Tuyển dụng, tìm việc làm Thương mại điện tử tại Hà Giang tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Thương mại điện tử đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnCông ty
Nhắc đến Hà Giang, chúng ta nghĩ đến ngay vùng đất địa đầu phía bắc của tổ quốc với những địa danh du lịch mang những vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng và nét văn hóa đặc đà bản sắc dân tộc ở nơi đây. Thế nhưng để phát triển tiềm năng, tỉnh Hà Giang không chỉ tận dụng những điều kiện có sẵn mà còn mà chủ động tìm đến tìm đến thương mại điện tử nhằm quảng cáo hình ảnh du lịch nói riêng và sự phát triển của các ngành kinh tế khác trong tỉnh.
Tìm đến với thương mại điện tử như một lời khẳng định cho sự cố gắng của đảng và dân ở Hà Giang đã vượt lên sự khó khăn về điều kiện tự nhiên và sự hiểm trở trong địa hình ảnh hưởng không nhỏ đến thương mại nơi đây. Sự phát triển mạnh mẽ của nền khoa học, công nghệ toàn cầu đã rút ngắn khoảng cách phát triển và đưa Hà Giang trở thành một trong những tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế cao trên cả nước. Thương mại điện tử không chỉ đem đến tiềm năng cho nhiều ngành nghề mà chính nó cũng trở thành thị trường việc làm hấp dẫn tại Hà Giang. Cùng website timviec365.vn tìm hiểu những thông tin về việc làm thương mại điện tử tại Hà Giang.
1. Tổng quát về tình hình phát triển thương mại điện tử tại Hà Giang
1.1. Đôi nét về thương mại điện tử
Ngày nay, sự thịnh hành của internet tại các tỉnh thành nói chung và Hà Giang nói riêng đem đến nhiều sự khác biệt về cách tiếp nhận thông tin và làm thay đổi định hướng phát triển kinh tế theo cách mới ứng dụng điện tử vào sản xuất và kinh doanh. Thương là một trong những ngành nghề tiếp thu nhanh chóng những khoa học công nghệ và ra đời một khái niệm “thương mại điện tử”.
Vậy “thương mại điện tử” là gì? Về căn bản, chúng ta có thể hiểu tương tự với khái niệm “thương mại” là toàn bộ các hoạt động kinh doanh trên thị trường: những hoạt động sản xuất, quảng cáo, bán hàng và phân phối sản phẩm được mua bán và thanh toán.
Thương mại điện tử là hoạt động thương mại trên mạng internet nhưng được giao nhận một cách hữu hình. Ngày nay, với sự phát triển của internet cùng mạng xã hội, nhiều doanh nghiệp tận dụng quảng bá hình ảnh của mình để thay thế dần cho hình thức quảng cáo thông thường.
Với sức ảnh hưởng mạnh thương mại điện tử, các công ty đã thay đổi những quyết định mới trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp tại khu vực này. Trước đây, những dự án quảng cáo truyền thống có chi phí đắt đỏ và hình thức kinh doanh nhỏ lẻ bên ngoài, quảng cáo bằng biển hàng hóa trên thị trường chỉ thể hiện được một loại hình sản phẩm. Điều này gây khó khăn để cạnh tranh với những những nhãn hiệu có tên tuổi.
Thay vào đó, các công ty đã đưa những mẫu mã sản phẩm của mình lên facebook, đặc biệt là những trang, hội nhóm – nơi có nhiều người tham gia mua bán vừa tiết kiệm chi phí vừa đem lại hiệu quả cao. Số lượng những sản phẩm bán được trong kinh doanh online, đã thúc đẩy các doanh nghiệp tự thiết kế ra những website riêng biệt cho phép họ được trưng bày những sản phẩm của công ty và chủ động sự bán hàng.
Các doanh nghiệp, các nhà phân phối lớn có thể liên hệ trực tiếp qua mạng để liên kết, hợp tác như một biện pháp tối ưu hóa sự tìm kiếm loại sản phẩm trên thị trường và tiếp cận gần gũi với khách hàng - chính là những người sử dụng mạng hằng ngày. Điều này góp phần làm bức tranh thị trường việc làm thương mại Hà Giang sặc sỡ hơn bao giờ hết.
Chỉ cần một cú click google cho việc làm thương mại điện tử, bạn có thể nhận được hàng nghìn những kết quả với nhiều vị trí và mức lương khác nhau. Để tìm một công việc kinh doanh, dịch vụ online và những dịch vụ khách hàng tại Hà Giang là điều không hề khó.
