Tuyển dụng, tìm việc làm Marketing - PR tại Cà Mau tháng 3/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Marketing - PR đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Với công nghệ 4.0 ngày nay, trước sự bùng nổ của công nghệ và các đa phương tiện truyền thông, các chiến lược quảng cáo sản phẩm cho các doanh nghiệp trở nên dễ dàng và phổ biến hơn bao giờ hết. Tuy nhiên tính chất công việc đòi hỏi nguồn nhân lực dồi dào để đảm nhận ở các vị trí khác nhau, từ đó gắn kết cả chuỗi marketing thật tốt. Nhờ vậy, việc làm marketing ngày càng phát triển mạnh mẽ.
1. Tình hình thị trường việc làm marketing tại tỉnh Cà Mau
Để có thể nắm bắt được một cách cụ thể và rõ ràng về thị trường marketing, trước hết chúng ta cùng tìm hiểu khái niệm thuật ngữ marketing. Marketing là hoạt động của con người diễn ra trong mối quan hệ với thị trường. Thuật ngữ này được hiểu tường tận hơn có nghĩa là làm việc với thị trường để biến những trao đổi tiềm ẩn thành hiện thực với mục đích là thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của con người.
Tình hình việc làm marketing tại Cà Mau
1.1. Cơ hội và thuận lợi cho nghề marketing tại Cà Mau
Nếu như trước kia, khi khái niệm marketing mới ra đời, con người chỉ hiểu đơn giản đây là công cụ cho của doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại, có nghĩa là nó được sử dụng với mục đích buôn bán và quảng bá hàng hóa, dịch vụ đến người tiêu thụ nhằm thu lại lợi nhuận. Nhưng ngày nay, khi mà phần đông dân số đang dần tiếp cận hơn với công nghệ và các phương tiện truyền thông, thuật ngữ marketing 4.0 đang trở nên quen thuộc hơn. Không chỉ phổ biến trong các lĩnh vực thương mại mà còn trong cả phi thương mại.
Với xu thế toàn cầu hóa, công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như ngày nay, phần lớn các doanh nghiệp đều có nhu cầu tuyển dụng các nhân viên marketing. Đặc biệt, tỉnh Cà Mau đang được đầu tư và phát triển về cơ sở hạ tầng, phươn tiện truyền thông và hệ thống các doanh nghiệp kinh doanh thương mại và phi thương mại. Nhờ đó mà cơ hội gia tăng việc làm marketing tại nơi đây ngày càng lớn. Mặt khác, với quy mô lớn và được đầu tư mạnh mẽ như các doanh nghiệp ở Cà Mau, yêu cầu về tuyển dụng nhân viên tại Cà Mau trong lĩnh vực này lại càng mở rộng hơn. Các doanh nghiệp lớn và vừa tập trung ở những tỉnh này do diện tích đất đai rộng, dân cư đông, có trình độ và tay nghề, có thể khai thác được nguồn nhân lực ở nơi đây. Cà Mau lại là một tỉnh nông nghiệp trù phú và phát triển kinh tế biển, có nhiều tiềm năng ở các lĩnh vực khác nhau. Hơn thế, Cà Mau còn nằm cách các thành phố lớn, dồi dào nguồn lao động và có hệ thống đi lại khá là được chú trọng. Chính vì vậy, cơ hội và những thuận lợi mà tỉnh Cà Mau mang lại cho ngành marketing là vô cùng lớn và đáng mong đợi.
1.2. Tiềm năng trong lĩnh vực marketing tại Cà Mau
Một trong những tiềm năng quan trọng nhất trong tất cả các ngành và lĩnh vực cần phải nhắc tới đó chính là nguồn nhân lực. Cà Mau tuy chỉ là một tỉnh nhỏ thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, với số dân không hề lớn cũng như trình độ năng lực không được xếp hạng top như các tỉnh, thành phố lớn khác như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ,… Song, nơi đây đang có những chính sách nhất định đầu tư vào các hệ thống trường học và chú trọng tới việc đào tạo tay nghề và tri thức cho người dân. Vài năm trở lại gần đây, chất lượng nguồn nhân lực tại tỉnh Cà Mau được đánh giá là dẫn đầu cả nước. Đặc biệt đối với riêng ngành giáo dục, Phân hiệu Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tại Cà Mau đang chuẩn bị đi vào hoạt động ổn định. Đây được coi là chiếc nôi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao hàng đầu của tỉnh và khu vực Nam Bộ.
