* Địa điểm làm việc: Tầng 15, Tòa nhà Mipec, Số 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội (Phòng Quản trị rủi ro hoạt động và tuân thủ, Khối Quản trị rủi ro, Hội Sở Tổng Công ty CP Bảo hiểm Quân đội)
* Mô tả công việc:
Triển khai các công tác quản trị rủi ro hoạt động nhằm nhận diện, đánh giá, kiểm soát và báo cáo các rủi ro trong yếu trong các hoạt động của MIC; đưa ra các biện pháp ứng xử với rủi ro nhằm đảm bảo MIC phát triển bền vững trên cơ sở cân đối giữa lợi ích và rủi ro. Nhiệm vụ chính như sau:
+ Tham gia xây dựng và cập nhật các chính sách, quy định, quy trình QTRR hoạt động:
- Khẩu vị rủi ro hoạt động, Chính sách Quản trị rủi ro hoạt động.
- Quy trình xác định và báo cáo Chỉ số rủi ro chính
- Quy trình tự đánh giá rủi ro và chốt kiểm soát
- Quy định thu thập và xử lý sự kiện rủi ro hoạt động, lỗi tuân thủ
...
+ Triển khai các công cụ nhận diện, đánh giá, đo lường, giám sát và báo cáo rủi ro hoạt động:
- Hướng dẫn và phối hợp với các đơn vị xác định và báo cáo chỉ số rủi ro chính (KRIs).
- Hướng dẫn và phối hợp với các đơn vị thực hiện tự đánh giá rủi ro và chốt kiểm soát (RCSA).
- Thu thập và giám sát các sự kiện RRHĐ; giám sát quá trình khắc phục các sự kiện rủi ro hoạt động tại các đơn vị.
- Tham gia đánh giá và kiểm soát rủi ro đối với các quy trình/sản phẩm trước khi ban hành.
+ Tham gia xây dựng các kế hoạch/phương án kiểm soát rủi ro hoạt động, kế hoạch quản lý khủng hoảng, kế hoạch kinh doanh liên tục.
+ Theo dõi, khắc phục kiến nghị Kiểm toán:
- Theo dõi tình hình khắc phục các kiến nghị Kiểm toán.
- Tổng hợp và báo cáo Lãnh đạo Khối, Lãnh đạo Tổng Công ty, Kiểm toán nội bộ...
+ Theo dõi, giám sát tuân thủ:
- Đầu mối tiếp nhận các vấn đề về tuân thủ, theo dõi, giám sát tình hình khắc phục, báo cáo lãnh đạo.
- Tham gia các Đoàn kiểm tra tuân thủ tại các đơn vị.
+ Đào tạo truyền thông về Quản trị rủi ro hoạt động & Kiểm soát tuân thủ:
- Hỗ trợ Trưởng Phòng trong công tác đào tạo về Quản trị rủi ro hoạt động.
- Thực hiện truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, văn hóa QTRRHĐ & KSTT: Phát hành Bản tin, Email cảnh báo...
+ Tham gia các dự án liên quan đến Quản trị rủi ro hoạt động.
+ Thực hiện các công việc liên quan khác theo sự phân công của Ban lãnh đạo.
* Chế độ đãi ngộ:
- Môi trường làm việc năng động, thân thiện và có cơ hội thăng tiến lên các vị trí quản lý cao hơn.
- Lương, thưởng cạnh tranh và các chế độ đãi ngộ khác theo quy định của Nhà nước và của MIC.
- Cơ hội phát triển: tham gia các khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, hội nghị, hội thảo trong và ngoài nước.
- Hưởng bảo hiểm xã hội theo quy định của Nhà nước, bảo hiểm MIC Care dành riêng cho cán bộ MIC và người thân.
- Tham gia các hoạt động xã hội, đoàn thể, team building, party… du lịch, nghỉ mát hàng năm.
Chia sẻ
Bình luận