Tuyển dụng, tìm việc làm Chăm sóc khách hàng tại Yên Bái tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Chăm sóc khách hàng đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnCông ty
Việc làm chăm sóc khách tại Yên Bái hiện nay là một loại nghề nghiệp có nhu cầu tuyển dụng cao, không những thế còn có được mức lương ổn định, phù hợp với nền kinh tế chung của tỉnh. Việc làm này có ở bất kỳ ngành nghề tỉnh thành nào cho nên người lao động cũng dễ dàng tìm kiếm hơn. Vậy làm thế nào để bắt đầu với việc làm chăm sóc khách hàng tại Yên Bái, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
1. Nhu cầu cần thiết của việc làm chăm sóc khách hàng tại Yên Bái
Khách hàng luôn là mục tiêu hướng đến và cũng là yếu tố chi phối sự phát triển của một doanh nghiệp. Đó là lý do vì sao mà bộ phận chăm sóc khách hàng phải ra đời. Nó là tất yếu của một xu thế doanh nghiệp tự chủ hiện đại hóa và là sự then chốt trong chiến lược kinh doanh. Đặc biệt tại Yên Bái thì việc làm này càng trở nên thiết yếu.
1.1. Yếu tố cạnh tranh của các doanh nghiệp tại Yên Bái
Đã từ lâu sự cạnh tranh giữa các thương hiệu không còn dựa vào mỗi sản phẩm mà nó còn cần đến chất lượng dịch vụ. Thực vậy, tại Yên Bái hiện nay không ít các doanh nghiệp đang hoạt động và cùng xâm chiếm thị trường Yên Bài trong cùng một lĩnh vực, vì thế sự cạnh tranh là điều không thể thiếu. Trong khi đó chất lượng một sản phẩm trong một giới hạn chỉ đạt đến một ngưỡng thì bắt buộc doanh nghiệp phải đầu tư vào dịch vụ để có thể vượt lên trên đối thủ. Ví dụ đối với thị trường bán lẻ như siêu thị: Hoạt động trên cùng một địa bàn, giá thành và chất lượng sản phẩm đều như nhau vậy thì siêu thị nào có sự phục vụ cho khách hàng tốt hơn, có nhiều chính sách ưu đãi hơn, rõ ràng siêu thị đó đông khách hơn. Và trong khâu dịch vụ khách hàng này, chăm sóc khách hàng đang chiếm tới 50%. Nó là cách để khách hàng luôn cảm thấy được nhiều quyền lợi hơn thậm chí và được quan tâm ngay cả khi không ở cơ sở của các doanh nghiệp đó. Các thị trường tiềm năng tại Yên Bái không nhiều, song sự cạnh là rất lớn vì nhiều “con thú” phải tranh nhau một miếng mồi. Chính vì vậy các doanh nghiệp luôn tăng cường để củng cố đội ngũ chăm sóc khách hàng của mình và có thể lôi kéo được thị trường đông đảo nhất.
1.2. Quan trọng đối với chiến dịch marketing và kinh doanh
Trong quá trình thực hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng, đa phần nhân viên sẽ hỏi về những trải nghiệm sử dụng của người dùng. Đây cũng là cách để cho doanh nghiệp nắm được những phần thiếu sót để cải thiện hơn sản phẩm cho người dùng. Quá trình này còn được tích hợp với nghiên cứu thị trường để phục vụ cho mục đích xây dựng các chiến dịch marketing và kinh doanh. Trên thực tế, thị trường Yên Bái mặc dù không sôi động như các thành phố lớn song nó lại có những đặc trưng về nguồn khách hàng riêng mà cần có một đường lối phát triển chính xác. Và khâu chăm sóc khách hàng chính là tiền đề để các doanh nghiệp tại Yên Bái có thể “dọn đường” cho mình. Chăm sóc khách hàng giúp bạn biết được khách hàng thực sự cần gì và thực sự muốn gì khi sử dụng các sản phẩm như vậy. Từ đó doanh nghiệp cũng sẽ khoanh vùng được nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng và có phương án để kích cầu cho nhóm khách hàng thứ chính và lôi kéo nhiều hơn khách hàng cho mình. Không chỉ vậy, ở Yên Bái, họ sẵn sàng bỏ ra một mức giá cao hơn nhưng đổi lại dịch vụ khách hàng phải hơn hẳn cho nó đây còn là cách để doanh nghiệp kiếm thêm lợi nhuận.