Kế đó, Cà Mau chú trọng tới hệ thống cơ sở vật chất – hạ tầng vì điều này thể hiện được bộ mặt dân trí của một tỉnh. Người ta sẽ đánh giá vào năng lực trình độ của một quốc gia, một tỉnh thành qua cơ sở vật chất tại nơi đó. Những nơi phát triển, dân trí cao, cơ sở vật chất sẽ vô cùng hiện đại và mới mẻ. Ngược lại, những nơi nghèo nàn, dân trí thấp, cơ sở vật chất tồi tàn, lạc hậu, cũ kĩ.
Không chỉ vậy, các chính sách tại Cà Mau cũng luôn chú trọng tới khai thác các tiềm năng và có chế độ đãi ngộ tốt đối với các lao động, đặc biệt là lao động trẻ trong lĩnh vực marketing. Ví dụ như: chính sách lương ưu đãi khá là cao, các chế độ bảo hiểm, phúc lợi xã hội, cơ hội tìm kiếm việc dễ dàng,…
Như vậy, tiềm năng trong lĩnh vực marketing tại tỉnh Cà Mau là vô cùng lớn, trong đó nguồn lao động và hệ thống cơ sở hạ tầng được đẩy mạnh hơn cả.
2. Lợi ích mà việc làm marketing tại Cà Mau mang lại
Cũng giống như các ngành nghề khác, một nhân viên marketing sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích từ công việc này mang lại
2.1. Thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp
Điều đầu tiên phải nhắc tới khi bạn là một nhân viên marketing, bạn sẽ thu lại được thương hiệu cho bản thân – một trong những lợi ích quan trọng nhất đối với một marketer. Đó là sự công nhận thương hiệu từ khách hàng, doanh nghiệp và cộng đồng. Các chiến lược marketing giúp để lại dấu ấn mạnh mẽ cho khách hàng về một thương hiệu nào đó – thương hiệu của doanh nghiệp. Ở đây, chúng tôi muốn nói rằng những chiến lược marketing bạn tạo dựng nên sẽ để lại trong tâm trí khách hàng thương hiệu của không chỉ doanh nghiệp mà còn chính bản thân bạn.
Điều này vô cùng cần thiết vì nó sẽ giúp cho khách hàng tiếp cận doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn, tìm kiếm một thương hiệu cụ thể của một sản phẩm, chứ không phải là thương hiệu tìm kiếm khách hàng của chính mình. Như vậy, bạn sẽ tạo ra thế chủ động và tạo ra cái “cần” cho khách hàng – mà chính doanh nghiệp của bạn lại đang “có”.
2.2. Tạo ra nguồn tiêu dùng và duy trì chúng
Như đã nói ở trên, một khi thương hiệu được xây dựng, khẳng định và hệ thống khách hàng được thành lập một cách vững chắc và ổn định, thì marketing lại cho phép chúng ta duy trì được nguồn khách hàng – những người tiêu thụ đó. Điều này vô cùng cần thiết đối với các doanh nghiệp trong việc duy trì vị thế hương hiệu của mình khi các sản phẩm mới từ các doanh nghiệp khác được tung ra thị trường.
Thực tế, mỗi doanh nghiệp đều có một chiến lược marketing cho mình và luôn trong tâm thế tung ra sản phẩm mới. Thị trường là chiến trường. Do đó, thương hiệu của doanh nghiệp bạn càng nổi bật, càng độc đáo, càng gây ấn tượng mạnh cho khách hàng cũng như sản phẩm phải đi đôi với chất lượng, như vậy thương hiệu của bạn mới duy trì được lâu dài. Một trong những nội dung marketing đáng phải nhắc tới đó chính là Durex. Đây là một trong những hãng có thương hiệu độc đáo nhất, nội dung marketing mới mẻ và thu hút khách hàng nhất hiện nay.
