Mô tả công việc
Quản lý quan hệ với khách hàng
- Quản lý những yếu tố tác động đến sự hài lòng của khách hàng khi đến quầy: âm thanh, ánh sáng, nhiệt độ, vệ sinh…
- Giải quyết các khiếu nại của khách hàng thông qua việc sử dụng các quy trình của công ty, để cải thiện hành vi của khách hàng và dịch vụ
- Phối hợp với các phòng ban khác nhau trong công ty (Marketing, bộ phận khác...) để phát triển và thực hiện các chương trình nhằm gia tăng sự hài lòng của Khách hàng Kiểm soát thái độ của nhân viên và nhân viên của đối tác làm việc tại quầy với khách hàng
- Phụ trách luồng khách hàng trong cửa hàng và bộ phận
- Khảo sát đối thủ cạnh tranh để cải thiện dịch vụ khách hàng
Quản lý tài sản
- Quản lý lắp đặt, sử dụng, bảo quản trang thiết bị trong quầy
- Giữ gìn hình ảnh thương hiệu siêu thị và triển khai tốt những phương thức bán hàng, concept trưng bày hàng hóa.
- Kiểm soát nhận hàng, tổ chức sắp xếp hàng hóa trong kho đảm bảo đúng tiêu chuẩn vệ sinh & chất lượng
- Chịu trách nhiệm về an toàn của nhân viên, khách hàng, hàng hóa và các tài sản khác của công ty
Quản lý nhân sự
- Tuyển dụng, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân sự trong bộ phận. Căn cứ vào các đánh giá cuối năm, xây dựng các lộ trình phát triển cá nhân (IDP) cho cán bộ và nhân viên trong bộ phận
- Truyền đạt thông tin và khuyến khích sự phát triển ý tưởng của nhân viên để đạt được các mục tiêu đề ra bởi công ty. Tạo động lực cho nhân viên trong bộ phận
- Tổ chức và kiểm soát lịch làm việc của nhân viên, phân công một cách hiệu quả nhất trong ca làm việc, điều phối nhân lực giữa các quầy, bộ phận
- Chịu trách nhiệm về việc tuân thủ các quy định của công ty đối với nhân viên về an toàn lao động, sức khỏe, luật lao động, khen thưởng, kỷ luật
Quản lý thương mại
- Giám sát việc đặt hàng đầy đủ & đúng quy cách, tuân thủ quy trình đặt hàng
- Kiểm soát chất lượng sản phẩm trong các khâu nhận hàng - trưng bày- lưu kho
- Áp dụng và tuân thủ các nguyên tắc trưng bày, sơ đồ trưng bày (nếu có)
- Quản lý việc trưng bày hàng hóa theo đúng basic và bắt mắt với khách hàng
- Tổ chức việc thực hiện chương trình khuyến mãi (chuẩn bị, ra chương trình và theo dõi)
- Thực hiện các nghiệp vụ luân chuyển hàng hóa trong quầy
- Quản lý hàng hủy, hàng chuyển giao, hàng bể vỡ, chống thất thoát hàng hóa
- Đảm bảo vệ sinh quầy kệ và hàng hóa
Quản lý tài chính
- Quản lý kết quả kinh doanh: tối ưu hóa doanh số, lãi, tồn kho, thất thoát và các chi phí khác
- Lập báo cáo tuần/ tháng
- Tổ chức việc thực hiện kiểm kê định kỳ và kiểm kê xoay vòng
Chức năng khác
- Điều động & quản lý nhân viên của bộ phận tham gia hỗ trợ giao nhận/bán hàng/châm hàng tại của siêu thị theo yêu cầu từ Giám đốc cửa hàng
- Tham gia các hoạt động chung của cửa hàng hoặc từ các bộ phận khác theo yêu cầu của Giám đốc cửa hàng: Hội chợ, check giá, diễn hành (Roadshow)…
- Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao theo yêu cầu công việc & theo phân công của quản lý các cấp
Yêu cầu
Kinh nghiệm
Hơn 2 năm kinh nghiệm
Bằng cấp
Cao đẳng trở lên
Kiến thức
- Kiến thức về thị trường bán lẻ, siêu thị
- Kiến thức về sản phẩm ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và ngành hàng Thực phẩm tươi sống (Freshfood)
- Kiến thức về gam hàng, giá, sơ đồ trưng bày, vùng khách hàng của siêu thị, quy trình làm việc liên quan, quy định nội bộ và chiến lược thương mại
- Kiến thức hiểu biết chung về các yếu tố quan trọng trong ngành phân phối: chuỗi cung ứng, tiếp thị, kiểm soát tồn kho và dịch vụ khách hàng
Kỹ năng chuyên môn
- Khai thác dữ liệu từ phần mềm GOLD
- Tính toán thương mại
Kỹ năng mềm : Quản lý thời gian, làm việc nhóm, lãnh đạo, giao tiếp, thuyết trình, phân tích và giải quyết vấn đề, tư duy kinh doanh hiệu quả.
Học vấn: Cao đẳng/ Đại học trở lên, ưu tiên chuyên ngành kinh tế/ quản trị kinh doanh hoặc ngành có liên quan.
Kinh nghiệm: 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bán lẻ siêu thị, trong đó 1 năm vị trí quản lý (nhóm tối thiểu 5-10 người)
Thái độ: Cẩn thận, sáng tạo, trung thực, am hiểu tâm lý, nhạy bén thương mại, tư duy logic, có tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng làm việc với khách hàng
Ngoại ngữ: Tiếng Anh giao tiếp tốt là một lợi thế
Kỹ năng vi tính: Thành thạo tin học văn phòng (Word, Excel, PowerPoint, Outlook..)
Quyền lợi
- Cơ hội thăng tiến trong công việc
- Được đào tạo tất tần tật các kỹ năng
- Phụ cấp cơm trưa, đồng phục
- Lương tháng 13
- Chế độ Bảo hiểm theo Luật + BH Tai nạn 24 / 24
- 15 ngày phép / năm, Nghỉ ca 1, 5 ngày / tuần
Thông tin liên hệ
Tên người liên hệ: Ms. Thoa
Địa chỉ: 685 Âu Cơ, phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh
Chia sẻ
Bình luận