>>> Những việc làm thương mại điện tử đang là vị trí công việc mà nhiều bạn mơ ước. Không yêu cầu cao về bằng cấp cũng như kinh nghiệm chuyên môn bạn cũng có thể bắt đầu với một vị trí việc làm trong lĩnh vực này. Để không đánh mất cơ hội tham gia vào vị trí việc làm hấp dẫn cho bản thân bạn hãy tìm kiếm những tin tức về tìm việc làm tại Hà Giang mới nhất trên Timviec365.vn nơi mang đến cho bạn những cơ hội việc làm lý tưởng nhất.
1.2. Điều kiện tạo thuận lợi phát triển thương mại điện tử tại Hà Giang
Hà Giang là tỉnh vùng cao biên giới nơi địa đầu cực bắc của việt nam. Nhằm Thực hiện chủ trương, chỉ đạo của chính phủ về xây dựng chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp, Hà Giang đã đẩy mạnh xây dựng chính quyền hiện đại thông qua cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải thiện môi trường đầu tư cũng như Tháo gỡ khó khăn, quyết cải thiện năng lực cạnh tranh.
Với những chỉ đạo trên, Hà Giang đạt được nhiều thành tích trong Những năm qua, chỉ số năng lực cạnh tranh của Hà Giang đã liên tục được cải thiện, từ top cuối của cả nước vươn lên vị trí thứ 59/63; chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh đã vào top 10 của việt nam - thực hiện cắt giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính.; hệ thống trung tâm giải quyết các thủ tục hành chính đều có trang web và phần lớn đã triển khai tổ chức hội nghị trực tuyến phủ khắp toàn tỉnh. Hà Giang tạo điều kiện về thủ tục thành lập doanh nghiệp trên địa bàn, đặc biệt các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Để tạo cơ hội cho ngành thương mại điện tử khởi nghiệp và liên kết với các ngành khác, Hà Giang khuyến khích phát triển đa ngành nông nghiệp, du lịch, thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp. Tỉnh đã hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng với khuyến khích khởi nghiệp, sáng tạo; đẩy mạnh liên kết ngành hàng, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia cụm liên kết ngành. Những hỗ trợ về đăng ký bản quyền, thương hiệu để bảo vệ doanh nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, thông tin, đào tạo nguồn nhân lực; hỗ trợ doanh nghiệp trong các tranh chấp thương mại.
Tiềm năng của Hà Giang có nhiều nét độc đáo, là tiền đề quan trọng để phát triển lợi thế cạnh tranh của địa phương. Hà Giang có khí hậu trong lành mát mẻ, chưa bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm, là nơi có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ còn giữ được vẻ hoang sơ. Hơn nữa, Hà Giang là vùng đất có lịch sử văn hoá lâu đời, nơi hội tụ của 19 dân tộc với những đặc trưng văn hóa riêng mang đậm nét văn hóa của vùng miền và của từng dân tộc với rất nhiều lễ hội, di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc, tín ngưỡng, tôn giáo, khảo cổ... Điều kiện tự nhiên kết hợp với văn hóa, Hà Giang có khả năng phát triển tất cả các loại hình du lịch, từ tham quan, khám phá, trải nghiệm, sinh thái... Là điều kiện phát triển thương mại điện tử trong lĩnh vực du lịch của Hà Giang.
Với khí hậu và thổ nhưỡng thích hợp, Hà Giang hiện đã hình thành được vùng sản xuất hàng hóa tập trung các cây trồng có thế mạnh như: cam, chè, dược liệu và chăn nuôi đại gia súc (trâu, bò), nuôi ong mật... Và các phẩm vật của địa phương tốt cho sức khỏe, thân thiện với môi trường. Đây là những yếu tố mà cuộc sống hiện đại đang cần, mà Hà Giang có thể cung cấp. Với thực tế đó, Hà Giang tự tin với khả năng phát triển ngành nông nghiệp theo hướng an toàn, hữu cơ gắn với công nghiệp chế biến các sản phẩm chuyên biệt, có lợi cho sức khỏe trong tương lai. Là điều kiện phát triển thương mại điện tử trong lĩnh vực sản xuất của Hà Giang.