2. Những đặc điểm cần có ở một nhân viên chăm sóc khách hàng ở Yên Bái
Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng tại Yên Bái không yêu cầu cao về trình độ học vấn (có thể từ trình độ THPT trở lên) tuy nhiên lại chú trọng về kỹ năng. Nhìn chung việc làm chăm sóc khách hàng ở đâu cũng gần giống như nhau, tuy nhiên vì khách hàng là nhân tố chính cho nên đặc thù công việc cũng phải thay đổi theo kiểu khách hàng tại khu vực đó. Còn với nhân viên chăm sóc khách hàng tại Yên Bái thì cần những đặc điểm nào?
2.1. Trí tuệ cảm xúc (EI)
Một chuyên gia dịch vụ khách hàng tương tác với hàng chục - nếu không phải hàng trăm người dùng mỗi ngày. Mỗi tương tác hỗ trợ xảy ra ở một bước sóng và tần số cảm xúc khác nhau. Các ứng viên có trí tuệ cảm xúc âm thanh có thể dễ dàng điều chỉnh tất cả các trạng thái cảm xúc khác nhau của khách hàng và điều chỉnh phản ứng của họ cho phù hợp. Các ứng cử viên thông minh về cảm xúc cũng đồng cảm, chu đáo, kỹ lưỡng và khéo léo hơn trong số những điều khác. Họ rất tuyệt khi lắng nghe tích cực (đó là một kỹ năng dịch vụ khách hàng rất đáng mong đợi khác). Tương tự như vậy, trong bối cảnh vai trò hỗ trợ khách hàng của bạn, hãy cung cấp cho ứng viên của bạn một số cuộc gọi điện thoại hoặc email hỗ trợ khách hàng thực tế và yêu cầu họ phân tích những gì họ có thể cảm nhận về tình trạng hay tâm trạng của khách hàng trong bối cảnh tiếp xúc.
2.2. Hiểu biết về công nghệ
Một chuyên gia dịch vụ khách hàng sử dụng một số giải pháp công nghệ hàng ngày. Chúng bao gồm phần mềm hỗ trợ trò chuyện và email, dịch vụ để hỗ trợ qua điện thoại, các công cụ như hệ thống trợ giúp và hơn thế nữa. Những ứng viên am hiểu công nghệ có thể nhanh chóng nhận ra cách thức tất cả các công cụ như vậy hoạt động và học các công nghệ mới một cách dễ dàng. Đó là lý do tại sao các ứng cử viên có năng khiếu kỹ thuật làm việc hỗ trợ tốt.
2.3. Kiên nhẫn
Kiên nhẫn là một trong những đặc điểm quan trọng nhất của nhân viên dịch vụ khách hàng. Chỉ đại diện dịch vụ khách hàng của bệnh nhân mới có thể cung cấp cho mỗi khách hàng thời gian họ cần để giải quyết vấn đề của họ (mà không ảnh hưởng đến chất lượng hỗ trợ). Các ứng viên đạt điểm kém về đặc điểm này có thể mất bình tĩnh hoặc làm giảm chất lượng hỗ trợ của họ đặc biệt là đối với khách hàng hoặc vé mất nhiều thời gian hơn để giải quyết.
