MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Kiểm soát người, xe lưu thông ở các cổng ra vào nhằm đảm bảo lưu thông thông suốt của các phương tiện xe vào, ra khách sạn và an ninh, an toàn tại các khu vực.
- Giám sát quá trình nhập xuất hàng hóa, tài sản khách sạn theo quy định. Kiểm soát hàng hóa, mọi người lưu thông qua khu vực cổng nhân viên. Thực hiện đúng quy trình kiểm soát tài sản, thiết bị mang ra, mang vào khách sạn và quy trình kiểm tra tư trang nhân viên khi ra ca.
- Kiểm tra chặt chẽ việc ra vào khách sạn, thực hiện đúng quy trình kiểm soát các đối tác, nhà thầu cung cấp, nhà bảo trì, khách đến thăm… Ghi nhận và kiểm tra số lượng các trang thiết bị được mang vào, đối chiếu số lượng trang thiết bị mang ra của khách hàng tổ chức sự kiện.
- Đảm bảo vệ sinh khu vực làm việc, nhắc các đối tác, nhà thầu, nhà cung cấp hàng hóa, nhà bảo trì giữ vệ sinh và trật tự khu vực cổng hầm hoặc cổng sau.
- Kiểm tra, kiểm soát định kỳ và bất thường các khu vực được giao, giám sát kịp thời những hiện tượng lạ, đối tượng nghi ngờ xuất hiện trong khách sạn. Phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ giao nộp các đối tượng phạm pháp quả tang cho Công an địa phương; ngăn chặn các đối tượng khả nghi làm ảnh hưởng đến hoạt động của khách sạn.
- Thực hiện công tác nắm tình hình an ninh trật tự trong và ngoài khách sạn. Phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác bảo đảm an ninh trật tự.
- Thực hiện đúng trình tự ghi nhận ban đầu các vụ, hiện tượng liên quan đến các vụ trộm, mất mát, hư hỏng tài sản, các vấn đề ảnh hưởng đến khách sạn và khách lưu trú.
- Giám sát việc bấm thẻ vào ca và ra ca của toàn bộ nhân viên và việc nhân viên ra vào khách sạn; giám sát, kịp thời phát hiện và có biện pháp ngăn chặn các
hành vi phá hoại, tháo gỡ tài sản của khách sạn một cách bất hợp pháp của nhân viên.
- Bảo đảm an ninh toàn bộ khu vực sảnh, phát hiện và ngăn chặn không cho những người có tác phong, hành vi không phù hợp tiếp cận khu vực cổng chính và vào sảnh khách sạn. Quan sát, ngăn chặn các hành vi không phù hợp (ví dụ: say rượu, đánh nhau, cãi vã…) trong khu vực sảnh.
- Giám sát thông qua hệ thống camera để ngăn chặn kịp thời các sự việc xảy ra gây mất an ninh, an toàn cho khách và khách sạn và kịp thời thông báo các diễn biến liên quan đến an ninh, an toàn của khách sạn cho đồng nghiệp và lãnh đạo phòng để xử lý có hiệu quả.
- Chịu trách nhiệm việc vận hành hệ thống camera, bảo đảm hệ thống luôn trong tình trạng hoạt động tốt để phục vụ cho công tác giám sát an ninh.
- Hướng dẫn vị trí để xe, giữ xe cho khách.
- Quan sát hành lý và tư trang của khách tại khu vực sảnh (lobby) khách sạn, phòng chống trộm cắp. Kiểm tra các vật phẩm do đối tác bên ngoài mang vào khách sạn gởi cho khách.
- Thể hiện tác phong chuyên nghiệp, lịch sự nhã nhặn với khách hàng.
- Ngăn chặn nhân viên khách sạn sử dụng trang thiết bị của khách sạn vào mục đích cá nhân.
- Quan sát và nhắc các đối tác, nhân viên khách sạn thực hiện đúng quy định khi di chuyển các vật dụng cồng kềnh qua khu vực sảnh.
- Lập biên bản khi phát hiện các hành vi vi phạm nội quy, quy định, quy chế an toàn của nhân viên trong khách sạn.
