Tìm kiếm nâng cao

Tỉnh thành

Trình độ học vấn

Quận huyện

Giới tính

Mức lương

Hình thức công việc

Cấp bậc

Kinh nghiệm

Cập nhật

Tuyển dụng, tìm việc làm Báo chí - Truyền hình tại Bến Tre tháng 12/2020 (2 việc làm)

Ngành nghề có thể bạn sẽ quan tâm:

Biên - Phiên dịch

 

Thương mại điện tử

 

Nghệ thuật - Điện ảnh

 

Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng:

Tải CV từ máy tính của bạn

Truyền hình hiện nay là một trong những lĩnh vực thu hút rất nhiều bạn trẻ khi bắt đầu chọn ngành, chọn trường để thi đại học, cũng là lĩnh vực nhận được sự quan tâm, chú ý của công chúng. Trong bối cảnh các phương tiện truyền thông đại chúng đang có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt để giành lấy ưu thế của mình trong việc cung cấp thông tin, truyền hình vẫn là kênh thông tin được nhiều người tin tưởng. Ở mỗi quốc gia, mỗi địa phương, cơ quan về báo chí – truyền hình là một phần không thể thiếu trong hoạt động truyền thông và thông tin. Tại Việt Nam, lĩnh vực truyền hình trong thời gian qua đã có nhiều bước phát triển vượt bậc nhờ sự tiến bộ của công nghệ thông tin và trình độ nguồn nhân lực ngày một nâng cao. Nhờ đó, mạng lưới truyền hình đã phủ khắp các tỉnh thành cả nước và Bến Tre là một trong số đó. Bài viết sau đây sẽ mang đến bạn những thông tin về việc làm truyền hình cũng như thông tin về việc làm truyền hình tại Bến Tre để bạn có thêm sự cân nhắc, lựa chọn về nghề nghiệp và môi trường làm việc phù hợp.

1. Giới thiệu việc làm truyền hình

Giới thiệu việc làm truyền hình

1.1. Truyền hình là gì?

Khi nhắc đến khái niệm “truyền hình”, ta có thể xem xét ở hai quan điểm như sau:

- Theo quan điểm cấu trúc – hệ thống: Truyền hình là một công nghệ của lĩnh vực điện tử viễn thông. Truyền hình là một hệ thống tập hợp nhiều thiết bị điện tử có khả năng thu nhận tín hiệu sóng và tín hiệu vô tuyến (hoặc hữu tuyến) để chuyển về dạng hình ảnh hoặc âm thanh. Các tín hiệu này được mã hóa và phát dưới dạng sóng vô tuyến hoặc phát thông qua hệ thống cáp quang hoặc cáp đồng trục.

- Theo quan điểm truyền thông đại chúng: Theo “Truyền thông đại chúng” của tác giả Tạ Ngọc Tấn, truyền hình là một loại hình truyền thông đại chúng chuyển tải thông tin bằng hình ảnh động và âm thanh.

Về mặt từ nguyên, từ truyền hình trong tiếng Anh là “television” được ghép bởi hai thành tố xuất phát từ tiếng Latin và tiếng Hy Lạp. Thành tố “tele” trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là “xa”, còn thành tố “vision” bắt nguồn từ tiếng Latin “visio” có nghĩa là “nhìn” hay “thấy”. Từ “television” thường được viết tắt là TV.

Truyền hình có những đặc điểm nổi bật sau đây:

- Truyền hình chuyển tải thông tin bằng hai phương tiện là hình ảnh động và âm thanh, sử dụng tổng hợp các thông tin có trong các loại hình truyền thông đại chúng khác (ví dụ: báo chí, phim ảnh, phát thanh,…). Hình ảnh và âm thanh là hai yếu tố không thể thiếu được trong việc cấu thành nên ngôn ngữ truyền hình.

- Truyền hình giao tiếp với con người bằng cả thị giác và thính giác, không bị hạn chế về không gian, môi trường và có độ phổ biến rộng hơn phim ảnh vì nó giúp tái hiện cuộc sống thực tế.