Để khai thác tối đa các tiềm năng, thế mạnh tạo điều kiện cho thương mại điện tử Hà Giang mong muốn tăng cường mở rộng, thiết lập mối quan hệ hợp tác với địa phương, các nước phát triển trong khu vực, các tổ chức quốc tế để liên kết, thu hút đầu tư, cụ thể:
Thu hút tối đa các nguồn lực bên ngoài về vốn, công nghệ, kỹ năng quản trị doanh nghiệp, khoa học - công nghệ, viện trợ phát triển phục vụ cho việc nâng cao chất lượng, hiệu quả và tính bền vững của tăng trưởng kinh tế.
Phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù gắn với việc giữ gìn và phát huy bản sắc các dân tộc. Dựa trên lợi thế là công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá đồng văn và sự đa dạng bản sắc văn hóa; xúc tiến du lịch từ các thị trường quốc tế, thu hút đầu tư các dự án du lịch sinh thái, khu nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch mạo hiểm, khám phá; mở rộng các sản phẩm du lịch...
Thu hút đầu tư, quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm nông, lâm nghiệp, dược liệu tại thị trường quốc tế; gắn kết chặt chẽ giữa sản xuất nông nghiệp với xây dựng thương hiệu sản phẩm, chỉ dẫn địa lý gắn với quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm cho người nông dân; có chiến lược nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh.
Xuất phát từ điều kiện thực tế, Hà Giang cũng muốn kêu gọi các nguồn vốn xây dựng, nâng cấp kết cấu hạ tầng, thực hiện các dự án giao thông kết nối như đường kết nối với tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai, quốc lộ 279, 34, các dự án đường tỉnh lộ và một số tuyến đường dân sinh vào vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh tập trung; tận dụng kết nối liên tỉnh, liên vùng nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng các lĩnh vực Hà Giang có thế mạnh.
Tranh thủ tối đa các nguồn lực và hợp tác quốc tế nhằm thực hiện thành công các mục tiêu về lao động, an sinh xã hội, giáo dục - đào tạo, y tế, khoa học - công nghệ theo các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ của tỉnh đã đề ra, Hà Giang chú trọng nâng cao nguồn nhân lực và năng lực khoa học - công nghệ; tạo công ăn việc làm, bảo đảm quyền của người lao động.
Với những thế mạnh và chính sách trên, Hà Giang không chỉ mong muốn phát triển thương mại điện tử nói riêng mà còn liên kết các ngành với nhau để tạo sự hợp tác và bền vững lâu dài.
2. Những điều chi phối đến việc làm thương mại điện tử tại Hà Giang
2.1. Sự phát triển của công nghệ cao
Thị trường bán hàng điện tử trở nên sôi động trong những năm gần đây với sự bùng nổ của mạng internet. Người dân Hà Giang ngày càng tiếp cận nhanh với công nghệ thông tin, mạng internet. Điều này thuận lợi cho các kênh bán hàng trực tuyến phát triển.
Các kênh mua sắm trực tuyến xuất hiện ngày một nhiều đóng góp không nhỏ vào việc phát triển các sàn giao dịch thương mại điện tử. Người mua đã có nhiều lựa chọn đồng nghĩa với việc người bán cũng sẽ ngày càng đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
2.2. Sự phát triển của những sàn thương mại điện tử nội địa
Nhìn vào thị trường hiện nay có thể thấy rằng, cuộc chiến thương mại điện tử ngày càng trở nên khốc liệt. Nhiều các sàn thương mại điện tử, những các shop kinh doanh online tại Hà Giang hiện đang dùng chung hệ thống giao dịch thương mại điện tử với các tỉnh thành khác. Điều này đã tạo ra sự cạnh tranh rất lớn trong chiếc bánh thị trường bán lẻ. Để cùng tồn tại và phát triển thì các sàn và các doanh nghiệp đã liên kết với nhau tạo nên thị trường to lớn cho thương mại điện tử.
Một trong những sàn giao dịch hàng đầu hiện nay có thể kể tới là shopee, lazada, sendo, … những sàn thương mại nội địa này là những sàn thương mại chung của cả nước và Hà Giang cũng đóng góp một phần không nhỏ tạo nên sự thành công ấy. Vì lẽ đó, các shop kinh doanh thương mại điện tử cũng cần nắm được những đặc điểm nổi bật từ các sàn giao dịch này để cập nhật và buôn bán mặt hàng của mình.
