MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Vị trí Trưởng Phòng Thu Mua
* Nhiệm vụ
- Đảm bảo các ngành hàng luôn đầy đủ, đa dạng và chất lượng cao.
- Quản lý hệ thống kho hàng hóa rõ ràng về số lượng và chất lượng
- Đảm bảo quy trình giao nhận hàng hóa luôn đúng tiến độ
* Trách nhiệm
- Dự đoán nhu cầu thị trường và lên chiến lược thu mua hàng hoá cho Công ty.
+ Lập Kế hoạch và triển khai tìm kiếm, đánh giá, lựa chọn nhà cung cấp tiềm năng.
+ Theo dõi và phân tích dữ liệu bán hàng để cập nhật chiến lược sản phẩm, mua hàng, kết
nối Nhà cung cấp theo nhu cầu thị trường.
+ Liên hệ, đàm phán, đánh giá hàng hoá, đặt hàng, và giải quyết các vấn đề phát sinh với các
nhà cung cấp cho Công ty.
+ Triển khai kết nối, chăm sóc nhà cung cấp và điều phối danh mục sản phẩm theo chiến
lược của Công ty.
+ Xây dựng và phát triển hệ thống nhà cung cấp trong và ngoài nước, tìm kiếm hàng hoá có
chất lượng cao với chi phí thấp nhất có thể.
+ Phối hợp với nhãn hàng để giải quyết những yêu cầu đặt hàng, mua hàng theo đúng qui
trình mua hàng.
+ Xem xét và nghiên cứu mức giá thị trường hàng tháng để có những điều chỉnh phù hợp.
+ Khả năng giải quyết vấn đề phát sinh trong bộ phận cũng như các bộ phận liên quan hợp
lý nhất.
- Chịu trách nhiệm chung toàn bộ hệ thống kho công ty.
- Lên kế hoạch xuất nhập tồn các hàng hoá trong kho.
- Giải quyết các vấn đề khiếu nại từ phía nhà hàng và các bộ phận khác về số lượng, chất
lượng và thời gian giao hàng.
- Kiểm soát qui trình mua hàng, xuất nhập hàng nhằm đảm bảo mang lại hiệu quả cao.
- Quản lý, phân công công việc, đào tạo và hướng dẫn nhân viên.
- Đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên theo định kỳ.
- Xây dựng qui trình làm việc, cơ chế tuyển dụng, tổ chức quản lý nhân sự hiệu quả
* Quyền hạn
- Được đàm phán và ký xem xét Đơn Đặt Hàng, Hợp Đồng Mua Sản phẩm và Dịch vụ…
- Ký duyệt các văn bản liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Phòng.
- Chủ động tổ chức và điều phối nhân sự trong phạm vi hoạt động của Phòng.
- Nhận hoặc không nhận nhân viên nếu xét thấy đủ hoặc không đủ năng lực chuyên môn.
2. Vị trí nhân viên thu mua
- Tìm kiếm, đánh giá các nhà cung cấp cho nhà hàng
+ Tìm kiếm các nhà cung cấp hàng hóa mới và đánh giá các nhà cung cấp theo tiêu
chuẩn của nhà hàng: giá tốt, thời gian giao hàng, dịch vụ sau giao hàng…
+ Trình hồ sơ của nhà cung cấp để quản lý nhà hàng hoặc cấp trên xem xét, phê duyệt.
+ Lưu trữ hồ sơ đánh giá nhà cung cấp theo quy định của nhà hàng.
- Khảo sát giá cả thị trường
+ Tiến hành khảo sát giá cả các mặt hàng thường xuyên biến động về giá và lập báo
cáo khảo sát cho quản lý.
+ Chủ động liên lạc với các nhà cung cấp để cập nhật tình hình biến động giá cả thị
trường.
- Thực hiện các thủ tục mua hàng
+ Phối hợp các bộ phận khác để thực hiện việc thu mua, nhận phiếu yêu cầu mua hàng
từ các bộ phận có liên quan trong nhà hàng.
+ Liên lạc với nhà cung cấp để đặt các loại rau, hải sản, thịt… và làm đề nghị tạm ứng
mua hàng.
+ Theo dõi quá trình giao nhận hàng của nhà cung cấp cho các bộ phận liên quan
trong nhà hàng và xử lý các vấn đề phát sinh.