- Truyền hình có ảnh hưởng rộng và sức mạnh vô cùng to lớn, có khả năng xâm nhập đến mọi nơi nhờ sự hỗ trợ của các thành tựu khoa học kĩ thuật hiện đại (kĩ thuật cáp quang, vệ tinh địa tĩnh và sóng tín hiệu truyền hình) tạo nên một mạng lưới bao phủ toàn cầu.

- Truyền hình cũng có những hạn chế bên cạnh các ưu điểm nêu trên. Những hạn chế đó có thể kể đến như:

+ Công chúng luôn ở trong trạng thái bị động khi tiếp nhận thông tin vì tín hiệu ảnh động và âm thanh theo tuyến của truyền hình có tính chất không lặp lại. Vì vậy, các thông tin có tính phức tạp, mâu thuẫn logic khó chuyển tải được qua truyền hình.

+ Công chúng khi tiếp nhận thông tin sẽ tập trung toàn bộ các giác quan vào màn hình để theo dõi những gì đang diễn ra, gây cản trở việc kết hợp tiếp nhận thông tin với thực hiện các hoạt động khác của con người.

+ Các phương tiện, thiết bị kĩ thuật ghi hình và chuyển phát sóng hình khá là cồng kềnh nên việc tiếp cận thông tin thời sự ở những địa điểm xa trung tâm thành phố hay những nơi có địa hình đồi núi hiểm trở.

+ Sự xuất hiện tràn lan và lặp đi lặp lại các quảng cáo trên truyền hình thường tạo tâm lý chán nản, mệt mỏi khi theo dõi các chương trình truyền hình. Đây là điều mà nhân sự lĩnh vực truyền hình cần lưu ý để hạn chế mắc phải và có trách nhiệm hơn với các sản phẩm truyền hình mà mình tạo ra.

1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của truyền hình

1.2.1. Trên thế giới

Truyền hình được đánh giá là một lĩnh vực có sự hình thành và phát triển tương đối phức tạp, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể điểm qua một vài cột mốc đáng nhớ những sự kiện quan trọng như sau:

- Từ khoảng những năm 1890 – 1920, có nhiều nhà khoa học Anh, Pháp, Nga, Đức, Mỹ,… đã tập trung nghiên cứ và đề xuất các kĩ thuật truyền phát hình ảnh. Cột mốc đầu tiên có thể dùng để đánh dấu sự ra đời của truyền hình đó là năm 1885, một sinh viên người Đức tên là Paul Gottlied Nipkow đã sáng chế ra hệ thống tivi cơ điện tử đầu tiên gồm một đĩa quay với một mô hình xoắn ốc với các lỗ trên đĩa, có thể trình chiếu các bức hình tĩnh. Nhưng phải đến năm 1907, sáng chế này mới thực sự thành công nhờ công nghệ ống phóng đại của Lee de Forest và Arthur Korn.

- Năm 1920, mẫu TV hoàn chỉnh đầu tiên của nhân loại đã được sáng chế bởi Charles Francis Jenkins (Mỹ) và John Logie Baird (Anh). Tiếp nối thành công đó, trong hai năm 1926 và 1932, John Logie Baird đã trình chiếu thành công những hình ảnh truyền trực tiếp ở London và thực hiện phát các hình ảnh về một cuộc đua ngựa tại Derby (Anh) đến một rạp chiếu phim.

- Trong thập niên 20-30 của thế kỉ XX, truyền hình dần được cải tiến và phổ biến hơn. Sau Chiến tranh Thế giới lần thứ II, truyền hình thực sự đã có một bước ngoặt ấn tượng khi truyền hình trở thành mạng lưới phủ sóng khắp các nước Anh, Pháp, Đức, Mỹ.

- Thập niên 50 của thế kỉ XX, truyền hình màu ra đời, đến thập niên 70, truyền hình cáp bùng nổ ở Bắc Mĩ, Tây Âu và Nhật Bản.

- Ở thế kỉ XXI, truyền hình là một phương tiện truyền thông đại chúng phổ biến và mang trong mình sức mạnh đặc biệt. Việc làm báo chí dù ở bất cứ đâu cũng trở thành mối quan tâm hàng đầu của các bạn trẻ theo học ngành báo chí – truyền hình. Bản thân truyền hình và nhân sự lĩnh vực truyền hình đang có rất nhiều thuận lợi nhưng cũng đang gặp phải rất nhiều thách thức do sự thay đổi không ngừng của thế giới này nay.

