Quyền lợi: Chế độ bảo hiểmDu LịchChế độ thưởngChăm sóc sức khỏeĐào tạoTăng lươngPhụ cấp thâm niênNghỉ phép năm
Chế độ bảo hiểm
Du Lịch
Chế độ thưởng
Chăm sóc sức khỏe
Đào tạo
Tăng lương
Phụ cấp thâm niên
Nghỉ phép năm
Yêu cầu: - Kiến thức: Tốt nghiệp cao đẳng hoặc đại học, ưu tiên ngành Quản trị kinh doanh, Khách sạn,...- Kinh nghiệm làm việc: Có tối thiểu 1 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương.- Kỹ năng máy tính: MS Office (Word, Excel, Power Point, Outlook)- Ngoại ngữ: Tiếng anh là lợi thế- Yêu cầu cụ thể khác: Kỹ năng giao tiếp, lắng nghe, đàm phán…
- Kiến thức: Tốt nghiệp cao đẳng hoặc đại học, ưu tiên ngành Quản trị kinh doanh, Khách sạn,... - Kinh nghiệm làm việc: Có tối thiểu 1 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương. - Kỹ năng máy tính: MS Office (Word, Excel, Power Point, Outlook) - Ngoại ngữ: Tiếng anh là lợi thế - Yêu cầu cụ thể khác: Kỹ năng giao tiếp, lắng nghe, đàm phán…
Quyền lợi: Lương cạnh tranh + tip + charge, chế độ bảo hiểm đầy đủ, phụ cấp ca gãy, ăn ca, đồng phục, sinh nhật, du lịch hàng năm,
Lương cạnh tranh + tip + charge, chế độ bảo hiểm đầy đủ, phụ cấp ca gãy, ăn ca, đồng phục, sinh nhật, du lịch hàng năm,
Yêu cầu: - Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực phục vụ nhà hàng hoặc dịch vụ khách hàng.- Giao tiếp tiếng Anh cơ bản- Kỹ năng giao tiếp tốt, nhanh nhẹn, nhiệt tình, có khả năng tương tác và phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp.- Làm được ca xoay, ca gãy. Sẫn sàng làm việc cả các ngày lễ, Tết.- Có tinh thần đồng đội và khả năng hợp tác tốt với các thành viên trong nhóm, và muốn gắn bó lâu dài với công ty.
- Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực phục vụ nhà hàng hoặc dịch vụ khách hàng. - Giao tiếp tiếng Anh cơ bản
- Kỹ năng giao tiếp tốt, nhanh nhẹn, nhiệt tình, có khả năng tương tác và phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp. - Làm được ca xoay, ca gãy. Sẫn sàng làm việc cả các ngày lễ, Tết. - Có tinh thần đồng đội và khả năng hợp tác tốt với các thành viên trong nhóm, và muốn gắn bó lâu dài với công ty.
Quyền lợi: Được hưởng đầy đủ chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của Nhà nước.Du lịch định kỳTiền thưởng khuyến khíchChăm sóc sức khỏeChương trình đào tạoReview lương định kỳ
Được hưởng đầy đủ chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của Nhà nước.
Du lịch định kỳ
Tiền thưởng khuyến khích
Chăm sóc sức khỏe
Chương trình đào tạo
Review lương định kỳ
Yêu cầu: Có ít nhất một năm làm việc văn phòngThành thạo phần mềm văn phòngGiao tiếp tiếng trung
Quyền lợi: Mức lương: Thỏa thuận theo năng lựcĐược hưởng đầy đủ chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của Nhà nước.
Mức lương: Thỏa thuận theo năng lực
Được hưởng đầy đủ chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của Nhà nước.
Yêu cầu: Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương, ưu tiên ứng viên đã làm việc trong công ty sản xuất.Hiểu biết về luật lao động, bảo hiểm, tiền lương và các quy định liên quan.Thành thạo tin học văn phòng (Word, Excel, PowerPoint) và phần mềm quản lý nhân sự.Kỹ năng giao tiếp, tổ chức công việc và xử lý tình huống tốt.Trung thực, cẩn thận, có trách nhiệm và tinh thần làm việc nhóm tốt.Giao tiếp tiếng trung
Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương, ưu tiên ứng viên đã làm việc trong công ty sản xuất.