- Không tự ý cho bất kỳ ai vào phòng camera khi chưa có sự chỉ đạo của Ban Giám đốc, lãnh đạo Bộ phận Bảo vệ. Đảm bảo cửa phòng camera luôn đóng không để các cá nhân không có thẩm quyền vào khu vực phòng máy.
- Tuyệt đối không tự ý trích xuất hình ảnh, dữ liệu theo yêu cầu của nhân viên hoặc Trưởng bộ phận khác cũng như khách hàng khi chưa có sự chỉ đạo trực tiếp từ Ban Giám đốc. Tuyệt đối không sử dụng các phương tiện kỹ thuật để sao chép - in - chụp dữ liệu từ hệ thống camera an ninh.
- Xử lý kịp thời các trường hợp gây thiệt hại cho khách và nhân viên của khách sạn.
- Kiểm tra khi có báo cháy giả.
- Kiểm tra việc chấp hành các quy định an toàn lao động tại các khu vực và nhắc nhở khắc phục các sai phạm.
- Kiểm tra các outlet sau khi ngưng phục vụ bao gồm kiểm tra các thiết bị điện, tàn thuốc lá, quan sát toàn bộ khu vực để kịp thời phát hiện các nguy cơ.
- Lập biên bản kiểm tra safety box.
- Báo cáo cấp trên các vấn đề nghi vấn, hiện tượng hoặc các vấn đề vượt quá quyền hạn giải quyết và / hoặc các sự cố liên quan đến an ninh, an toàn tại khách sạn.
- Ghi nhận chi tiết các sự việc xảy ra trong ca trực và bàn giao cho ca sau.
- Quản lý locker nhân viên.
- Cân vỏ bình gas và ghi số lượng gas dư vào sổ theo dõi khi nhà cung ứng thu gom vỏ bình.
- Giám sát quá trình vận chuyển rác hàng đêm, đếm số lượng thực tế đem ra, ghi nhận vào sổ nhằm ngăn chặn tình trạng mất mát tài sản. Theo dõi việc cân kiểm lượng rác ve chai được thu gom hàng ngày.
- Giải tán các đối tượng làm ảnh hưởng, cản trở giao thông trước khu vực mặt tiền khách sạn.
- Bố trí hợp lý chỗ đậu xe cho các đoàn VIP đến ở khách sạn hoặc sử dụng dịch vụ tại khách sạn, bảo đảm vòng ngoài thông thoáng an toàn.
- Ghi nhận lại biển số xe, số hiệu tài xế của các hãng xe taxi chở khách đi khỏi khách sạn. Có mặt kịp thời để hỗ trợ khách khi giao dịch với tài xế taxi (ví dụ: địa điểm đến, khoảng cách, số tiền…).
- Hỗ trợ mở cửa xe hoặc mang hành lý cho khách khi ra khỏi xe. Nhắc khách kiểm soát hành lý tư trang khi rời khỏi xe.
- Chịu trách nhiệm tuần tra phạm vi toàn khách sạn bao gồm khu vực khách lưu trú và các khu vực công cộng. Đi tuần theo tuyến và thời gian đã được quy định. Kiểm tra thật kỹ và chú ý đề phòng mọi bất ngờ xảy ra tại những khu vực trọng điểm trong tuyến tuần tra.
- Tiến hành xử lý các phòng khách khép hờ, chú ý các gói hàng vô chủ theo đúng quy trình, phát hiện kịp thời nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ và giữ thông thoáng cho các lối thoát hiểm.
- Chất vấn những người không có thẩm quyền đi vào các khu vực nhạy cảm, xử lý theo quy trình an ninh đã được đào tạo.
- Tham gia đầy đủ trong các buổi họp giao ca hàng ngày, các buổi họp tháng hoặc họp bất thường do lãnh đạo phòng triệu tập.
- Bảo đảm tuân thủ các chính sách của khách sạn đối với nhân viên như tác phong, tư thế, vệ sinh, đồng phục… theo quy định.
- Thực hiện các công việc khác liên quan và theo yêu cầu của cấp trên.
Chia sẻ
Bình luận