1.2.2. Tại Việt Nam

Lĩnh vực truyền hình ở Việt Nam ra đời khá muộn do điều kiện kinh tế - xã hội còn hạn chế do trải qua thời kì chiến tranh. Ở Việt Nam, lĩnh vực truyền hình được chia ra làm hai thời kì như sau:

- Thời kì trước 1976: Đây là thời kì mà lĩnh vực truyền hình vần còn đang chuẩn bị và phôi thai. Trong thời gian này, nước ta đang ở trong thời kì Kháng chiến chống Mĩ cứu nước nên các hoạt động truyền hình còn hạn chế do điều kiện kinh tế, kĩ thuật. Các chương trình truyền hình lúc đó có nội dung nói về cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân ta, đã được giới thiệu ở các nước Liên Xô, Cu Ba, Trung Quốc cùng một số nước xã hội chủ nghĩa khác ở Đông Âu.

- Thời kì sau 1976: Đến thời kì này, Đài Truyền hình Việt Nam bắt đầu tăng thời lượng phát sóng chính thức mỗi ngày từ 3 đến 4 tiếng. Hiện nay, các chương trình đều được phát sóng 24/7, nội dung chương trình ngày một phong phú, đa dạng. Nhân sự lĩnh vực truyền hình ngày càng được nâng cao về trình độ, công nghệ, kĩ thuật truyền hình cũng được đầu tư, nâng cấp và rất hiện đại.

1.3. Nhân sự lĩnh vực truyền hình cần có những kĩ năng gì?

Để trở thành một người làm việc chuyên nghiệp trong lĩnh vực truyền hình, bạn cần có các kĩ năng như sau:

- Kỹ năng giao tiếp: Giúp xây dựng các mối quan hệ, có đủ khả năng tiếp cận, tương tác với mọi người xung quanh trong quá trình tác nghiệp

- Biết cách xây dựng và xác định mục tiêu: Để có định hướng đúng đắn, phù hợp cho bản thân khi theo đuổi lĩnh vực truyền hình

- Kĩ năng tự chủ và khả năng tự đánh giá bản thân: Để nhận thức rõ ràng về thực lực, về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân

- Kĩ năng xử lý cảm xúc: Biết cách xử lý cảm xúc sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng, giữ được bình tĩnh để giải quyết các vấn đề gặp phải trong quá trình tác nghiệp tại hiện trường hay làm việc tại trường quay trong nhà

- Kĩ năng thuyết phục: Giúp tạo sự tin tưởng với những người sẽ hợp tác trong công việc và với công chúng

- Kĩ năng lắng nghe, học hỏi từ những lời phê bình: Để rút ra được những bài học kinh nghiệm cho công việc trong lĩnh vực truyền hình ở hiện tại và ở tương lai

- Kĩ năng làm việc nhóm: Cộng tác và làm việc hiệu quả với đội nhóm sản xuất chương trình truyền hình

- Kĩ năng giải quyết vấn đề: Để giải quyết các vấn đề gặp phải trong quá trình tác nghiệp một cách hợp lý

2. Việc làm truyền hình tại Bến Tre có thuận lợi gì?

Việc làm truyền hình tại Bến Tre có thuận lợi gì?

2.1. Kinh tế - xã hội phát triển

Bến Tre là tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội. Trong những năm gần đây, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre dần đi vào ổn định và sự tăng trưởng, phát triển rõ rệt. GRDP của tỉnh đạt 7,12% trong 6 tháng đầu năm 2019, các lĩnh vực xã hội được quan tâm và đầu tư. Sự phát triển ở cả hai lĩnh vực kinh tế - xã hội là tiền đề mở rộng thị trường việc làm và đầu tư, nâng cấp hạ tầng cơ sở phục vụ lĩnh vực truyền hình.

