* Kiểm soát tuân thủ:
- Kiểm tra và đánh giá việc tuân thủ pháp luật, tuân thủ nghị quyết của Hội đồng quản trị, của Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty
- Phối hợp với các phòng ban liên quan, thực hiện kiểm tra đánh giá tình hình tuân thủ; phát hiện những vi phạm quy trình quy chế, trục lợi cá nhân, vi phạm pháp luật, phát hiện những bất ổn trong các phòng ban, giữa các phòng ban với nhau, đề xuất các hình thức biện pháp xử lý kịp thời.
- Tham gia xây dựng hệ thống văn bản quản trị, quy trình và quy định của Công ty.
- Phối hợp với các phòng ban liên quan, thực hiện rà soát phát hiện những bất hợp lý của các quy trình, quy định, những lỗ hổng, khiếm khuyết trong quản trị kinh doanh và đề xuất các biện pháp khắc phục.
+ Kiểm soát hoạt động lập, triển khai kế hoạch và báo cáo
+ Kiểm soát hoạt động chuyên môn các phòng ban: hoạt động kinh doanh, hoạt động mua hàng, hoạt động kho vận …
+ Kiểm soát hoạt động điều hành của các cấp quản lý bao gồm phê duyệt và ra quyết định …
* Kiểm soát Tài chính:
- Thực hiện kiểm tra đánh giá tình hình tuân thủ quy trình quy định tài chính; phát hiện những vi phạm quy trình quy định, trục lợi cá nhân, vi phạm pháp luật và đề xuất các hình thức biện pháp xử lý kịp thời.
- Kiểm soát hạch toán kế toán bao gồm: thiết lập tài khoản hạch toán, hệ thống sổ sách chứng từ, luân chuyển và lưu trữ chứng từ tại Công ty
- Kiểm soát công tác quản lý tiền mặt, tiền gửi ngân hàng
- Kiểm soát kế toán thanh toán
- Kiểm soát công tác quản lý chi phí
- Kiểm soát kế toán doanh thu
- Kiểm soát kế toán tài sản/ hàng hóa
+ Kế toán hàng tồn kho, giá vốn hàng bán theo từng bộ phận, đơn vị của Công ty.
+ Công tác kiểm kê hàng hóa/ TSCĐ/ công cụ dụng cụ/ tài sản khác
- Kiểm tra báo cáo tài chính:
+ Kiểm soát kế hoạch tài chính, công tác soát xét chênh lệch giữa kế hoạch và thực tế
+ Kiểm tra tính đầy đủ, hợp pháp và trung thực của báo cáo tình hình kinh doanh, báo cáo tài chính định kỳ của Công ty
+ Kiểm soát công tác phân tích số liệu
- Thực hiện rà soát phát hiện những bất hợp lý của các quy trình, quy định tài chính; những lỗ hổng, khiếm khuyết và đề xuất các biện pháp khắc phục.
* Nhiệm vụ khác:
- Phối hợp tác nghiệp với các phòng, ban, đơn vị có liên quan trong việc triển khai hoạt động chung của Công ty
- Thực hiện và duy trì chế độ tổng hợp, báo cáo theo yêu cầu của Trưởng BKS
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng BKS
Chia sẻ
Bình luận