2.3. Xác định được khách hàng chân chính
Khi doanh nghiệp của bạn đã tạo ra được lượng khách hàng và duy trí được nguồn khách hàng ấy. Dựa trên các khảo sát tâm lí và lương tiêu thụ của khách hàng đó trên thị trường, doanh nghiệp bạn sẽ đánh giá được đâu là khách hàng tiềm năng nhờ vào nhu cầu của khách hàng. Từ đó, có những chế độ chăm sóc khách hàng thật tốt để duy trì niềm tin của khách hàng tiềm năng vào sản phẩm và những chiến lược thu hút khách hàng thêm dựa trên điểm mạnh và hạn chế của doanh nghiệp.
Đây là một trong những lợi ích quan trọng mà ngành marketing mang lại không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cả nhân viên. Những nhân viên marketing tạo dựng được thương hiệu tốt thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng sẽ được hưởng chế độ đãi ngộ cao và có nhiều cơ hội thăng tiến.
2.4. Tạo dựng và cung cấp thông tin
Ngành marketing cho phép tạo dựng và cung cấp các thông tin của hàng hóa, dịch vụ cần thiết tới người tiêu dùng thông qua các phương tiện đại chúng như mạng xã hội (Facebook, Instagram, …), các ứng dụng tiện ích hay các website,… Từ đây, người tiêu dùng dễ dàng nắm bắt được thông tin sản phẩm của doanh nghiệp hơn và dễ dàng tiếp cận hơn, tin tưởng sản phẩm hơn.
Marketing là cách tốt nhất để giúp cho người tiêu dùng thấy được các tính nắng nổi bật của sản phẩm doanh nghiệp bạn hoặc các dịch vụ mà bạn muốn người tiêu dùng tiếp cận được. Để có được khách hàng, bạn phải giới thiệu được sản phẩm của doanh nghiệp của bạn, nếu thông qua cách trực tiếp tại các hội thảo hay quảng cáo trên vỉa hè,… thì chỉ tiếp cận được một lượng khách hàng nhỏ và chưa chắc đã có nhu cầu. Nhưng marketing có thể tiếp cận được hầu hết các khách hàng sử dụng mạng xã hội mà ngày nay thì ai cũng sử dụng mạng xã hội cả.
2.5. Thiết lập sự tin tưởng
Việc lặp đi lặp chiến dịch marketing đảm bảo rằng sản phẩm của bạn sẽ luôn tồn tại trong tâm trí của khách hàng. Có một nghiên cứu khoa học cho rằng những gì thường xuyên xuất hiện trước mặt một người sẽ gây ấn tượng khó quên cho người đó. Dựa trên thực tiễn này, các chiến dịch marketing đang làm rất tốt điều này, từ đó kéo dài trong một khoảng thời gian sẽ thiết lập được niềm tin cho khách hàng.
Quá trình từ chăm sóc cho tới khách hàng đồng ý mua sản phẩm của bạn lâu dài hay nhanh tùy thuộc vào độ tiếp cận và gây dựng lòng tin của doanh nghiệp. Chính nhờ những chiến dịch marketing lặp đi lặp lại này là việc khiến khách hàng đưa ra sự lựa chọn sản phẩm của bạn mà không chú ý tới các sản phẩm khác đang cạnh tranh trên thị trường.
Lợi ích mà việc làm marketing tại Cà Mau mang lại
2.6. Kích thích sự tò mò của khách hàng
Việc làm cho khách hàng nhìn thấy, nghe thấy về sản phẩm của bạn sẽ góp phâng kích thích trí tò mò của khách hàng về sản phẩm của bạn. Do đó, các chiến lước marketing cần phải khai thác được yếu tố này trên các dự án của mình. Đẩy mạnh về nội dung hấp dẫn, lôi cuốn, mới mẻ và độc đáo để thu hút người tiêu dùng quan tâm tới sản phẩm của bạn và tò mò về nó.
