MÔ TẢ CÔNG VIỆC
* Mục tiêu Công việc:
- Xây dựng Kế hoạch mua hàng (KHMH) và tổ chức KHMH nhằm đảo bảo mua hàng đúng tiến độ và chất lượng sp cam kết; đồng thời triển khai các YCBG của phòng Sales để Có được báo giá Nhanh và Rẻ nhất cho phòng Sales nhận được PO của KH.
- Quản lý, phân loại và tìm kiếm các NCC có lợi thế; Tìm kiếm, đàm phán NCC mới làm đại diện tại VN hay tại khu vực Châu Á => Đảm bảo Giá Vốn công ty đã giao nhằm đạt KQKD đã đề ra.
* Nhiệm vụ chính:
▪ Cùng BGĐ xây dựng chiến lược tìm kiếm NCC mới cho sản phẩm được đề xuất từ Sales / MKT => Các sp phổ biến, bán định kỳ/ thường xuyên cho đối tượng khách hàng Key của công ty và KH tiềm năng ( mua sản lượng nhiều, ổn định)
▪ Nhận YCBG từ các bộ phận liên quan và triển khai tổ chức phân công cho nhân viên có được báo giá sớm, rẻ, đúng nguồn, cạnh tranh và đầy đủ thông tin Trước - Trong - Sau bán.
▪ Nghiên cứu, nắm bắt nhu cầu thị trường, đối thủ cạnh tranh từ bảng báo cáo phân tích của Sales để tìm kiếm nguồn mua hàng phù hợp, giá cả cạnh tranh, đúng hạn giao hàng.
▪ Quản lý Giá vốn thường xuyên ( theo tháng) và báo cáo theo quý để có đề xuất tìm kiếm NCC hoặc sp mới thay thế hay cách thức giảm chi phí mua hàng trong Logictic, mua gom … để đảm bảo được Giá Vốn đề ra.
▪ Lập ngân sách mua hàng, lập kế hoạch và các biện pháp để kiểm soát chi phí, phân tích chi phí: theo dõi kết quả thực hiện, công nợ, đánh giá kết quả, hiệu quả mua hàng ( Phòng ACC hỗ trợ cùng làm)
▪ Đánh giá NCC hiện tại và NCC mới theo ma trận tiêu chí đánh giá để phân loại cũng như nhắc nhở, kết nối hợp tác giữa 2 bên Hiệu quả - Lâu dài.
▪ Đàm phán, ký kết các hợp đồng kinh tế với các NCC thuộc thẩm quyền. Chịu trách nhiệm Ký duyệt các đề xuất mua hàng của nhân viên cấp dưới.
▪ Cùng Phòng nhân sự tuyển dụng, đào tạo, đánh giá và xây dựng đội ngũ mua hàng Hiệu quả. ( Thực hiện theo phương pháp 3P và KPI )
▪ Từ KHKD được duyệt, xây dựng chỉ tiêu KPI của phòng và từng nhân viên trong phòng theo tháng, quý. Thực hiện đánh giá KPI đã được duyệt.
▪ Phân công, giao việc, hướng dẫn, kiểm tra và hỗ trợ nhân viên của mình một cách kịp thời để đạt được mục tiêu đã đề ra.
▪ Báo cáo cho BGĐ theo quý về tình hình thực hiện KPI của phòng => Đề xuất KH hành động thay đổi khi chỉ tiêu ko đc như mong muốn.
▪ Thiết lập, duy trì, update các quy trình, quy định và dữ liệu của phòng mình phụ trách. Kiểm soát và Cải tiến các hoạt động của nhân viên theo quy trình - quy định đã ký. ( Làm theo phần mềm Wework - Email - KPI )
▪ Báo cáo công việc với BGĐ khi cần hỗ trợ hoặc khi được yêu cầu.
▪ Tham gia các cuộc họp định kỳ tuần, tháng, quý và đột xuất khi được BGD yêu cầu
▪ Thay mặt BGĐ làm việc với các NCC, đối tác phân phối - hãng cho việc ký kết các thỏa thuận HĐ và cùng Sales quản bá sp thông qua các hội chợ, hội thảo …
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
- Nam/Nữ, Độ tuổi 25 - 35 tuổi, Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên Chuyên ngành Kinh doanh, kỹ thuật hoặc quản trị kinh doanh...
- Thành thạo Excel, Word
- Anh ngữ Giao tiếp và đọc hiểu Tiếng anh thương mại thông thạo
- Kinh nghiệm 5 năm trở lên ở vị trí mua hàng, và ít nhất 3 năm kinh nghiệm tại vị trí quản lý nhóm MH
- Có kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý nhóm, huấn luyện/ đào tạo nhân viên
- Thẳng thắn, chân thành, Đam mê với nghề, chịu được áp lực cao
- Ưu tiên Hồ sơ đã từng kinh doanh trong nghành phụ trợ công nghiệp và có thể đi làm ngay.
* Quyền lợi:
+ Thu nhập từ $500 - $1000 USD
+ Nơi làm việc: Tòa B1-12A, Vinhomesgardenia, đường Hàm Nghi, Cầu Diễn, Hà Nội
+ Thu nhập: thỏa thuận bao gồm Lương cứng + KPI tháng + KQKD năm
+ Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, có lộ trình thăng tiến
+ Tham gia BHXH theo quy định của pháp luật
+ Thưởng theo năng suất công việc
+ Chế độ phúc lợi: Khám sức khỏe, sinh nhật, thưởng, quà lễ tết theo quy định công ty
+ Du lịch hàng năm và relax cấp TBP, BH mở rộng theo quy định của Công ty
Chia sẻ
Bình luận