2.2. Sự hình thành và phát triển lĩnh vực truyền hình tại tỉnh Bến Tre

Lĩnh vực truyền hình tại Bến Tre ra đời và phát triển cùng với truyền hình của Việt Nam. Lĩnh vực truyền hình tại tỉnh Bến Tre đã từng trải qua thời kì khó khăn sau chiến tranh, điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị, máy móc kĩ thuật gần như không có, nguồn nhân lực còn ít ỏi. Nhưng bằng sự nỗ lực và cố gắng của con người, lĩnh vực truyền hình tại Bến Tre dần phát triển và mở rộng về quy mô hoạt động. Nhờ vậy, nhân sự lĩnh vực truyền hình hiện nay đang có nhiều điều kiện thuận lợi để làm việc, tác nghiệp và phát triển năng lực của bản thân.

2.3. Chính sách đầu tư và phát triển lĩnh vực truyền hình của tỉnh Bến Tre

Tỉnh Bến Tre luôn dành sự quan tâm và đầu tư nhất định đối với lĩnh vực truyền hình, cụ thể như sau

- Công tác thực thi luật pháp về lĩnh vực báo chí - truyền hình luôn được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, minh bạch, tạo ra môi trường làm việc thuận lợi, an toàn, bình đẳng cho nhân sự lĩnh vực truyền hình. Nhờ vậy, họ mới có thể yên tâm tác nghiệp, tập trung sản xuất các chương trình truyền hình chất lượng phục vụ khán giả.

- Hạ tầng cơ sở phục vụ sản xuất truyền hình ngày càng được nâng cấp và hiện đại hơn. Nếu như trước đây, các chương trình truyền hình của Bến Tre chỉ có phạm vi phủ sóng trên địa bàn tỉnh thì giờ đây, người dân trong cả nước đều có thể xem chúng nhờ vào việc phát sóng trên vệ tinh Vinasat. Hạ tầng cơ sở hiện đại hỗ trợ nhân sự lĩnh vực truyền hình rất nhiều trong quá trình làm việc và tác nghiệp.

2.4. Nhu cầu sử dụng truyền hình của người dân

Nhu cầu sử dụng truyền hình của người dân cũng là một lợi thế cho việc làm truyền hình tại Bến Tre. Khi kinh tế - xã hội phát triển, người dân sẽ có nhu cầu sử dụng truyền hình với nhiều mục đích khác nhau như: cập nhật thông tin, giải trí,…Vì vậy, nhu cầu về nguồn nhân lực trong lĩnh vực truyền hình sẽ tăng lên thì mới có thể sản xuất ra các chương trình truyền hình đa dạng, phong phú về nội dung, cách thức thể hiện để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân và thu hút được nhiều người xem hơn.

3. Việc làm truyền hình tại Bến Tre đang gặp những thách thức gì?

Việc làm truyền hình tại Bến Tre đang gặp những thách thức gì?

3.1. Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ

Hiện nay, công nghệ truyền hình trên thế giới và tại Việt Nam đang có sự thay đổi và phát triển nhanh chóng do tác động của cuộc cách mạng khoa học công nghệ lần thứ tư. Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ nói chung và công nghệ truyền hình nói riêng đặt ra những thách thức không nhỏ đối với nhân sự lĩnh vực truyền hình khi điều kiện kinh tế, kĩ thuật chưa cho phép họ được tiếp cận, sử dụng những công nghệ truyền hình hiện đại trong những năm gần đây. Bên cạnh đó, việc có thể nắm bắt và sử dụng thành thạo những công nghệ hiện đại đòi hỏi một quá trình lâu dài và phải trẻ hóa đội ngũ nhân lực làm truyền hình vì đây là lực lượng vừa được đào tạo tạo bài bản, có trình độ cao, vừa có khả năng cập nhật, nắm bắt công nghệ rất nhanh.

3.2. Cạnh tranh với các kênh thông tin trên Internet

Trong những năm gần đây, sự bùng nổ của các kênh thông tin trên Internet đã tạo ra áp lực không nhỏ đối với lĩnh vực truyền hình tại Bến Tre. Các kênh thông tin trên Internet rất đa dạng, hấp dẫn đối với mọi lứa tuổi, đồng thời, việc tiếp cận và sử dụng chúng là không hề khó khăn khi chỉ cần có trong tay thiết bị di động và Internet. Chính vì sự tiện lợi đó mà lĩnh vực truyền hình tại Bến Tre đang phải cạnh tranh khá là gay gắt với các kênh thông tin trên Internet. Nhân sự lĩnh vực truyền hình thì gặp nhiều khó khăn về thu nhập và phải tìm cách thay đổi để thích ứng với tình hình mới.