Khi bạn đã đánh được vào sự tò mò của khách hàng, họ sẽ tìm hiểu về sản phẩm của bạn. Và chất lượng sản phẩm của bạn nếu khiến họ ưng ý, họ sẽ đồng ý mua. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ nhận diện được thương hiệu của doanh nghiệp bạn, giúp bạn vượt qua các đối thủ cạn tranh khác trên thị trường.
2.7. Tìm kiếm lợi nhuận
Một chiến lược marketing hiệu quả sẽ thu hút được hàng trăm hàng nghìn khách hàng và thu về được lợi nhuận cho doanh nghiệp. Từ lợi nhuận này sẽ tạo ra các chế độ lương cho nhân viên marketing. Tùy thuộc vào năng lực của bạn mà được hưởng chế độ lương khác nhau.
Tuy nhiên, cũng giống như các công việc khác, một nhân viên marketing cũng được hưởng các chế độ bảo hiểm và có cơ hội thăng tiến, cùng với môi trường làm việc năng động, sáng tạo và chuyên nghiệp. Có một điều nổi bật hơn so với các công việc khác, môi trường làm việc của marketer sẽ được tự do sáng tạo hơn và tạo ra các chiến lược marketing, tuy nhiên cũng rất khó khăn và vất vả.
2.8. Giảm thời gian hoàn vốn của doanh nghiệp
Với một chiến lược marketing chất lương và chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả lâu bền thì doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình mọt cách nhanh chóng, đồng thời tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng giảm thời gian hoàn vốn lại.
Có thể nói, chiến lược marketing hiệu quả sẽ cho phép bạn tiếp cận được khách hàng mục tiêu nhanh hơn, đánh đúng vào nhu cầu khách hàng, gây dựng được thương hiệu riêng và niềm tin cho khách hàng. Từ đây, tạo ra lợi nhuận, doanh số và mang lại các lợi ích cho nhân viên marketing. Tuy nhiên, doanh nghiệp đó cũng phải chú trọng tới chất lượng của sản phẩm vì kể cả thông qua kênh quảng bá hiệu quả, đúng thời điểm, đúng đối tượng và đúng nhu cầu nhưng sản phẩm của doanh nghiệp bạn lại kém chất lượng thì lòng tin sẽ bị giảm sút, thậm chí là mất đi. Như vậy, doanh nghiệp bạn sẽ không thể tồn tại lâu dài được.
Để trở thành một chuyên viên marketing chắc hẳn cần quá trình học tập và rèn luyện liên tục với các thầy, cô tại trường học, trung tâm đào tạo hay quá trình tự học. Những chuyên viên Marketing có thể quan tâm đến thông tin tìm việc làm giáo dục - đào tạo tại Cà Mau được cập nhật liên tục trên timviec365.vn.
3. Một số công việc marketing tại Cà Mau cực “hot” dành cho bạn trẻ
3.1. Hoạch định chiến lược truyền thông
Mô tả công việc: Nếu bạn ứng tuyển vào vị trí hoạch định chiến lược truyền thông, bạn sẽ phải thực hiện lên kế hoạch và thi hành các dự án, kiểm tra lại kết quả trước khi bàn giao cho khách hàng.
Điều kiện xét tuyển: Để trở thành một nhân viên hoạch định chiến lược marketing, bạn cần có kĩ năng và kinh nghiệm dày dặn bởi yêu cầu ở vị trí này rất cao. Do đó, bạn cần phải trang bị cho mình những kiến thức sau:
- Chuyên môn: quảng cáo, truyền thông đa phương tiện, quan hệ đại chúng, quản trị kinh doanh,…
- Kĩ năng mềm: lập trình kế hoạch, quản lí thời gian, thích ứng với công việc, kĩ năng giao tiếp tốt, quản lí dự án và tiếp cận xu hướng mới,…
Mức lương: 10 - 15 triệu VNĐ
3.2. Chuyên viên sáng tạo nội dung
Mô tả công việc: Nếu bạn ứng tuyển vào vị trí chuyên viên sáng tạo nội dung, bạn sẽ phụ trách về nội dung marketing và thực hiện các chiến dịch truyền thông quảng cáo thông qua hình ảnh, clip,… trên các kênh khác nhau.
