Khảo sát mức lương theo ngành nghề

Tra cứu lương Chăm sóc khách hàng

Biểu đồ lương Chăm sóc khách hàng

9 triệu 222 nghìn VNĐ

Mức lương trung bình của Chăm sóc khách hàng9,222,000 VNĐ

Danh sách tin tuyển dụng Chăm sóc khách hàng

Việc làm chăm sóc khách hàng là một việc làm phổ biến, hầu hết các công ty đều tuyển dụng vị trí này vì nó liên quan đến dịch vụ, chất lượng của công ty. Có thể nói một dịch vụ tốt không thể thiếu bộ phận nhân viên chăm sóc khách hàng. Chính vì vậy mà việc làm chăm sóc khách hàng có nhu cầu tuyển dụng nhiều, nhà tuyển dụng muốn có được đội ngũ nhân lực chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp phải đưa ra một mức lương hợp lý để thu hút và giữ chân nhân tài. Để hiểu hơn về lương chăm sóc khách, sự thay đổi mức lương của vị trí này có thể tham khảo nội dung bài viết sau đây.

1. Tổng quan về mức lương nhân viên chăm sóc khách hàng

Tổng quan về mức lương nhân viên chăm sóc khách hàng
Tổng quan về mức lương nhân viên chăm sóc khách hàng

Bộ phận chăm sóc khách hàng là một bộ phận quan trọng trong các công ty, đóng vai trò quyết định sự thành bài của các công ty. Bộ phận này làm việc và tương tác trực tiếp với khách hàng, giải đáp và xử lý mọi vấn đề về dịch vụ để giúp khách hàng hài lòng với những sản phẩm và dịch vụ của công ty. Nó quyết định việc khách hàng có tái sử dụng sản phẩm dịch vụ của công ty nữa hãy không. Điều đó có thể thấy bộ phận này nắm vai trò quan trọng nên được các công ty rất ưu ái về mặt lương thưởng và chế độ đãi ngộ.

Theo thống kê cho thấy mức lương nhân viên chăm sóc khách hàng có sự chênh lệch, sự chênh lệch về mức lương này phụ thuộc ở nhiều yếu tốt. Nhưng theo kết quả thống kế trên timviec365.vn chung ta thấy răng. Đối với vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng mức lương thấp nhất mà người lao động nhận được khoảng 3.620.000 VNĐ mức lương thấp này thường vào các đối tượng mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng. Còn đối với những ứng viên có kinh nghiệm làm việc và có kỹ năng tốt thì mức lương lại thuộc top những vị trí việc làm có thu nhập cao và mức lương này vào khoảng 19.553.000 VNĐ.

Tuy nhiên đại đa số người lao động khi đảm nhận vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng thường sẽ nhận được mức lương 8.305.000 VNĐ. Đây là mức lương phần lớn người lao động ở vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng nhận được.

Đây là số liệu thống kế trên timviec365.vn về vị trí nhân viện chăm sóc khách hàng, tuy nhiên mức lương còn thay đổi và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tốt. Nội dung tiếp theo sẽ chi tiết cho bạn mức lương ở vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng, hãy cùng tham khảo nhé.

2. Mức lương nhân viên chăm sóc khách hàng thay đổi như thế nào?

Mức lương nhân viên chăm sóc khách hàng thay đổi như thế nào?
Mức lương nhân viên chăm sóc khách hàng thay đổi như thế nào?

Để nắm rõ thông tin về lương nhân viên chăm sóc khách hàng bạn có thể thực hiện phân tích mức lương dựa trên một vài yếu tố cơ bản sau đây.

2.1. Mức lương chăm sóc khách hàng dành cho sinh viên mới ra trường

Nhân viên mới ra trường thường rất yếu về mặt kỹ năng mà nhân viên chăm sóc khách hàng nhà tuyển dụng lại đánh giá cao về kỹ năng nên sinh viên mới ra trường ứng tuyển vị trí chăm sóc khách hàng thường gặp khá nhiều khó khăn trong công việc. Bên cạnh đó mức lương sinh viên mới ra trường nhận được cũng tương đối thấp.

Hiện nay có rất nhiều công ty, doanh nghiệp đồng ý tuyển dụng sinh viên mới ra trường vào làm việc đảm nhận vị trí chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên mức lương mà các công ty chi trả cho nhân viên chăm sóc khách hàng mới ra trường chưa có kinh nghiệm thường dao động trong khoảng 4.000.000 vnđ đến 5.000.000 vnđ. Đây là mức lương để ứng viên vừa làm, vừa có thể học việc và rèn luyện thêm nhiều kỹ năng.

