MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Bộ phận (Ban/Phòng): Kinh doanh
- Báo cáo cho: Tổng Giám đốc
1. Tham gia tổng hợp, lập cơ cấu hàng hóa và kế hoạch khai thác hàng hóa
- Tổng hợp các nguồn cung cấp, các loại hàng hóa, xác định danh mục hàng hóa phù hợp với từng siêu thị.
- Chủ động khảo sát đánh giá thị trường và các đối thủ cạnh tranh đề xuất chính sách mua bán hàng hóa phù hợp cho hoạt động kinh doanh của từng siêu thị.
- Lập kế hoạch mua hàng dự trữ khi có xu hướng biến động giá cả, các loại hàng hóa có tính chất thời vụ, hàng hóa bán trong ngày lễ tết...
- Xây dựng kế hoạch mua hàng/bán hàng và thực hiện nhằm đạt được các chỉ tiêu kinh doanh (doanh thu và tỷ lệ lãi gộp) được giao trong từng thời kỳ.
2. Tổ chức tìm kiếm, lựa chọn và khai thác nguồn hàng phục vụ kinh doanh siêu thị. Chủ động quan hệ hợp tác kinh doanh với các đối tác nhằm mở rộng thị trường, đa dạng hóa các mặt hàng trên nguyên tắc mang lại hiệu quả tối đa cho Công ty
- Tuân thủ quy trình và chính sách mua hàng, tiêu chí đánh giá, lựa chọn nhà cung cấp, nguồn hàng và chất lượng hàng hóa, đảm bảo việc mua hàng minh bạch, chặt chẽ, đúng chất lượng theo yêu cầu đặt ra. Xây dựng môi trường cung ứng lành mạnh, năng động, trách nhiệm và hiệu quả.
- Đàm phán hợp đồng với nhà cung cấp về chính sách mua hàng: giá mua, chiết khấu, thưởng và các chương trình hỗ trợ của nhà cung cấp, các điều khoản thương mại khác
- Đề xuất phê duyệt lựa chọn nhà cung cấp và các điều khoản thương mại đã đàm phán với đối tác, đề xuất ký kết các hợp đồng mua bán hàng hóa, cung cấp các dịch vụ thương mại cho các siêu thị.
- Soạn thảo hợp đồng mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ với các đối tác đảm bảo đúng nguyên tắc /theo mẫu quy định/tuân thủ những điều khoản thương mại đã được Ban Lãnh đạo phê duyệt. Quản lý và theo dõi, thực hiện hợp đồng đã ký dựa trên nguyên tắc tối đa hóa lợi ích cho Công ty.
- Chủ động đề xuất thanh lý hợp đồng mua bán hàng hóa trên cơ sở đánh giá hiệu quả kinh doanh. Thực hiện đúng quy trình thanh lý đã được quy định.
- Đảm bảo tất cả hàng hóa kinh doanh trong siêu thị phải có nguồn gốc rõ ràng, hợp pháp, đáp ứng các tiêu chí lựa chọn hàng hóa và định hướng kinh doanh của công ty, thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng về tính đa dạng, mẫu mã, giá cả, chất lượng, số lượng, đáp ứng xu hướng tiêu dùng và tính cạnh tranh cao.
- Chịu trách nhiệm kiểm tra tính chính xác , trung thực, đầy đủ , hợp pháp, hợp lệ của bộ hồ sơ chứng từ liên quan đến hàng hóa và nhà cung cấp trước khi trình Ban Lãnh đạo phê duyệt
3. Theo dõi quá trình thực hiện mua bán, cung ứng hàng hóa và phân phối, luân chuyển hàng hóa theo ngành hàng được phân công
- Tổng hợp nhu cầu, đánh giá tốc độ tiêu thụ hàng hóa thực tế của từng siêu thị, phối hợp với Siêu thị trong việc đặt hàng, bán hàng.
