số lượng phòng & loại phòng
Giá phòng và hình thức thanh toán
Phòng đảm bảo hay không đảm bảo
Các yêu cầu đặc biệt
- Sau khi thu nhận yêu cầu đặt phòng, nhân viên phải kiểm tra trên phần mềm về số phòng trống & loại phòng còn lại có đáp ứng được yêu cầu của khách hàng hay không.
- Thỏa thuận đặt phòng với khách
Nếu hotel còn đủ phòng thỏa mãn được yêu cầu của khách thì tiến hành sang bước xác nhận đặt phòng.
Nếu khách sạn không còn phòng trống phù hợp với yêu cầu của KH thì NV đặt phòng thông báo lại cho khách & có thể đề xuất những gợi ý về những loại phòng khác để khách chọn.
- Nhập thông tin của khách đã đặt phòng theo mẫu của khách sạn:
Mẫu thông tin đặt phòng cho khách lẻ
Mẫu thông tin đặt phòng cho khách đoàn
- Gửi các thông tin xác nhận đặt phòng cho KH bằng mail, điện thoại, fax (tùy quy định của mỗi khách sạn)
- Lưu thông tin về khách đặt phòng để chuyển cho các đơn vị liên quan tiếp đón & phục vụ khách hàng.
- Sửa đổi thông tin đặt phòng hoặc hủy bỏ đặt phòng nếu khách thay đổi quyết định.
- Tổng hợp list thử nghiệm in, test out mỗi ngày để NV lễ tân tiến hành công việc của mình.
- Thực hiện các công việc phát sinh theo đúng yêu cầu của quản lý.
Chia sẻ
Bình luận