2.2. Mức lương nhân viên chăm sóc khách hàng giàu kinh nghiệm

Mức lương nhân viên chăm sóc khách hàng giàu kinh nghiệm
Mức lương nhân viên chăm sóc khách hàng giàu kinh nghiệm

Với mức lương 4.000.000 vnđ đến 5.000.000 vnđ là mức lương dành cho các bạn sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm. Còn đối với những nhân viên đã có kinh nghiệm trong nghề. Từng đảm nhận vị trí chăm sóc khách hàng thì mức lương không dừng lại ở con số đó mà nó tăng lên trong khoảng từ 8.000.000 vnđ đến 10.000.000 vnđ đây là con số lức lương mặt bằng chung dành cho những nhân viên có kinh nghiệm chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên nhân viên chăm sóc khách hàng vẫn chưa dừng lại ở con số đó.  Đối với những người có kỹ năng tốt, có khả năng xử lý tình huống thì mức lương cao hơn nhiều cụ thể như sau.

2.3. Mức lương nhân viên chăm sóc khách hàng có kỹ năng tốt

Nhân viên chăm sóc khách hàng có thể nói yếu tố kỹ năng và một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả làm việc của người đó. Những người có kỹ năng tốt, có khả năng xử lý được những vấn đề của khách hàng một cách xuất sắc thường được các công ty trọng dụng và nắm giữ những vị trí quan trọng. Những người này về cơ bản đều là những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, có kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt. Chính vì vậy mà mức lương họ nhận được rất hấp dẫn nó vào khoảng 18.000.000 vnđ đến 20.000.000 triệu đồng.

2.4. Lương nhân chăm sóc khách hàng ở lĩnh vực nào có thu nhập cao

Lương nhân chăm sóc khách hàng ở lĩnh vực nào có thu nhập cao
Lương nhân chăm sóc khách hàng ở lĩnh vực nào có thu nhập cao

Hầu hết mọi lĩnh vực đều cần nhân viên chăm sóc khách hàng, nhưng câu hỏi được rất nhiều người đặt ra đó chính là lương nhân viên chăm sóc khách hàng ở lĩnh vực nào có thu nhập cao, để trả lời câu hỏi này chúng ta có thể tham khảo một số thông tin lương trung bình ở một số lĩnh vực để biết được những lĩnh vực có thu nhập cao.

Nếu bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng khách hàng của công ty bất động sản bạn sẽ bất ngờ về mức lương mà nhân viên ở đây nhận được. Có thể nói nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty bất động sản là một trong những lĩnh vực có thu nhập hấp dẫn. Bạn có thể tìm hiểu để thử sức với lĩnh vực này.

Xếp sau lĩnh vực chăm sóc khách hàng của công ty bất động sản chính là nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty bảo hiểm. Đây cũng là một trong những lĩnh vực được đánh giá cao về khoản lương, lĩnh vực bảo hiểm cũng có nhu cầu tuyển dụng rất nhiều nhân viên chăm sóc khách hàng bạn có thể tham khảo để ứng tuyển.

Tiếp theo có thể kể đến là nhân viên chăm sóc khách hàng cho các hãng xe, nhân viên chăm sóc khách hàng của ngân hàng … Đây đều là những lĩnh vực mà nhân viên chăm sóc khách hàng nhận được mức lương hấp dẫn.

3. Con đường thăng tiến mức lương của nhân viên chăm sóc khách hàng

Con đường thăng tiến mức lương của nhân viên chăm sóc khách hàng
Con đường thăng tiến mức lương của nhân viên chăm sóc khách hàng

Để lựa chọn một nghề nghiệp gắn bó lâu dài thì yêu tố tiền lương và con đường thăng tiến đều là những yếu tố quan trọng và được nhiều người tìm kiếm. Nội dung trên đã đưa ra những thông tin cơ bản về mức lương nhân viên chăm sóc khách hàng, sự chênh lệch mức lương phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nội dung tiếp theo sẽ được ra con đường thăng tiến của nhân viên chăm sóc khách hàng hãy cùng tham khảo nhé.

