MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Vị trí Trưởng phòng kinh doanh:
- Trực tiếp chịu trách nhiệm trước giám đốc Công ty về hoạt động và hiệu quả của
phòng kinh doanh.
- Chịu trách nhiệm lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện các
kế hoạch kinh doanh dịch vụ website của Công ty;
- Chịu trách nhiệm quảng bá, phát triển và khai thác các giá trị từ website của Công
ty;
- Nghiên cứu, tham mưu và xây dưng các giải pháp nhằm duy trì và thúc đẩy hoạt
động kinh doanh website;
- Quản lý, điều hành và giám sát công việc của nhân viên thuộc phòng kinh doanh;
- Phối hợp với phòng nhân sự trong công tác tuyển dụng và đào tạo nhân viên phòng
kinh doanh;
- Tìm kiếm và phát triển quan hệ với các khách hàng và đối tác tiềm năng;
- Đàm phán, ký kết các hợp đồng;
- Những nhiệm vụ khác theo sự phân công của giám đốc Công ty.
- Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh
- Đề xuất các giải pháp nhằm duy trì và thúc đẩy hoạt động kinh doanh
- Phân loại khách hàng theo tiêu chí khách hàng mua sỉ. Thiết lập phương pháp tiếp
cận từng loại khách hàng và đào tạo cho nhân viên.
- Lập kế hoạch hoạt động của cả kênh, xét duyệt kế hoạch làm việc của từng nhân
viên kinh doanh đối với công tác tháng, công tác tuần.
2. Vị trí nhân viên kinh doanh
Trực tiếp thực hiện hoạt động bán hàng, dự án của công ty.
Nhiệm vụ cụ thể:
- Duy trì những quan hệ kinh doanh hiện có, nhận đơn đặt hàng; thiết lập những
những mối quan hệ kinh doanh mới bằng việc lập kế hoạch và tổ chức lịch công tác
hàng ngày đối với những quan hệ kinh doanh hiện có hay những quan hệ kinh doanh
tiềm năng khác.
- Lập kế hoạch công tác tuần, tháng trình Trưởng phòng KD. Thực hiện theo kế hoạch
được duyệt.
- Hiểu rõ và thuộc tính năng, bao bì, giá, ưu nhược điểm của sản phẩm, sản phẩm
tương tự, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
- Nắm được quy trình tiếp xúc khách hàng, quy trình xử lý khiếu nại thông tin, quy
trình nhận và giải quyết thông tin khách hàng, ghi nhận đầy đủ theo các biểu mâu của
các quy trình này.
- Tiếp xúc khách hàng và ghi nhận toàn bộ các thông tin của khách hàng trong báo cáo
tiếp xúc khách hàng. Báo cáo nội dung tiếp xúc khách hàng trong ngày cho Trưởng
nhóm kinh doanh.
- Lên dự thảo hợp đồng sau khi khách hàng đã đồng ý cơ bản, chuyển cho Trưởng
nhóm bán hàng xin ý kiến về các điều khoản hợp đồng. Lập thủ tục ký kết hợp đồng,
lưu bản copy hợp đồng, chuyển bản chính cho Trướng nhóm giữ, một bản chính cho
phòng kế toán giữ.
- Trực tiếp thực hiện, đốc thúc thực hiện hợp đồng, bao gồm các thủ tục giao hàng,
xuất hoá đơn, cùng khách hàng kiểm tra chất lượng sản phẩm giao.
- Nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao
hàng….
- Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, hỗ trợ phòng kế toán đốc thúc công nợ, chỉ
xong trách nhiệm khi khách hàng đã thanh toán xong.
- Giao dịch, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
- Cập nhật kiến thức công việc qua việc, đọc các sách báo về kinh doanh và tiếp thị;
duy trì các mối quan hệ khách hàng.
- Phát triển việc kinh doanh ở địa bàn được giao phó.
- Chăm sóc khách hàng và bán hàng theo lịch trình đã định.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Hơn 1 năm kinh nghiệm
Bằng cấp
Cao đẳng trở lên
1. Vị trí trưởng phòng
Tiêu chuẩn công việc của Trưởng phòng kinh doanh bao gồm: bằng cấp, đào tạo, kiến
thức, kinh nghiệm, kỹ năng, tố chất sau đây:
- Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành kinh tế hoặc liên quan;
Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lý;
- Có khả năng phân tích và nhạy bén với những cơ hội thị trường; có mối quan hệ
rộng;
- Am hiểu về kinh doanh và marketing;
- Có kinh nghiệm sales và tiếp thị;
Có khả năng tổ chức, quản lý, điều hành;
Có khả năng giao tiếp tốt, năng động và sáng tạo;
Có khả năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm;
Có khả năng làm việc ở cường độ cao và chịu áp lực tốt;
- Đạo đức/ Uy tín cá nhân/ Tính gắn kết lâu dài/ Có quan điểm làm việc hoặc định
hướng công việc rõ ràng.
* Điều kiện:
- Đam mê và có tinh thần trách nhiệm cao với công việc
- Trung thực, thận trọng, nhanh nhẹn, có chí cầu tiến trong công việc
- Kỹ năng thành thạo máy tính (….)
- Có khả năng học hỏi, nắm bắt vấn đề nhanh, rèn luyện bản thân để thăng tiến.
2. Vị trí nhân viên kinh doanh
- Trình độ Cao đẳng trở lên chuyên ngành Quản trị kinh doanh hoặc Kinh tế thương
mại, Marketting.
- Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng, các phần mềm liên quan đến công việc, làm
việc độc lập.
- Nhiệt tình, năng động, độc lập, nhạy bén.
- Thúc đẩy kinh doanh, kỹ năng giao tiếp.
- Kinh nghiệm kinh doanh ít nhất 1 năm trở lên.
* Điều kiện:
- Đam mê và có tinh thần trách nhiệm cao với công việc
- Trung thực, thận trọng, nhanh nhẹn, có chí cầu tiến trong công việc
- Có khả năng học hỏi, nắm bắt vấn đề nhanh, rèn luyện bản thân để thăng tiến.
QUYỀN LỢI
1. Vị trí Trưởng phòng Kinh doanh
– Được trang bị chỗ làm việc chuyên nghiệp, máy tính và các vật dụng khác phục vụcho công việc.
- Được nghỉ các ngày lễ, tết theo quy định của Công ty và của Nhà nước và hưởng cácchế độ thưởng của Công ty tháng, quý.
- Mức lương: Từ 10 triệu đến 15 triệu / tháng. Lương cứng. Hưởng % doanh số
- Từ 8h00 ’ sáng đến 17h30 ’ chiều (8h / ngày), và làm việc các ngày từ thứ 2 đến thứ 7trong tuần.2. Vị trí nhân viên kinh doanh
– Được trang bị chỗ làm việc chuyên nghiệp, máy tính và các vật dụng khác phục vụcho công việc.
- Được nghỉ các ngày lễ, tết theo quy định của Công ty và của Nhà nước và hưởng cácchế độ thưởng của Công ty tháng, quý.
- Mức lương: từ 8 triệu đến 12 triệu / tháng. Lương cứng. Hưởng % doanh số
- Từ 8h00 ’ sáng đến 17h30 ’ chiều (8h / ngày), và làm việc các ngày từ thứ 2 đến thứ 7trong tuần.
Chia sẻ
Bình luận