2.4. Nghe tốt
Một chuyên gia dịch vụ khách hàng cần thực sự lắng nghe (hoặc đọc) để hiểu câu hỏi thực sự của người dùng vì không phải tất cả người dùng đều có kỹ năng giải thích vấn đề của họ. Lắng nghe tích cực có nghĩa là cố gắng làm nhiều hơn là chỉ nghe (hoặc đọc) để hiểu những gì ai đó đang cố gắng đưa ra. Trong bối cảnh hỗ trợ khách hàng, điều này có nghĩa là hiểu được vấn đề thực tế của khách hàng. Các ứng viên là những người lắng nghe tốt có được điều này một cách tự nhiên. Và bởi vì họ hiểu rõ vấn đề, nên họ thường đưa ra các giải pháp tốt hơn và nhanh hơn.
2.5. Năng lực và sự sẵn sàng học hỏi
Để trở thành một chuyên gia dịch vụ khách hàng chất lượng, một người không chỉ cần biết một sản phẩm từ trong ra ngoài, nhưng họ cũng cần luôn đi đầu trong các dịch vụ hoặc tính năng mới nhất đang được phát triển. Không chỉ vậy, việc cung cấp hỗ trợ cũng cần một nguồn dịch vụ để luôn đứng đầu trong các sự kiện mới nhất của ngành. Vì vậy, nó rất quan trọng đối với các chuyên gia dịch vụ khách hàng để tiếp tục học hỏi. Các ứng viên có thái độ học tập ’học tập luôn ở chế độ học tập. Họ chọn các công cụ và quy trình nhanh hơn những người không ưu tiên học tập.
2.6. Đa nhiệm
Mặc dù có nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng đa nhiệm thực sự kém năng suất, nhưng thực tế vẫn là các chuyên gia hỗ trợ khách hàng phải thực hiện nhiều thao tác đa nhiệm mỗi ngày. Trong bối cảnh cho bộ phận dịch vụ khách hàng, đa nhiệm đơn giản có nghĩa là luôn ngăn nắp, đặt ưu tiên và quản lý thời gian của bạn. Các ứng viên mà đa nhiệm đến tự nhiên làm cho nhân viên hỗ trợ khách hàng tuyệt vời. Ở cấp độ chi tiết hơn, đa nhiệm cũng có nghĩa là nói chuyện với khách hàng qua điện thoại trong khi xem chi tiết của họ trên hệ thống và tìm giải pháp phù hợp cho vấn đề của họ.
2.7. Quản lý áp lực
Như đã nói, thị trường tại Yên Bái cạnh tranh rất cao, điều này đồng nghĩa với việc nhân viên liên quan đến dịch vụ khách hàng cũng sẽ nhiều áp lực hơn. Họ phải liên tục nhận phản hồi tiêu cực từ khách hàng, tìm ra các truy vấn phức tạp và xử lý một luồng nhu cầu hỗ trợ dài mỗi ngày thật căng thẳng. Bản chất công việc của một nhân viên chăm sóc khách hàng là luôn đi liền với những áp lực từ khách hàng, cấp trên, … Vì thế mà các bạn cần phải có khả năng quản lý và điều phối áp lực, căng thẳng. Đây một kỹ năng quan trọng đối với các ứng viên CSKH tại Yên Bái
3. Có thể tìm việc làm chăm sóc khách hàng tại Yên Bái bằng cách nào
3.1. Các doanh nghiệp tuyển dụng
Hiện nay tại Yên Bái có vô số các doanh nghiệp, công ty, tổ chức đang hoạt động cần tuyển nhân viên chăm sóc khách hàng. Có thể kể đến như:
Bảo hiểm: Nhân viên chăm sóc khách hàng lĩnh vực bảo hiểm là điều hiển nhiên và là bộ phận quan trọng nhất của ngành này. Công việc của bạn đó chính là tư vấn các dịch vụ bảo hiểm, thăm hỏi tình hình khách hàng sử dụng gói bảo hiểm và gọi điện theo database khách hàng để lôi kéo khách hàng mới.