- Liên hệ và đàm phán với các nhà cung cấp giải quyết mọi vướng mắc liên quan đến hàng hóa giữa các siêu thị và Nhà cung cấp.
- Đầu mối thực hiện mọi giao dịch với nhà cung cấp về việc cung ứng hàng hóa kịp thời và đầy đủ theo nhu cầu của các siêu thị, xử lý triệt để việc xuất trả hàng, đổi trả hàng, bảo hành hàng hóa... của các siêu thị với nhà cung cấp.
- Giám sát việc đặt hàng hóa tại các siêu thị đảm bảo đặt đúng, đủ và hợp lý theo nhu cầu thực tế và chiến lược kinh doanh từng thời điểm.
- Thường xuyên rà soát và phối hợp với siêu thị xử lý hàng tồn cao, bán chậm.
- Chủ động tính toán báo cáo đề xuất lãnh đạo để đặt các đơn hàng tổng (khi thấy cần thiết, trên cơ sở so sánh lợi ích có được) nhằm tối đa hóa hiệu quả kinh doanh cho công ty.
- Thường xuyên và chủ động đàm phán với các nhà cung cấp nhằm gia tăng lợi nhuận cho công ty từ việc gia tăng các điều khoản thương mại và hỗ trợ của NCC.
4. Quản lý hồ sơ hàng hóa theo từng ngành hàng, từng nhà cung cấp
- Sắp xếp hồ sơ hàng hóa theo ngành hàng và nhà cung cấp đảm bảo dễ lấy, dễ tìm.
- Cung cấp các giấy tờ liên quan đến hàng hóa khi có các cơ quan chức năng đến kiểm tra.
- Lưu trữ chứng từ gốc liên quan đến hàng hóa và nhà cung cấp. Giữ bí mật các tài liệu và số liệu mua bán của Công ty và các siêu thị.
5. Tham gia xây dựng và thực hiện các chương trình marketing, khuyến mại của siêu thị
- Chủ động tạo lập các chương trình khuyến mại với ngân sách từ các nhà cung cấp nhằm thúc đẩy hoạt động bán hàng.
- Chủ động đề xuất và triển khai thực hiện các chương trình khuyến mại bán hàng, đánh giá hiệu quả của các chương trình khuyến mại làm cơ sở cho việc triển khai các chương trình khuyến mại tiếp theo đạt hiệu quả cao hơn.
- Thường xuyên khảo sát đánh giá thị trường (thị hiếu, giá cả, tính cạnh tranh, lợi thế kinh doanh...),lập các báo cáo phân tích, đề xuất cách thức thúc đẩy bán hàng và chính sách bán hàng cho phù hợp.
- Kiểm tra đánh giá tình hình hàng hóa của các siêu thị trong hệ thống, cơ cấu hàng hóa & thị phần trưng bày hàng hóa của từng nhà cung cấp trong ngành hàng.
- Chủ động tổ chức thăm dò và nghiên cứu thị trường, thị hiếu người tiêu dùng theo định kỳ hoặc khi phát sinh giao dịch để đề xuất các biện pháp khai thác nguồn hàng phù hợp, phong phú, đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu dùng.
6. Khai thác hiệu quả việc cho thuê quầy kệ, vị trí, quảng cáo…tại các siêu thị.
- Chủ động đàm phán với các nhà cung cấp trong việc mời thuê quầy kệ, trưng bày, quảng cáo , làm sự kiện...tại các siêu thị trong hệ thống.
- Soạn thảo và xúc tiến ký kết các hợp đồng cho thuê, trưng bày, quảng cáo...
- Theo dõi giám sát việc trưng bày hàng hóa tại các siêu thị đối với các vị trí cho thuê.
QUYỀN LỢI
- Được làm việc trong môi trường năng động, hiện đại
- Được hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN, tham quan, nghỉ phép, thưởng năng suất, ...
- Mức lương hấp dẫn dựa trên năng lực và kinh nghiệm.
Chia sẻ
Bình luận