4. Những địa chỉ tuyển dụng việc làm truyền hình tại Bến Tre

Những địa chỉ tuyển dụng việc làm truyền hình tại Bến Tre

4.1. Đài Phát thanh và Truyền hình Bến Tre

Khi nhắc đến cụm từ “Đài Truyền hình”, chắc hẳn có rất nhiều người đang theo học chuyên ngành báo chí – truyền hình có mong muốn được làm việc tại đây vì sự chuyên nghiệp, cơ hội học hỏi, cơ hội phát triển năng lực, cơ hội thăng tiến là những điều mà ai cũng nhận thấy. Đài Phát thanh và Truyền hình Bến Tre cũng là một nơi như vậy.

Đài Phát thanh và Truyền hình Bến Tre được thành lập vào năm 1985, tiền thân là Đài Phát thanh Bến Tre (ra đời ngày 7 tháng 3 năm 1977). Trong suốt chiều dài lịch sử phát triển, Đài Phát thanh và Truyền hình Bến Tre đã không ngừng nâng cấp về hạ tầng cơ sở và nâng cao trình độ nguồn nhân lực. Bạn có thể ứng tuyển vào các phòng nghiệp vụ: Tổ chức và Hành chính, Biên tập thời sự - Chuyên mục, Dịch vụ - Quảng cáo, Sản xuất chương trình, Kĩ thuật – Công nghệ, Văn nghệ - Giải trí.

Có thể nói, Đài Phát thanh và Truyền hình Bến Tre là một nơi lý tưởng để bạn làm việc, nâng cao trình độ chuyên môn, kĩ năng nghề nghiệp để có thể đi xa hơn trong lĩnh vực này và có nhiều cơ hội được làm việc ở những đài truyền hình lớn, được cộng tác với các đài truyền hình trong khu vực và ở nước ngoài. Công việc tại Đài Phát thanh và Truyền hình Bến Tre cũng mang tính chất ổn định, lâu dài hơn.

4.2. Truyền hình Cáp SCTV tại Bến Tre

Nhu cầu sử dụng truyền hình cáp tại Bến Tre đang ngày một tăng lên nhờ có kinh tế phát triển, dân số ngày một tăng lên, cơ sở hạ tầng về truyền hình cáp và Internet được nâng cấp. Vì vậy, số lượng nhân sự làm tại Truyền hình Cáp SCTV Bến Tre cần được tuyển dụng thêm để có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng truyền hình cáp của người dân.

4.3. Các cơ quan báo chí – truyền hình khác

Các cơ quan báo chí – truyền hình khác tại Bến Tre như Truyền hình An Viên, Tòa soạn báo Đồng Khởi, Tòa soạn Tạp Chí Cao Đài,…đều cần bổ sung nguồn nhân lực trong những năm tới để có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng truyền hình của người dân, là cầu nối thông tin giữa chính quyền và nhân dân tỉnh Bến Tre, góp phần xây dựng kinh tế - xã hội ngày một tốt đẹp hơn

Bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu phần nào về lĩnh vực truyền hình và có thêm thông tin về việc làm truyền hình tại Bến Tre. Hy vọng trong tương lai, bạn sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong các đài truyền hình trên khắp cả nước và sẽ thành công với lựa chọn nghề nghiệp của mình.

>>> Thay vì ngồi chờ đợi kết quả  tìm việc làm tại Bến Tre mà không được thì bạn hãy truy cập ngay vào trang Timviec365.vn bởi những thông tin mà bạn muốn đều có hết trên hệ thống. Nhanh tay ứng tuyển ngay đi thôi. 

>>> Bạn cũng có thể tìm việc làm thực phẩm - đồ uống tại Bến Tre thêm để tăng cơ hội việc làm trong quá trình tìm kiếm. Ứng viên tìm kiếm thông tin và ứng tuyển ngay khi tìm được công việc thích hợp trên Timviec365.vn


Liên hệ qua skype Liên hệ qua số điện thoại