+ Nhận các chứng từ giao hàng từ nhân viên giao hàng và chuyển cho kế toán.
+ Lập hồ sơ theo dõi việc đặt hàng, mua hàng từ các nhà cung cấp (Thời gian, số
lượng…)
+ Chủ động liên lạc với các bộ phận sử dụng thực phẩm, hàng hóa để nắm bắt chất
lượng. Thực hiện việc đánh giá nhà cung cấp theo định kỳ hàng tháng, báo cáo cấp
trên để có những thay đổi thích hợp.
- Trực tiếp mua các mặt hàng phát sinh.
+ Trực tiếp đi thu mua các mặt hàng mà nhà cung cấp không giao hàng.
+ Làm báo cáo hàng tuần những mặt hàng cần phải mua ngoài, đề xuất những giải
pháp để tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả công việc.
- Thực hiện các công việc khác khi có yêu cầu của cấp trên.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Hơn 1 năm kinh nghiệm
Bằng cấp
Cao đẳng trở lên
1. Vị trí trưởng phòng thu mua
- Số năm kinh nghiệm: 05 năm
- Giới tính : Nam (tuổi từ 30 đến 40 tuổi)
- Bằng cấp: Đại Học Chuyên ngành: Marketing / Kinh tế / Thương Mại
- Kiến thức / Kinh nghiệm
- Am hiểu về các ngành hàng trong Siêu thị
- Kinh nghiệm thu mua các ngành hàng trong lĩnh vực siêu thị
- Nắm vững về Thương Mại Điện Tử Tính cách
- Trung thực
- Tinh thần trách nhiệm cao
- Tôn trọng lẫn nhau trong công việc Kỹ năng / Năng lực:
- Kỹ năng quản lý
- Kỹ năng tư duy chiến lược
- Kỹ năng phân tích dữ liệu
- Kỹ năng đàm phán và thương lượng
- Kỹ năng lập kế hoạch và quản trị mục tiêu
- Kỹ năng giải quyết vấn đề
* Giới tính: Nam
* Độ tuổi: 30 - 40 tuổi
* Trình độ tối thiểu: Đại Học Chuyên ngành: Marketing / Kinh tế / Thương Mại Số năm
kinh nghiệm
* Điều kiện:
- Đam mê và có tinh thần trách nhiệm cao với công việc
- Trung thực, thận trọng, nhanh nhẹn, có chí cầu tiến trong công việc
- Có khả năng học hỏi, nắm bắt vấn đề nhanh, rèn luyện bản thân để thăng tiến.
2. Vị trí nhân viên thu mua
- Trình độ Cao đẳng trở lên chuyên ngành Quản trị kinh doanh hoặc Kinh tế thương
mại, Marketting.
- Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng, các phần mềm liên quan đến công việc, làm
việc độc lập.
- Nhiệt tình, năng động, độc lập, nhạy bén.
- Thúc đẩy kinh doanh, kỹ năng giao tiếp.
- Kinh nghiệm kinh doanh ít nhất 1 năm trở lên.
QUYỀN LỢI
1. Vị trí Trưởng phòng thu mua
- Được trang bị chỗ làm việc chuyên nghiệp, máy tính và các vật dụng khác phục vụ cho công việc.
- Được nghỉ các ngày lễ, tết theo quy định của Công ty và của Nhà nước và hưởng các chế độ thưởng của Công ty tháng, quý.
- Mức lương: Từ 10 triệu đến 12 triệu / tháng. Lương cứng. Hưởng % doanh số |
*
Thời gian làm việc:
- Từ 8h00 ’ sáng đến 17h30 ’ chiều (8h / ngày), và làm việc các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 trong tuần.2.Vị Trí Nhân Viên Thu Mua
- Được trang bị chỗ làm việc chuyên nghiệp, máy tính và các vật dụng khác phục vụcho công việc.
- Được nghỉ các ngày lễ, tết theo quy định của Công ty và của Nhà nước và hưởng cácchế độ thưởng của Công ty tháng, quý.
- Mức lương: Từ 7 triệu đến 9 triệu / tháng. Lương cứng. Hưởng % Doanh sốTừ 8h00 ’ sáng đến 17h30 ’ chiều (8h / ngày), và làm việc các ngày từ thứ 2 đến thứ 7trong tuần.
Chia sẻ
Bình luận