Đầu tiên ứng viên sẽ ứng tuyển vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng -> Sau một thời gian làm việc có kinh nghiệm bạn sẽ được làm teamleader -> Mục tiêu tiếp theo của bạn là nắm giữ vị trí phó quản lý CSKH -> Trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng -> Đích đến cuối cùng trên con đường nghề nghiệp của nhân viên chăm sóc khách hàng đó chính là đảm nhận các cấp bậc cao hơn trong công ty.

Con đường thăng tiến mức lương của nhân viên chăm sóc khách hàng
Con đường thăng tiến mức lương của nhân viên chăm sóc khách hàng

Như vậy có thể thấy nhân viên chăm sóc khách hàng có trình tư thăng tiến khá rõ ràng và cơ hội để nắm giữ những vị trí cao trong công ty luôn rộng mở bạn có thể tham gia ứng tuyển và theo nghề này vừa nhận được mức lương cao, nhu cầu tuyển dụng luôn cao và đặc biệt có nhiều cơ hội nắm giữ những chức vụ quan trọng. Tuy nhiên khi tham gia ứng tuyển vào làm việc ở vị trí này gặp khá nhiều khó khăn và vấn đề khiến nhiều ứng viên bỏ cuộc đó chính là mức lương khởi điểm của nhân viên chăm sóc khách hàng thường khá thấp. Nội dung bài viết dưới đây sẽ chỉ bạn bí quyết giúp bạn cải thiện mức lương khởi điểm của nhân viên chăm sóc khách hàng lên nhanh chóng, hãy cùng tham khảo nhé.

4. Bí quyết giúp bạn cải thiện mức lương khởi điểm của nhân viên chăm sóc khách hàng

Bí quyết giúp bạn cải thiện mức lương khởi điểm của nhân viên chăm sóc khách hàng
Bí quyết giúp bạn cải thiện mức lương khởi điểm của nhân viên chăm sóc khách hàng

Như những thông tin ở trên chúng ta thấy mức lương nhân viên chăm sóc khách hàng ở trên khởi điểm thường rất thấp chỉ vào khoảng 4 triệu đến 5 triệu đồng. Để cái thiện mức lương này thì người lao động cần phải rèn luyện cho mình những kỹ năng cần thiết để có thể hoàn thành tốt công việc. Những kỹ năng mà nhân viên chăm sóc khách hàng cần đó chính là:

Kỹ năng giao tiếp: Nhân viên chăm sóc khách hàng cần phải rèn luyện kỹ năng giao tiếp tốt, có thể luyện tập trước gương học cách trả lời những câu hỏi của khách hàng. Hãy luyện tập và đọc nhiều tài liệu để có kỹ năng giao tiếp tốt.

Hiểu được tâm lý khách hàng: Để có mức lương cao thì bạn cần phải hiểu được tâm lý khách hàng, hãy học cách hiểu tâm lý khách hàng để giải quyết và xử lý mọi việc thật hoàn hảo. Như vậy mức lương của bạn sẽ được tăng lên nhờ vào cách xử lý công việc.

Bí quyết giúp bạn cải thiện mức lương khởi điểm của nhân viên chăm sóc khách hàng
Bí quyết giúp bạn cải thiện mức lương khởi điểm của nhân viên chăm sóc khách hàng

Ngoài những yếu tố trên thì việc hiểu sản phẩm của công ty cũng là cách để bạn nâng số khởi điểm của mình lên một cách nhanh chóng. Có nghĩa là để có được kết quả làm việc tốt ngoài kỹ năng giao tiếp tốt, hiểu tâm lý khách hàng thì hiểu sản phẩm công ty cũng là một yếu tố quan trọng, khi hiểu sản phẩm công ty sẽ giúp bạn có được chăm sóc khách hàng tốt hơn và hoàn thành tốt công việc được giao.

Từ những thông tin chia sẻ về mức lương chăm sóc khách hàng ở trên đã giúp cho bạn có được cái nhìn tổng quát về lương ở lĩnh vực này. Từ đó giúp bạn có được những lựa chọn phù hợp cho công việc của mình. Chúc các bạn tìm kiếm được những việc làm phù hợp với mức lương cao.

Rút gọn

Việc làm chăm sóc khách hàng

Việc làm chăm sóc khách hàng là một trong những việc làm phổ biến, việc làm này có nhu cầu tuyển dụng nhiều và mức lương hấp dẫn. Người lao động dễ dàng tìm kiếm được những việc làm tiềm năng khi ứng tuyển vị trí việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng. Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về điều này, hãy cùng tìm hiểu nhé. 

Việc làm chăm sóc khách hàng