MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Nhiệm vụ 1: Hoạch định, giám sát và quản lý công tác mua hàng Hoạt động:
1.1 Hoạch định, giám sát & quản lý mua hàng theo đúng tiến độ, chất lượng và ngân sách đã được duyệt:
- Thiết lập kế hoạch mua hàng cho tất cả hàng hóa, dịch vụ phục vụ cho hoạt động thường ngày của tập đoàn, giám sát và đôn đốc thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra.
- Đảm bảo mọi hoạt động cung ứng hàng hóa, dịch vụ theo đúng quy trình, quy định và chính sách của tập đoàn đề ra.
- Phối hợp với bộ phận yêu cầu để tối ưu hóa tiêu chuẩn kỹ thuật của hàng hóa, dịch vụ phù hợp với tiêu chuẩn đề ra.
- Đánh giá các tiêu chí kỹ thuật của hàng hóa, dịch vụ, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu đề ra để ra quyết định chọn sản phẩm, nhà cung cấp, nhà thầu phù hợp
- Giám sát chất lượng hàng hóa, dịch vụ, đảm bảo tuân thủ các tiêu chí về chất lượng như cam kết trong hợp đồng trước khi giao hàng đến công trường
- Kiểm soát chi phí mua hàng hóa, dịch vụ nằm trong ngân sách được duyệt
- Phối hợp với bộ phận pháp lý và kế toán để chuẩn hóa các mẫu hợp đồng phù hợp với đặc thù từng nhóm hàng để rút ngắn thời gian soát xét Hợp đồng cho từng trường hợp riêng lẻ.
1.2 Thương thảo và đàm phán với nhà cung cấp:
- Thương thảo với các nhà cung cấp trong và ngoài nước về điệu kiện thương mại sao cho có lợi nhất
- Chịu trách nhiệm đàm phán về giá cả, điều khoản thanh toán, thời gian giao hàng hóa, dịch vụ để tối ưu hóa lợi ích cho tập đoàn.
- Thực hiện đàm phán ký kết Hợp đồng nguyên tắc cho tất cả các nhóm hàng, chốt giá từ 1-2 năm để đảm bảo ổn định chi phí mua hàng, tiết kiệm thời gian đàm phán, thời gian chốt nhà cung cấp, nhà thầu cho từng trường hợp riêng lẻ đáp ứng đặc thù tiến độ gấp của Cung ứng hoạt động.
Nhiệm vụ 2: Xây dựng và phát triển nguồn cung:
- Thực hiện phân tích và đánh giá năng lực nhà cung cấp hàng năm để tối ưu hóa danh bạ nguồn cung
- Duy trì mối quan hệ lâu dài với vơi các nhà cung cấp cũ và thường xuyên tìm kiếm nhà cung cấp mới tiềm năng.
- Thường xuyên cập nhật công nghệ mới và chủ động tìm kiếm thêm nhà thầu, nhà cung cấp. Thử nghiệm, kiểm tra năng lực thực hiện, bổ sung vào danh bạ nguồn cung, nếu đạt yêu cầu.
Nhiệm vụ 3: Đào tạo chuyên môn, hỗ trợ đồng nghiệp:
- Thường xuyên xây dựng và thực hiện chương trình đào đạo chuyên môn cho cấp dưới.
- Sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp hoặc các phòng ban liên quan để hoàn thành mục tiêu chung của Phòng cung ứng nói riêng và tập đoàn nói chung.
Thực hiện công việc khác theo sự chỉ đạo của Quản lý trực tiếp hoặc Ban lãnh đạo.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kinh tế xây dựng, QTKD, Ngoại thương …
- Có 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng và 5 năm kinh nghiệm quản lý từ 5 nhân viên trở lên.
- Kiến thức chung về mua hàng, cung ứng
- Kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực cung ứng các mặt hàng phục vụ hoạt động của tổ chức.
- Ưu tiên kiến thức về ngành xây dựng, bất động sản
- Tiếng anh lưu loát
- Có tư cách phẩm chất đạo đức tốt, trung thực, trách nhiệm.
- Tháo vát, năng nỗ, chủ động trong công việc.
Chia sẻ
Bình luận