2.3. Yếu tố giao hàng ngày càng được ưu tiên hàng đầu
Một trong những yếu tố quan trọng tác động đến ngành thương mại điện tử cũng như việc làm thương mại điện tử Hà Giang đó là giao hàng. Tốc độ giao hàng tác động rất lớn đến nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng. Theo thống kê mới nhất, số lượng khách hàng mong đợi những giải pháp tối ưu trong việc giao hàng nhanh, hỏa tốc chiếm tới 72%.
Nằm bắt được nhu cầu này, sàn giao dịch thương mại điện tử Hà Giang đang từng bước cải thiện và nâng cao hiệu quả giao hàng nhanh chóng. Kết hợp tất cả các yếu tố, thương mại điện tử Hà Giang chắc chắn sẽ phát triển, đem lại thu nhập cao và thay đổi bộ mặt kinh tế Hà Giang.
3. Cơ hội việc làm thương mại điện tử tại Hà Giang
3.1. Chuyên viên quản trị
Các chuyên viên quản trị sẽ phụ trách về việc xây dựng hệ thống giao dịch thương mại, kinh doanh trực tuyến, truyền thông và marketing cho sản phẩm và công ty. Các chuyên viên quản trị phải có đầu óc sáng tạo, linh hoạt, am hiểu về kinh tế và thương mại điện tử, đồng thời có khả năng xử lý nhạy bén, chịu được áp lực và có tầm nhìn chiến lược tốt.
Vị trí này sẽ làm việc tại các doanh nghiệp, công ty, cụ thể là ở những phòng ban marketing, nghiệp vụ kinh doanh, kế hoạch thương mại,… với mức thu nhập cao và cơ hội thăng tiến lớn.
3.2. Nhân viên kinh doanh trực tuyến
Nhân viên kinh doanh trực tuyến, hay còn được gọi là nhân viên kinh doanh online là người thực hiện và phát triển bán hàng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trên các kênh thông tin truyền thông như trên trực tiếp website doanh nghiệp, mạng xã hội Facebook, Zalo hay ở trên các sản giao dịch thương mại trực tuyến. Nhân viên kinh doanh trực tuyến đòi hỏi phải am hiểu về thị trường cũng như nắm bắt và cập nhật các xu hướng thương mại điện tử.
Hầu hết, xu hướng của các doanh nghiệp đang dần chú trọng vào mảng thị trường trực tuyến nhiều hơn. Chính vì vậy, họ cũng có nhu cầu về nguồn nhân lực trong mảng này.
3.3. Nhân viên xử lý đơn hàng
Nhân viên xử lý đơn hàng đối với thương mại điện tử là một trong những vị trí công việc rất được các doanh nghiệp quan tâm. Vị trí này có trách nhiệm xử lý các hóa đơn giao dịch theo quy trình và nguyên tắc của doanh nghiệp; tiến hành thực hiện rà soát và kiểm tra các dữ liệu thông tin của đơn hàng.
Nhân viên xử lý đơn hàng trực tiếp xuất hóa đơn, đảm bảo tuân thủ hợp pháp các quy định của luật; trực tiếp trao đổi với các đối tác bên mau và bên bán, bên giao nhận vận chuyển, xử lý và cập nhật tình trạng giao dịch; liên kết, làm việc với các bên liên quan trong công tác xử lý các đơn hàng.
4. Những bí quyết khi tìm việc làm thương mại điện tử tại Hà Giang
4.1. Rèn luyện các kỹ năng phục vụ công việc
Thương trường là chiến trường và thương mại điện tử không nằm trong số đó, kể cả sự khốc liệt trong việc làm. Để đáp ứng được những tiêu chí của nhà tuyển dụng, việc rèn luyện các kỹ năng là không thể bỏ qua nếu bạn thực sự muốn theo đuổi công việc này. Dưới đây chúng tôi sẽ nêu ra một vài kỹ năng cần thiết nhất đối với vị trí này để các bạn tham khảo.
Kỹ năng viết – tiếp thị nội dung là một kỹ năng mà các cơ sở đào tạo ngành thương mại điện tử đều đưa vào trong giảng dạy. Bởi kỹ năng này cũng chính là khả năng giao tiếp trực tuyến, hỗ trợ việc cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ hoặc thông qua bài đăng blog để trong quá trình làm việc. Những bài viết hấp dẫn làm bật nội dung sản phẩm thì sẽ thu hút khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ để trải nghiệm.
