MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC
1/ Lập kế hoạch phát triển của hệ thống phân phối để đạt được hiệu quả theo định hướng và chỉ tiêu của BGĐ cho
việc kinh doanh của năm, quý, tháng và dự trữ các năm tới.
2/ Hoạch định cho việc phát triển thương hiệu sản phẩm tốt nhất theo nhu cầu của thị trường.
3/ Giám sát và điều hành bộ phận dưới quyền theo mục tiêu đã được BGĐ duyệt và giao nhiệm vụ.
4/ Kiểm tra và nghiên cứu thị trường trong nước, các nước lân cận, định hướng tốt nhất cho việc phát triển thị
trường theo mỗi phân khúc.
5/ Xây dựng, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân sự bộ phận kinh doanh trở thành đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp
6/ Kiểm soát và đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua các chương trình Marketing
NHIỆM VỤ VÀ TRÁCH NHIỆM
1/ Lập kế hoạch phát triển kinh doanh và báo cáo
- Lập kế hoạch mua hàng, nhập hàng, bán hàng cho hàng mới về, phân vùng bán hàng, theo dõi và báo cáo
kết quả thực hiện.
- Kết hợp với các POS để tổ chức các chương trình đẩy mạnh bán hàng, luân chuyển hàng hóa, không để
thời gian tồn kho quá 01 năm cho hàng cơ bản và 06 tháng cho hàng thời trang.
- Hoạch định số lượng và tiêu chuẩn đại lý, sản phẩm, giá trị. Định hướng phát triển, quy định và tiêu chí
thực hiện: mỗi thương hiệu, nhóm thương hiệu của mỗi nhà cung cấp, tổng hợp thương hiệu.
- Kế hoạch làm hình ảnh, cấp phát POP hoặc POSM cho các cửa hàng.
- Kế hoạch huấn luyện đào tạo cho đại lý
- Thực hiện các báo cáo liên quan đến hoạt động kinh doanh hằng năm, quý, tháng, tuần theo quy định của
công ty
2/ Chiến lược phát triển kinh doanh và mở rộng thị trường
- Xây dựng chiến lược ngắn hạn- dài hạn cho mỗi nhóm hàng và thương hiệu
- Chiến lược xây dựng thương hiệu và trưng bày hình ảnh tại các đại lý theo tiêu chuẩn của mỗi thương hiệu
mang tính thu hút khách hàng.
- Xây dựng chiến lược phân phối hàng hóa, sản phẩm trên qui mô toàn quốc
- Chiến lược đẩy mạnh các thương hiệu house brand trên thị trường cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ
cùng phân khúc
- Hoạch định chiến lược triển khai và đánh giá hiệu quả của chương trình trade marketing
- Đề xuất các vấn đề liên quan đến việc phân phối sản phẩm theo quy cách của nhà sản xuất và ban tài
chánh, chính sách chiết khấu, chính sách hậu mãi, tiêu chí tồn kho theo chỉ tiêu BGĐ đề ra.
- Đưa ra các chiến lược điều hành kinh doanh thương mại, phát triển sản phẩm, các chương trình khuyến
mã, tiếp cận thị trường hiệu quả nhất.
- Tìm hiểu về cơ hội kinh doanh, nâng cao lợi nhuận và mở rộng thị trường.
- Quản lý được số lượng khách then chốt (khách hàng hiện có và khách hàng mới) nhằm cải thiện số đại lý
hiện có và phát triển số đại lý mới.
- Xem xét và đánh giá các đối tác chiến lược tiềm năng, đánh giá những rủi ro ảnh hưởng đến hoạt động
kinh doanh của công ty, đề ra các biện pháp để chiếm lĩnh thị phần trên thị trường.
- Cập nhật sự thay đổi của các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty.
- Phân tích dữ liệu doanh nghiệp liên quan đến hoạt động kinh doanh, đưa ra các giải pháp.
- Đại diện tập đoàn làm việc với đối tác, khách hàng.
3/ Kiểm soát hoạt động kinh doanh
- Kiểm soát hàng tồn kho, mức độ phân phối sản phẩm và các qui định kinh doanh từng vùng gồm: Qui
trình qui định bán hàng, nhập hàng, quản lý hình ảnh tại các POS áp dụng đúng theo tiêu chuẩn, nguyên
tắc thương hiệu
- Kiểm soát việc cung cấp và sử dụng các vật dụng trưng bày – POSM tại các đại lý
- Kiểm soát việc thực hiện kế hoạch kinh doanh cấp dưới, kiểm soát nhân viên kinh doanh đảm bảo thực
hiện đúng theo tiêu chuẩn của tập đoàn gồm: tác phong làm việc, nguyên tắc công việc, đạo đức nghề
nghiệp.
4/ Quản lý nhân sự, huấn luyện và đào tạo
- Xây dựng chương trình đào tạo, huấn luyện chuyên nghiệp gồm: đạo đức kinh doanh, nguyên tắc ứng xử,
nguyên tắc thương hiệu, hàng hóa, dịch vụ khách hàng.
- Xây dựng đội ngũ kinh doanh chuyên nghiệp, hiểu biết sâu về hàng hóa, thương hiệu, hình ảnh trưng bày
và chăm sóc khách hàng
- Tổ chức các chương trình huấn luyện về kỹ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng, thu hồi công nợ…
- Định hướng và xây dựng lộ trình nghề nghiệp và con đường thăng tiến cho nhân viên cấp dưới
5/ Nghiên cứu và phát triển sản phẩm
- Phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh, đề xuất chính sách bán hàng phù hợp và định hướng hàng hóa
- Nghiên cứu thị trường phát triển các dòng sản phẩm cao cấp, khách hàng ưa chuộng và thanh lọc các dòng
sản phẩm không còn phù hợp cạnh tranh trên thị trường
- Bám sát các đối thủ bán những sản phẩm có ảnh hưởng đến sản phẩm công ty và đưa ra các chiến lược
cho việc cạnh tranh
- Kiểm soát các hành vi phạm liên quan đến hàng không chính hãng trong khu vực
Chia sẻ
Bình luận