Hiểu biết về luật lao động, bảo hiểm, tiền lương và các quy định liên quan.
Thành thạo tin học văn phòng (Word, Excel, PowerPoint) và phần mềm quản lý nhân sự.
Kỹ năng giao tiếp, tổ chức công việc và xử lý tình huống tốt.
Trung thực, cẩn thận, có trách nhiệm và tinh thần làm việc nhóm tốt.
Quyền lợi: Được hưởng đầy đủ chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của Nhà nước.Du lịch định kỳTiền thưởng khuyến khíchChăm sóc sức khỏeChương trình đào tạoReview lương định kỳ
Được hưởng đầy đủ chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của Nhà nước.
Du lịch định kỳ
Tiền thưởng khuyến khích
Chăm sóc sức khỏe
Chương trình đào tạo
Review lương định kỳ
Yêu cầu: Có ít nhất một năm làm việc văn phòngThành thạo phần mềm văn phòngGiao tiếp tiếng trung
Quyền lợi: Được hưởng đầy đủ chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của Nhà nước.Du lịch định kỳTiền thưởng khuyến khíchChăm sóc sức khỏeChương trình đào tạoReview lương định kỳ
Được hưởng đầy đủ chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của Nhà nước.
Du lịch định kỳ
Tiền thưởng khuyến khích
Chăm sóc sức khỏe
Chương trình đào tạo
Review lương định kỳ
Yêu cầu: Có ít nhất một năm làm việc văn phòngThành thạo phần mềm văn phòngGiao tiếp tiếng trung HSK5
Quyền lợi: Được hưởng đầy đủ chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của Nhà nước.Du lịch định kỳTiền thưởng khuyến khíchChăm sóc sức khỏeChương trình đào tạoReview lương định kỳ
Được hưởng đầy đủ chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của Nhà nước.
Du lịch định kỳ
Tiền thưởng khuyến khích
Chăm sóc sức khỏe
Chương trình đào tạo
Review lương định kỳ
Yêu cầu: · Có ít nhất một năm làm việc văn phòng· Thành thạo phần mềm văn phòng· Giao tiếp tiếng trung HSK5
Thị trường kinh doanh gay gắt là thực trạng chung mà các doanh nghiệp đã và đang phải đối diện trong giai đoạn kinh tế hiện nay. Chính vì vậy đòi hỏi sự xuất hiện của dịch vụ khách hàng để phục vụ mục tiêu giữ chân người mua và tạo dựng uy tín thương hiệu. Điều này đã tạo thúc đẩy để việc làm dịch vụ khách hàng luôn nằm trong nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng cao, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp ổn định với mức thu nhập hấp dẫn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ khái niệm, đặc điểm công việc, mức lương cũng như bí quyết tìm việc hiệu quả trong lĩnh vực này.
1. Khái niệm dịch vụ khách hàng
Dịch vụ khách hàng là hoạt động tiếp xúc toàn bộ quá trình mua sắm của khách. Nó bao gồm từ tiếp xúc ban đầucho đến khi khách hàng tìm hiểu sản phẩm và hoàn tất giao dịch. Điều này cũng nói lên vai trò đặc biệt quan trọng của vị trí dịch vụ khách hàng trong bộ phận kinh doanh.
1.1. Vai trò của dịch vụ khách hàng trong doanh nghiệp
Một doanh nghiệp nếu chỉ hoạt động dựa trên yếu tố duy nhất là chất lượng sản phẩm thì chưa đủ để giữ chân khách hàng. Bởi vì bên ngoài kia mức độ cạnh tranh rất gay gắt, các đối thủ cạnh tranh đều ra sức tìm kiếm nhiều phương thức khiến khách hàng hài lòng bên cạnh chất lượng sản phẩm. Mấu chốt lớn nhất nằm ở chính yếu tố dịch vụ phục vụ khách hàng, thể hiện cách doanh nghiệp chăm sóc và trân trọng khách như thế nào.