Điều kiện xét tuyển: Để trở thành một nhân viên chuyên viên sáng tạo nội dung, bạn cần có kĩ năng tốt. Do đó, bạn cần phải trang bị cho mình những kiến thức sau:
- Chuyên môn: Bạn am hiểu về các lĩnh vực như quảng cáo, truyền thông đa phương tiện, quan hệ đại chúng, quản trị kinh doanh,…
- Kĩ năng máy tính thành thạo, ngoại ngữ cơ bản và am hiểu về các mạng xã hội để khai thác thật tốt.
- Chịu được áp lực công việc tốt.
Mức lương: 7 - 10 triệu VNĐ
3.3. Nhân viên quảng cáo
Mô tả công việc: Ở vị trí này, bạn sẽ chạy các chiến dịch quảng cáo trên internet như google, facebook, Instagram,… cùng các phòng ban khác.
Điều kiện tuyển dụng: thông thạo về internet, có kĩ năng sử dụng máy tính và có kiến thức chuyên môn về marketing.
Mức lương: 8 – 12 triệu VNĐ
3.4. Nhân viên thiết kế đồ họa (designer)
Mô tả công việc: Bạn là một designer thì phải biết thiết kế các chiến dịch quảng cáo và truyền thông để gây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.
Điều kiện tuyển dụng: Để trở thành một designer, bạn cần phải thông thạo kĩ năng design (thiết kế), tin học máy tính và chuyên môn liên quan tới marketing; chịu được áp lực tốt và sáng tạo, chủ động trong công việc.
Mức lương: 7 – 10 triệu VNĐ
3.5. Chuyên viên marketing
Mô tả công việc: Đã là một chuyên viên marketing, bạn phải thực hiện các công việc liên quan tới marketing như: sáng tạo nội dung, cập nhật thông tin thị trường và xu hướng, khuyến mại, sự kiện,…
Điều kiện tuyển dụng: Để trở thành một chuyên viên marketing chuyên nghiệp, bạn cần phải đáp ứng được các yêu cầu tuyển dụng marketing online và trau dồi các kĩ năng sau:
- Chuyên môn: có kiến thức về quản lí kinh doanh, tâm lí học, quảng cáo marketing,…
- Kĩ năng phân tích, lên kế hoạch, mục tiêu, phương hướng; giao tiếp và nắm bắt xu hướng, quản lí và phân bổ thông tin,…
Mức lương: 8 – 12 triệu VNĐ
Các lĩnh vực cho việc làm marketing tại Cà Mau
Với một công việc hot như việc làm marketing tại Cà Mau,đây được dự đoán sẽ là một công việc hái ra tiền hiện nay. Đặc biệt ở một thành phố lớn đang trên đà phát triển như Cà Màu, mỗi năm đều có hằng trăm hàng ngàn thương hiệu được ra đời, đấy là lúc đội ngũ những người có kiến thức về Marketing được thỏa sức tung hoành. Nếu bạn cũng đang có mong muốn được làm việc trong một môi trường mở, năng động, sáng tạo thì chắc chắn đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn. Để có thể tìm kiếm được những việc làm marketing tại Cà Mau tốt, hân hạnh giới thiệu đến bạn website tìm việc uy tín nhất trên cả nước timviec365.vn. Với các công ty lớn nhỏ khác nhau, và đa dạng về các thông tin tuyển dụng marketing online tphcm và khắp các tỉnh thành cùng nhiều vị trí tuyển dụng về lĩnh vực marketing, hi vọng rằng bạn sẽ tìm được một công việc phù hợp. Chúc các bạn thành công !
+ Xem thêm