MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Kinh doanh toàn bộ sản phẩm Công ty
Đạt mục tiêu tài chính: Đạt doanh số cam kết của bộ phận với Công ty
Đảm bảo tỷ lệ tổng lợi nhuận trên tổng doanh thu theo quy định
Quản lý danh mục hàng hóa do bộ phận quản lý
Đặt hàng và kiểm soát danh mục hàng tồn kho do bộ phận quản lý
Lập và thực hiện kế hoạch kinh doanh của bộ phận
Phối hợp với phòng Kế toán theo dõi, xử lý thu hồi công nợ
2. Xây dựng và quản lý phòng Kinh doanh
Lập chiến lược kinh doanh theo mục tiêu của Công ty hàng năm: Phát triển khách hàng, phương án phát triển doanh số, nhân sự, sản phẩm, kế hoạch hành động và kế hoạch chi phí…
Xây dựng và quản lý dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng tại bộ phận:
- Tiếp nhận & xử lý đơn hàng
- Cung cấp thông tin đến khách hàng
- Giải quyết khiếu nại, chăm sóc khách hàng …
Xây dựng hệ thống báo cáo bán hàng hiệu quả
Phân tích thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh và đưa ra giải pháp
Định kỳ căn cứ vào lượng hàng tồn kho và giá bán hàng tuần để lập dự báo và kế hoạch bán hàng trong thời gian sắp tới
Đại diện Công ty giải quyết những vấn đề về sản phẩm, dịch vụ, giải pháp, khiếu nại… của khách hàng/nhà cung cấp trong quyền hạn và trách nhiệm
Phối hợp với phòng Nhân sự xây dựng cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ của phòng Kinh doanh.
Thiết kế phân công công việc và bản mô tả công việc của các vị trí thuộc phòng Kinh doanh
Phối hợp cùng phòng Nhân sự thiết kế các chỉ tiêu đánh giá thành tích nhân viên, đánh giá hiệu quả công việc nhân viên theo quy định Công ty
Hoạch định định biên nhân sự tại bộ phận
3. Quan hệ với nhà cung cấp
Thay mặt Ban Giám đốc hội họp với nhà cung cấp các mặt hàng thuộc sự quản lý của phòng Kinh doanh, quản trị mục tiêu đã thống nhất với nhà cung cấp
Tổ chức và thực hiện chương trình đón tiếp nhà cung cấp, dẫn nhà cung cấp đi thăm viếng khách hàng
Phản biện và đưa ra ý kiến để chốt giải pháp với nhà cung cấp
Giữ mối quan hệ, liên lạc thường xuyên với nhà cung cấp
4. Quan hệ khách hàng
Quản lý dữ liệu khách hàng.
Tạo dựng và quản lý mối quan hệ lâu dài với khách hàng
Phân phối hàng hóa theo các kênh quản lý, tư vấn về sản phẩm, giải pháp... thương thảo hợp đồng và ký kết
Tiếp xúc, đàm phán hợp tác kinh doanh với khách hàng
Phối hợp với phòng Marketing thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng, khuyến mãi, hậu mãi …
Tiếp nhận, hỗ trợ nhân viên giải quyết các khiếu nại của khách hàng
Tìm kiếm khách hàng mới thông qua những triển lãm, hội chợ, diễn đàn, giới thiệu từ khách quen, …
5. Branding Marketing
Phối hợp với phòng Marketing:
Xây dựng thương hiệu Golden Sand thông qua việc liên kết thương hiệu nước ngoài
Tổ chức các chương trình hội chợ, hội thảo …
Hoàn thiện Catalogue, vật phẩm để truyền thông sản phẩm.
Hỗ trợ nội dung, hình ảnh sản phẩm phục vụ cho Website công ty
Chuẩn bị, trưng bày sản phẩm, tổ chức hoạt động bán hàng tại hội chợ, hội thảo
6. Quản lý đội nhóm
Phân công công việc cho nhân viên thuộc bộ phận
Hỗ trợ, hướng dẫn, đào tạo kiến thức sản phẩm, kỹ năng bán hàng cho nhân viên và duy trì đội ngũ bán hàng
Quản lý công việc của nhân viên và giải quyết mâu thuẫn nội bộ
Quản lý hoạt động của nhân viên kinh doanh: Duyệt các kế hoạch, đề xuất, chi phí công tác của nhân viên cấp dưới, dữ liệu bán hàng, các yêu cầu của đối tác bên ngoài ….
Đánh giá kiến thức chuyên môn của nhân viên
Giám sát, đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên theo quy định, quy trình, công cụ đánh giá của Công ty
7. Báo cáo và thực hiện các hạng mục công việc khác do Quản lý trực tiếp giao
Lập báo cáo sản lượng bán hàng theo định kỳ mỗi tháng, mỗi quý
Lập báo cáo chi phí công tác của bộ phận hàng tháng, hàng quý
Hiệu quả kinh doanh và phân tích hiệu quả ngân sách hoạt động của phòng kinh doanh
Báo cáo kết quả thực hiện mục tiêu doanh số cho Ban giám đốc theo định kỳ: tháng / quý / năm
QUYỀN LỢI
• Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và năng động;
• Được cấp máy tính xách tay;
• BHXH đóng đầy đủ theo quy định của pháp luật hiện hành; Ngoài ra còn được đóng Bảo hiểm tai nạn 24 / 24, mức hưởng tối đa 50 triệu / vụ khi ký hợp đồng chính thức;
• Du lịch hàng năm;
• Lương tháng 13;
• Kiểm tra sức khỏe định kỳ;
• Đào tạo & Phát triển (Nội bộ và bên ngoài);
• Công tác phí;
• Nghỉ phép hàng năm;
• Tất cả các ngày Lễ, Tết, Sinh nhật, ... Công ty đều có những chế độ phúc lợi riêng.
Chia sẻ
Bình luận