Nhân viên dịch vụ khách hàng - công việc giàu cơ hội phát triển
Theo đó, nhân viên dịch vụ khách hàng được xác định là bộ phận quan trọng hàng đầu đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Họ chính là bộ mặt đại diện cho thương hiệu, giúp quảng bá giá trị sản phẩm để xây dựng niềm tin và gắn kết khách hàng bền chặt. Trách nhiệm của vị trí này chính là đem đến trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp để chuyển đổi hóa tệp khách hàng từ người mới đến thân thiết và trung thành với thương hiệu. Bên cạnh đó thông qua dịch vụ hiệu quả, đội ngũ đã làm tốt chức năng tạo hiệu ứng truyền tải tích cực thay cho việc phải đầu tư nhiều chi phí marketing.
1.2. Những kỹ năng cần có của nhân viên dịch vụ khách hàng
Những kỹ năng nền tảng về chuyên môn sẽ giúp bạn tự tin ứng tuyển công việc và sau đó là đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vì thế cần chủ động trang bị những kỹ năng sau đây giúp quá trình tìm kiếm cũng như phấn đấu sự nghiệp ở lĩnh vực dịch vụ khách hàng trở nên thuận lợi hơn.
Kỹ năng giao tiếp: nhân viên phải có cách trao đổi thông tin rõ ràng, biết lắng nghe khách hàng để nắm bắt rõ nhu cầu của khách một cách chính xác.
Khả năng xử lý tình huống, kiểm soát cảm xúc: giúp cải thiện tình trạng khách phàn nàn, khó chịu về sản phẩm, dịch vụ.
Kiến thức về sản phẩm, giải quyết vấn đề nhạy bén để luôn tìm được giải pháp hiệu quả, tạo niềm tin ổn định, vững chắc nơi khách hàng,
Thái độ kiên nhẫn, thân thiện với khách nâng cao trải nghiệm khách hàng hiệu quả.
2. Các vị trí việc làm dịch vụ khách hàng phổ biến
Dịch vụ khách hàng không chỉ có một vị trí duy nhất. Dựa vào dặc thù phục vụ, người ta phân chia thành nhiều vị trí khác nhau nhằm bảo đảm chất lượng dịch vụ tốt nhất.
2.1. Nhân viên tổng đài chăm sóc khách hàng
Trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng thì vị trí nhân viên tổng đài chăm sóc là phổ biến nhất. Phần công việc của họ chủ yếu là làm việc với khách hàng qua điện thoại, tiếp nhận xử lý các thắc mắc từ khách. hỗ trợ mọi thông tin hoặc xử lý sự cố liên quan đến dịch vụ và khách hàng. Người ứng tuyển công việc này cần phải có khả năng giao tiếp khéo léo. nhạy bén và tính kiên nhẫn. Bên cạnh đó cũng phải là người có thể làm việc hiệu quả trong môi trường áp lực vì số lượng cuộc gọi chăm sóc mỗi ngày rất lớn và thường xuyên phải đối diện với khách hàng khó tính.
Tổng đài dịch vụ khách hàng
2.2. Nhân viên tư vấn khách hàng trực tiếp
Các vị trí công việc trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng
Vị trí này gần giống với việc làm nhân viên bán hàng khi bạn sẽ có mặt trực tiếp tại tại cơ sở để tư vấn và lắng nghe trực tiếp khách hàng. Nơi làm việc có thể là cửa hàng, văn phòng giao dịch hoặc chi nhánh đơn vị. Trong suốt quá trình làm việc, bạn sẽ tương tác mặt đối mặt với khách hàng nên đồi hỏi phải có khả năng giao tiếp khéo léo, thể hiện rõ sự hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ và linh hoạt trong việc thuyết phục khách hàng nhằm thúc đẩy khách đưa ra quyết định mua sắm.