Tài chính: Hỗ trợ tài chính, vay tín dụng, trả góp đang là xu hướng tại thị trường doanh nghiệp tại Yên Bái. Chính vì vậy đội ngũ CSKH không chỉ để cải thiện dịch vụ mà còn theo dõi hoạt động thanh toán của khách hàng. Đội ngũ này luôn được tuyển dụng thường xuyên vì tần suất gọi điện rất nhiều.
Viễn thông: Một trong những lĩnh vực có nhu cầu hỗ trợ nhiều nhất đó chính là dịch vụ viễn thông. Những vấn đề phát trình trong quá trình kết nối mạng là không tránh khỏi. Khách hàng vì thế mà luôn gọi điện đến để nhờ hỗ trợ. Bộ phận CSKH phải đủ nhân lực để có thể đáp ứng được.
Làm đẹp và chăm sóc sức khỏe: Hiện nay Yên Bái đang rất phát triển các trung tâm spa, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Rõ ràng với lĩnh vực này, công ty phải có một đội ngũ CSKH riêng cho mình để có thể luôn cập nhập kịp thời những phản hồi về chất lượng dịch vụ cũng như sức khỏe của khách hàng.
Giáo dục: Cùng với lĩnh vực về y tế thì giáo dục cũng là lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng CSKH lớn tại Yên Bái vì đây là lĩnh vực được đầu tư quan tâm nhất. Đội ngũ này sẽ chịu trách nhiệm theo dõi tình hình học tập của các học viện cũng như lắng nghe những trải nghiệm để thay đổi cục bộ sao cho thu hút nhiều học viên hơn.
3.2. Kênh tìm việc làm nhanh chóng
Với nhu cầu tuyển dụng như vậy, tuy nhiên không phải là “chềnh ềnh” trước mắt có thể nhìn thấy ngay mà các bạn cần đến sự hỗ trợ của các kênh tìm việc. Tại Yên Bái hiện nay có thể nói là đang hiện hữu đầy đủ tất cả các hình thức tìm việc làm như: tìm việc qua tờ rơi, báo tìm việc, facebook, internet, diễn đàn việc làm, chợ việc làm, … Cho nên các bạn có thể theo dõi các kênh trên để có thể tìm việc làm cho mình. Tuy nhiên đặc điểm chung của các kênh này là phụ thuộc vào người đăng tải, tức là không phải lúc nào bạn muốn tìm việc làm CSKH cũng thấy. Chúng ta có một cách đơn giản và chủ động hơn đó chính là timviec365.vn
Đây là website tuyển dụng trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Chỉ bằng một thao tác gõ tìm kiếm việc làm ngành nghề theo tỉnh thành như sau:
“Việc làm Chăm sóc khách hàng + tỉnh Yên Bái => Ấn tìm kiếm”
Chưa đến 3s, bộ xử lý dữ liệu của timviec365.vn sẽ trả về cho bạn hàng trăm kết quả việc làm đang cần tuyển dụng khác nhau theo đúng nhu cầu của bạn. Đây được xem là một công cụ cực hiệu quả trong quá trình tìm việc của ứng viên ở bất kỳ tỉnh thành hay nhóm lao động nào. Thậm chí các bạn cũng có thể tìm việc làm chăm sóc khách hàng tại khu vực xã, thị trấn, thành phố của Yên Bái gần bạn nhất bằng công cụ tìm kiếm việc làm quanh đây.
Hy vọng rằng những thông tin trên đã giúp các bạn hiểu hơn về đặc điểm cũng như cách thức để tìm kiếm việc làm chăm sóc khách hàng ở Yên Bái cho mình.
>>> Tham khảo ngay:
- Tin tức tìm việc làm chăm sóc khách hàng cập nhật mới nhất
- Tìm việc làm sinh viên mới tốt nghiệp - thực tập tại Yên Bái
- Thông tin tuyển nhân viên chăm sóc khách hàng tại tphcm
Với sự phát triển của mình, Yên Bái đã thu hút được nhiều lao động ở các nơi khác đến tìm việc làm tại Yên Bái, thị trường việc làm tại đây ngành càng trở lên hấp dẫn.
+ Xem thêm