1. BÁN LẺ
* Giám sát / quản lý bộ phận kinh doanh và bộ phận chăm sóc khách hàng tại showroom:
- Hỗ trợ giám sát , quản lý và chăm sóc trực tiếp khách VIP, khách khó và các khách tiềm năng có đơn hàng lớn.
- Thường xuyên theo sát doanh số, đuổi doanh số cùng nhân viên kinh doanh để kịp định mức của showroom và của từng nhân viên.
- Hỗ trợ nhân viên giải quyết các khiếu nại , các yêu cầu cần giải đáp phức tạp của khách hàng.
- Kiểm tra, giám sát mặt bằng tổng thể showroom.
* Phối hợp với Trợ lý GĐ Kinh Doanh triển khai và giải quyết các công việc liên quan giữa Showroom và Văn phòng công ty.
* Quản trị nguồn nhân lực trong bộ phận chăm sóc khách hàng:
- Hỗ trợ nhân viên trong bộ phận kinh doanh trong mối quan hệ với các đồng nghiệp.
- Tìm kiếm, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực kế thừa
2. ĐẠI LÝ
* Tham mưu lãnh đạo xây dựng các chiến lược kinh doanh cho bộ phận kinh doanh đại lý của công ty theo từng thời kỳ :
- Cập nhật, phân tích diễn biến thị trường ( khách hàng, đối thủ, chính sách…), tình hình kinh doanh kênh đại lý
- Xây dựng mục tiêu khách hàng, doanh thu và lợi nhuận của bộ phận : theo năm, tháng
* Giám sát và hỗ trợ kịp thời nhân viên kinh doanh trong họat động bán hàng và chăm sóc khách hàng :
- Xem và chỉnh sửa cho phù hợp ( nếu cần) báo cáo hàng ngày và hàng tuần, báo giá của nhân viên kinh doanh
- Hỗ trợ để nhân viên tiếp cận khách hàng nhanh chóng và có hiệu quả.
- Can thiệp kịp thời nếu nhân viên gặp khó khăn với khách hàng hoặc với các phòng ban khác
- Phối hợp với Bp Kế Toán thu hồi công nợ
* Quản trị nguồn nhân lực của bộ phận kinh doanh đại lý :
- Xây dựng cơ cấu tổ chức, phân công hợp lý tạo hiệu quả kinh doanh cao nhất
- Đề xuất tuyển dụng , đào tạo và phát triển đội ngũ kinh doanh
* Đề xuất chính sách hỗ trợ thích hợp : lương , thưởng, hỗ trợ khác… tạo điều kiện cho nhân viên kinh doanh làm việc hiệu quả nhất
3. DUY TRÌ TÁC PHONG CHUYÊN NGHIỆP VÀ TỰ PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN
* Duy trì tác phong chuyên nghiệp
- Duy trì việc thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định của công ty, của khối như về đồng phục, hình ảnh của nhân viên trong nhóm. Đồng thời luôn duy trì tác phong chuyên nghiệp khi làm việc với khách hàng như chuẩn bị đầy đủ cataloge, hồ sơ năng lực công ty, báo giá…của nhân viên trong nhóm
* Tự phát triển cá nhân :
- Đưa ra các sáng kiến /cải tiến đổi mới trong công việc
- Tham gia các khóa học nội bộ và bên ngoài nhằm nâng cao năng lực vị trí
- Báo cáo cho Ban Giám đốc theo định kỳ hàng tuần, tháng về công việc của bộ phận.
* Thực hiện những công việc khác theo phân công của cấp trên.
Chia sẻ
Bình luận