2.3. Chuyên viên chăm sóc khách hàng online
Vị trí này được mở ra trong bối cảnh đáp ứng phục vụ ngành thương mại điện tử đang trên đà phát triển. Để nắm bắt được tệp khách hàng đông đảo tiềm năng từ xa, doanh nghiệp cũng đẩy mạnh phát triển đội ngũ chă sóc khách hàng trực tuyến giúp mở rộng thị trường cho sản phẩm, từ đó mở ra con đường thúc đẩy doanh số mạnh mẽ. Tận dụng đa dạng các phương thức kết nối online như email, các nền tảng mạng xã hội facebook, zalo, nhân viên chăm sóc khách hàng có cơ hội tiếp cận với nguồn khách hàng dồi dào không giới hạn.
2.4. Giám sát/Quản lý dịch vụ khách hàng
Đây là vị trí cấp cao trong bộ phận dịch vụ khách hàng, cũng chính là mục tiêu phấn đấu trong lộ trình thăng tiến của nghề. Đảm đương vai trò này, bạn sẽ thực hiện nhiệm vụ quản lý đội ngũ nhân viên dịch vụ khách hàng cấp dưới, đồng thời vừa giám sát toàn bộ quy trình chăm sóc, triển khai dịch vụ vừa phát hiện ra các vấn đề cần cải tiến, từ đó đưa giải pháp cải thiện phù hợp.
Mục tiêu của công việc chính là đảm bảo đem đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất, tạo mức độ hài lòng ở mức cao để góp phần giúp công ty tạo uy tín, xây dựng thương hiệu bền vững. Khi tuyển dụng vị trí này, các đơn vị nhắm vào những CV thể hiện lợi thế về kinh nghiệm, năng lực tư duy chiến lược và tài năng lãnh đạo. Do đó bạn hãy chuẩn bị đầy đủ những yếu tố đó nhằm giúp quá trình ứng tuyển thuận lợi, cạnh tranh cao đem đến tỉ lệ trúng tuyển lớn.
3. Yêu cầu khi ứng tuyển việc làm dịch vụ khách hàng
Bạn cần tập trung chuẩn bị tốt những điều sau đây để vượt qua những thử thách trong quá trình tìm việc dịch vụ khách hàng.
3.1. Trình độ học vấn và kinh nghiệm
Từ vị trí nhân viên dịch vụ khách hàng, nhà tuyển dụng không đòi hỏi quá cao về bằng cấp. Tuy nhiên trình độ tối thiểu vẫn phải đáp ứng đó là tốt nghiệp trung học phổ thông. Muốn xin làm ở các vị trí cấp quản lý cao hơn thì người có bằng cấp tốt sẽ được ưu tiên thế nhưng điều đó không có nghĩa là bạn - một người chỉ tốt nghiệp trung học phổ thông hay có bằng cao đẳng sẽ hoàn toàn không có cơ hội. Nếu trong thực tế bạn bộc lộ được năng lực lãnh đạo, đồng thời liên tục tạo ra thành tích lớn trong quá trình thực hiện công việc dịch vụ khách hàng thì vẫn sẽ được cất nhắc từ vị trí nhân viên lên cấp quản lý mà không cần phải có bằng cao.
3.2. Kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống
Kỹ năng cần được trang bị của nhân viên dịch vụ khách hàng
Là một người làm dịch vụ khách hàng, bạn cần thể hiện tốt khả năng giao tiếp bao gồm giọng nói rõ ràng, dễ nghe, ngôn ngữ linh hoạt, có cách ứng xử khéo léo. Đây không phải là lợi thế mà là điều kiện bắt buộc để hành nghề. Không dừng lại ở đó, một nhân viên dịch vụ khách hàng còn phải có tính nhẫn nại và năng lực giải quyết xung đột để luôn đảm bảo duy trì sự hài lòng của khách.
3.3. Khả năng ứng dụng công cụ hỗ trợ trong quản lý khách hàng
Trong thời đại công nghệ dẫn đường không khó để nhận được những sự hỗ trợ đắc lực của chính công nghệ. Trong hoạt động chăm sóc khách hàng, cung cấp các dịch vụ khách hàng đã có nhiều công cụ hỗ trợ, điển hình như CRM giúp quản lý dữ liệu và kết nối khách hàng hiệu quả. Theo đuổi công việc này bạn cũng sẽ cần có khả năng nhạy bén với các công cụ công nghệ hiện đại bổ trợ cho công việc.