Kỹ năng tìm hiểu và phân tích thị trường là kỹ năng vô cùng quan trọng đối với công việc này. Bạn cần phải hiểu rõ cơ chế thị trường, xu hướng cũng như nhạy bén với yêu cầu của khách hàng để có thể đưa ra được ý kiến, kế hoạch đầu tư vào tiếp thị một cách chuẩn xác, có hiệu quả.
Kỹ năng quảng cáo là một phần mang lại thành công của thương mại điện tử. Các tổ chức hoạt động kinh doanh cần những chiến dịch quảng cáo có hiệu quả. Quản lý quảng cáo cũng là một kỹ năng tiếp thị cấp cao có thể sẽ mất khá nhiều thời gian mới có thể rèn luyện được nhưng lại mang lại kết quả tuyệt vời. Vì vậy, với niềm đam mê của các bạn thì chúng tôi tin rằng các bạn có thể làm được.
4.2. Tìm thông tin tuyển dụng việc làm thương mại điện tử tại Hà Giang trên timviec365.vn
Website timviec365.vn là trang web về tìm việc và hỗ trợ tuyển dụng hữu ích và thân thiện với người dùng. Hiện tại bạn đang quan tâm và muốn tìm việc làm thương mại điện tử tại Hà Giang, các bạn chỉ cần thao tác chọn “thương mại điện tử” tại tỉnh thành “Hà Giang” thì sẽ cho hàng loạt kết quả liên quan đến những thông tin bạn cần. Các thông tin tuyển dụng đều có chứa đầy đủ nội dung: vị trí việc làm, mô tả công việc, yêu cầu công việc, mức thu nhập, khoản trợ cấp… ngoài ra các bạn cũng có thể sử dụng tính năng “so sánh lương” hoặc “tra cứu lương” để có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn vị trí phù hợp với kinh nghiệm cũng như khả năng của bản thân mình.
Tại đây ngoài thông tin tuyển dụng với nhiều lĩnh vực khác nhau thì các bạn cũng dễ dàng tìm kiếm được những mẫu CV tuyệt vời để hỗ trợ bạn trong quá trình tuyển dụng. Website timviec365.vn cung cấp những mẫu CV giúp bạn chuẩn bị xin việc được chu đáo. Sau khi chúng tôi đưa ra cuộc khảo sát nhỏ các nhà tuyển dụng việc làm này thì nhận thấy được họ sẽ bị thu hút bởi những mẫu CV xin việc đẹp, chất lượng. Do vậy, timviec365.vn cũng đã nghiên cứu và thiết kế ra nhiều mẫu CV phù hợp ngành nghề để các bạn có thể lựa chọn và “đốn gục” nhà tuyển dụng. Đặc biệt các mẫu CV cung cấp trên đây phù hợp với nhiều đối tượng, kể cả các bạn sinh viên mới ra trường hoặc chưa có kinh nghiệm. Nên các bạn vẫn có thể tự tin khi dùng CV của chúng tôi nhé.
Trong quá trình viết CV các bạn nên lựa chọn font chữ phổ biến như arial hoặc times new roman cùng với cỡ chữ 13 hoặc 14 để nhà tuyển dụng không gặp khó khăn khi đọc thông tin. Hằng ngày họ nhận được rất nhiều đơn xin việc nên họ cũng không có nhiều thời gian ngồi đọc hết những gì bạn ghi trên CV nên khi viết nên chọn ra những thông tin nổi bật mà bạn cho rằng nó phù hợp nhất với vị trí bạn ứng tuyển. Và nên cố gắng trình bày trong một trang A4 để đảm bảo được việc nhà tuyển dụng sẽ không bị nhàm chán hoặc không bỏ sót thông tin quan trọng về bạn. Sau khi đã viết xong thì nên dành một ít phút để rà soát lại, chỉnh sửa để đảm bảo đây là bản CV chuyên nghiệp trước khi gửi đến nhà tuyển dụng.
Qua những nội dung trên thì các bạn cũng thấy được những cơ hội cũng như tiềm năng phát triển sự nghiệp của việc làm này, chỉ cần các bạn cố gắng học tập chăm chỉ, trau dồi kỹ năng khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Và dựa vào những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên mong rằng đã giúp các bạn tìm việc làm thương mại điện tử tại Hà Giang thành công!
>>> Xem thêm thông tin tìm việc làm nhập liệu tại Hà Giang nếu bạn quan tâm. Mọi tin tuyển dụng uy tín được timviec365.vn cập nhật hàng ngày.
+ Xem thêm