4. Mức lương và phúc lợi khi làm việc trong dịch vụ khách hàng
Thu nhập trong lĩnh vực này khá đa dạng. Nhân viên tổng đài thường nhận mức lương từ 6 – 8 triệu đồng/tháng. Nhân viên tư vấn trực tiếp hoặc chăm sóc khách hàng online có thể dao động từ 7 – 10 triệu đồng. Với cấp quản lý, mức lương có thể đạt từ 15 – 25 triệu đồng/tháng tùy quy mô doanh nghiệp.
Nhiều công ty thiết kế cơ chế thưởng theo KPI, số lượng khách hàng phục vụ hoặc doanh thu bán hàng. Nhờ đó, nhân viên có thể gia tăng thu nhập đáng kể, thậm chí gấp đôi mức lương cơ bản nếu làm việc hiệu quả.
Ngoài lương và thưởng, người lao động còn được hưởng đầy đủ bảo hiểm, chế độ nghỉ phép, đào tạo kỹ năng và lộ trình thăng tiến rõ ràng. Một số doanh nghiệp còn có chính sách thưởng lễ, Tết hoặc du lịch thường niên để nâng cao tinh thần gắn bó.
5. Ưu điểm và thách thức khi làm việc trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng
Theo đuổi công việc dịch vụ khách hàng - những điều cần lưu ý
Làm việc trong dịch vụ khách hàng mang lại nhiều ưu điểm nổi bật. Trước hết, cơ hội nghề nghiệp luôn rộng mở bởi hầu hết các ngành nghề đều cần đến bộ phận chăm sóc khách hàng. Thứ hai, đây là môi trường lý tưởng để rèn luyện kỹ năng giao tiếp, sự linh hoạt và khả năng quản lý cảm xúc. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất chính là áp lực công việc, đặc biệt khi phải xử lý những tình huống căng thẳng hoặc đối diện với khách hàng khó tính. Việc duy trì thái độ tích cực trong mọi hoàn cảnh là điều không hề dễ dàng, đòi hỏi sự bền bỉ và bản lĩnh nghề nghiệp.
6. Cách tìm việc làm dịch vụ khách hàng hiệu quả
Để tìm được cơ hội việc làm dịch vụ khách hàng nhanh chóng và phù hợp, ứng viên cần chuẩn bị CV chuyên nghiệp, làm nổi bật kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống và kinh nghiệm chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, việc chủ động cập nhật thông tin tuyển dụng trên các kênh uy tín sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận những công việc hấp dẫn.
Tìm việc làm dịch vụ khách hàng - mẹo hay cho ứng viên tìm việc dễ
Một trong những địa chỉ được nhiều ứng viên tin tưởng chính là Timviec365.vn, nơi tổng hợp hàng nghìn tin tuyển dụng mới mỗi ngày. Không chỉ vậy, bạn còn có thể tham khảo các ngành nghề liên quan như việc làm tư vấn, việc làm chăm sóc khách hàng hoặc các lĩnh vực dịch vụ khác để mở rộng cơ hội nghề nghiệp.
Việc làm dịch vụ khách hàng không chỉ là công việc mang tính chất hỗ trợ mà còn giữ vai trò chiến lược trong sự phát triển của doanh nghiệp. Với mức thu nhập ổn định, cơ hội thăng tiến rõ ràng và khả năng rèn luyện kỹ năng mềm, đây thực sự là lựa chọn hấp dẫn cho những ai yêu thích giao tiếp và muốn xây dựng sự nghiệp bền vững. Điều quan trọng là bạn cần chuẩn bị đầy đủ hành trang về kỹ năng, thái độ và chủ động tìm kiếm cơ hội trên các kênh tuyển dụng uy tín để nhanh chóng nắm bắt những công việc phù hợp nhất.
- Rút gọn
AI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Bạn chưa có bạn bè để chia sẻ